Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1513

Đức Chúa Trời Muốn Sự Phục Hưng

Tôi tin rằng Chúa muốn cứu dân tộc chúng ta và tôi tin chắc rằng Ngài đang sai đến một cuộc tỉnh thức thuộc linh lớn trên Hoa Kỳ và cả thế giới. Chúa đang đụng đến tấm lòng của nhiều Cơ Đốc nhân có ảnh hưởng ở khắp đất nước chúng ta, như Ngài đã đụng đến lòng của chính tôi. Ngài đang cáo trách dân sự Ngài, thuyết phục họ về tội lỗi cũng như tội lớn của cả xứ sở để chuẩn bị cho sự phục hưng sẽ đến.

Trong quyển “The Turning Tide” của mình, Pat Robertson tuyên bố rằng thời điểm đã chín mùi cho sự thay đổi quyết liệt. Ông nói rằng lòng dân chúng đang khao khát quay trở lại với những giá trị đã từng làm cho Hoa Kỳ hùng mạnh. Robertson viết rằng:

Chúng ta đã đi đến một thời điểm chưa từng thấy trong lịch sử của mình, một thời kỳ mà tiềm lực dành cho sự thay đổi mang tính tích cực chưa bao giờ lớn mạnh hơn. Ở giữa sự rối loạn và bất mãn về chính trị, chúng ta đang chứng kiến một sự đổi mới, một sự tỉnh thức về những giá trị và lòng tin cá nhân là điều đã duy trì quốc gia này suốt lịch sử của nó.

Suốt trong bốn mươi ngày kiêng ăn, nhiều lần Đức Thánh Linh quả quyết với tôi rằng Đức Chúa Trời sẽ sai đến một cuộc phục hưng lớn trên nước Mỹ và thế giới khi dân sự Ngài chú ý đến lời kêu gọi của Ngài và quay lại cùng Ngài theo ( IISu-ky 7:14). Tôi tin chắc rằng cuộc tỉnh thức này sẽ dẫn đến một mùa gặt thuộc linh lớn lao nhất trong lịch sử, và Đại mạng lịnh truyền giáo sẽ được hoàn thành trong thế hệ chúng ta.

Cuộc Phục Hưng Sẽ Thực Hiện Những Gì Cho Chúng Ta

Nếu những cuộc tỉnh thức trong quá khứ báo trước những sự kiện sẽ xảy đến, thì tôi tin rằng chúng ta sẽ thấy lửa của Đức Thánh Linh bùng lên trong các Hội thánh và lan đi khắp mọi ngõ ngách trong xứ sở. Chúng ta sẽ thấy phục hưng bắt đầu với dân sự của Chúa trước và rồi hàng triệu người chưa tin Chúa ở khắp mọi nơi như trong chính phủ, trong ngành giáo dục, trong ngành truyền thông, phim ảnh...đều sẽ trở lại với Chúa Cứu Thế với những con số chưa từng thấy. Đó là đặc điểm của sự phục hưng thật. Sự phục hưng thật không bao giờ bị nhốt trong các bức tường của nhà thờ hoặc của các giáo phái.

Khi sự phấn hưng đó quét khắp xứ sở chúng ta và tràn đến cả thế giới, chúng ta sẽ thấy một niềm tin sốt sắng tươi mới. Sẽ có một sự nhận biết mới mẻ về sự đáng kinh sợ của Đức Chúa Trời cùng những thuộc tánh khác của Ngài, sự thờ phượng thật được khôi phục lại, có sự đói khát lời Chúa, và có một sự nóng cháy mới mẽ để giúp hoàn thành Đại mạng lịnh truyền giáo, nhiều người say mê nói cho người khác biết về Chúa Cứu Thế Giê-su và tin mừng về tình yêu cùng sự tha thứ của Đức Chúa Trời. (Thật vậy, nếu phục hưng không dẫn đến sự truyền giáo cho quần chúng, thì đó chưa phải là một sự tỉnh thức thật sự). Chúng ta cũng sẽ thấy một khải tượng mới mẽ cho các vấn đề của xã hội cũng như sự giải hòa các dân tộc.

Khi phục hưng đến, các Cơ Đốc nhân sẽ vận dụng ảnh hưởng lớn hơn của họ trong các cộng đoàn cũng như trong quốc gia. Kết quả của việc kiêng ăn cầu nguyện và sự phục hưng cá nhân là:

* Thể hiện tình yêu siêu nhiên của Chúa trong đời sống riêng của họ, trong gia đình, trong Hội thánh, và trong tất cả các mối quan hệ thế tục khác của họ (tức là quan hệ với những người chưa tin Chúa.)

* Trở nên tích cực trong việc tham gia vào sự khôi phục mọi mặt của xã hội, kể cả trong chính quyền, theo những giá trị Thánh Kinh của các thành viên đã viết ra Hiến Pháp nước Mỹ năm 1987.

* Thôi ủng hộ những người có các chủ trương, hành vi thiếu đạo đức bằng cách tránh chiếu những bộ phim, những cuộn video xem tại nhà, những chương trình truyền hình khuyến khích lòng tham muốn và tình dục, mà trở về với các giá trị đạo đức theo Kinh Thánh của các thành viên đã lập ra Hiến Pháp nước Mỹ năm 1787 của chúng ta.

* Ảnh hưởng đến các phương tiện truyền thông bằng cách khuyến khích các chủ biên cũng như đài phát thanh ngoài đời trình bày một quan điểm công bằng và quân bình về cộng đồng tôn giáo.

* Ủng hộ các tổ chức Cơ Đốc có cam kết với việc khôi phục lại những quyền tự do sống còn của chúng ta.

* Giúp cho các chính trị gia biết họ ra ứng cử vì điều gì và biết tìm kiếm để đưa vào cơ quan những con người có đời sống ngay thẳng và đấu tranh cho những mục tiêu phù hợp với đạo đức.

* Làm việc cật lực hơn nhằm khôi phục những tiêu chuẩn tin kính đối với điều đúng và sai trong hệ thống giáo dục của chúng ta.

Sự phục hưng đến như một hành động thuộc quyền tối cao của Đức Chúa Trời, do kết quả của việc dân sự Chúa thỏa đáp các điều kiện của Đức Chúa Trời khi họ hưởng ứng công việc của Đức Thánh Linh.

Nếu như chúng ta có thể nhìn xuyên suốt thời gian để thấy được tương lai mình hẳn chúng ta sẽ thấy một cảnh tượng tương tự? Như chúng ta đã ghi nhận, Hoa Kỳ đang ở dưới sự vây hãm về đạo đức và tâm linh. Hàng loạt những sự đoán phạt dồn dập đổ xuống xứ sở này vì nước Mỹ đã nhanh chóng trở thành một xã hội không kính sợ Chúa.

Tinh thần chống lại sự tể trị của Chúa bày tỏ trên hầu hết mọi thể chế công cộng. Chúng ta không còn là “một quốc gia ở dưới quyền kiểm soát của Đức Chúa Trời, được biệt riêng và đem lại tự do và công bình cho tất cả mọi người” nữa.

Tôi tin rằng sự gian ác hiện nay đang tràn ngập nước Mỹ đủ để nhận những sự đoán phạt của Đức Chúa Trời, và nếu cứ bỏ mặc không được ngăn chận, thì những sự đoán phạt ấy sẽ hủy diệt chúng ta. Nước Anh từng là thành trì của niềm tin Cơ Đốc, là quốc gia thực hành việc truyền giáo nhiều nhất và có nhiều hội truyền giáo nhất trên thế giới, thế mà bây giờ phải đi khắp để tìm được những người tin Chúa thật giữa một phần rất nhỏ so với tỷ lệ của dân số nước ấy.

Chúa đang kêu gọi dân sự của Ngài đến chỗ phục hưng. Lời Ngài trong (Giô-ên 2:12, 13) được áp dụng cho ngày nay cũng như đã ứng dụng cho thời của nhà tiên tri:

“Đức Giêhôva phán, bây giờ cũng hãy hết lòng trở về cùng Ta, kiêng ăn, khóc lóc và buồn rầu. Hãy xé lòng các ngươi, đừng xé áo các ngươi. Khá trở lại cùng Giêhôva Đức Chúa Trời các ngươi; vì Ngài là nhơn từ và hay thương xót, chậm giận, giàu ơn, đổi ý về sự tai vạ. ”

Trong E-sai 30:21 Đức Chúa Trời phán, “Khi các ngươi xê qua bên hữu hoặc bên tả, tai các ngươi sẽ nghe có tiếng đàng sau mình rằng, nầy là đường đi, hãy noi theo ” Những ai bằng lòng lắng nghe, thật dễ nhận ra lời kêu gọi hãy ăn năn, kiêng ăn và cầu nguyện.

Bill Bright (Sự Phục Hưng Hầu Đến)