Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1516

Thờ Phượng Chúa Bằng Cách Sử Dụng Ân Tứ Chúa Ban

“Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy”. (Giăng 15:8).

Khi chúng ta sử dụng những ân tứ Đức Chúa Trời ban cho, đó là một hành động thờ phượng.

Điều gì khiến Chúa vui lòng? Một số người nghĩ Chúa chỉ vui lòng khi chúng ta cầu nguyện. ca ngợi hoặc đến nhà thờ. Thật sự, Chúa hài lòng khi chúng ta sử dụng những ân tứ mà Ngài ban cho chúng ta.

Khi chúng ta làm những gì chúng ta sẵn có và được định hình để thực hiện, giống như Chúa phán, “Điều đó thật tuyệt vời! Ta đã tạo ra chúng để làm điều đó!.

Khi Eric Liddell, một tín hữu Cơ-Đốc sốt sắng, đại diện cho Vương quốc Anh trong các sự kiện điền kinh tại Thế vận hội năm 1924, anh ta phát biểu, “Chúa đã làm cho tôi trở nên nhanh nhẹn. Và khi tôi chạy, tôi cảm nhận được niềm vui của Ngài”.

Chúa định hình một số người để chạy. Chúa tạo hình những người khác để đua xe đạp hoặc luớt sóng. Họ chỉ giỏi về một bộ môn đó. Tôi nghĩ Chúa nhìn họ, Ngài nói.”Thật tuyệt! Ta đã tạo ra làn sóng.Ta đã làm ra người lướt sóng. Điều nầy thật tuyệt vời”.

Chúng ta không nhất thiết phải luôn làm điều gì đó “có tính thuộc linh” để mang lại vinh quang cho Đức Chúa Trời. Bất cứ khi nào chúng ta sử dụng những ân tứ của Đức chúa Trời cho sự vinh hiển của Ngài, đó là sự thờ phượng.

Nhưng Đức Chúa Trời cũng đã ban cho những ân tứ thuộc linh đặc biệt. Chúa ban cho một số người dạy Kinh Thánh. Trong khi những người khác được tạo ra sự khác biệt lớn khi phục vụ phía sau hậu trường. Một số người là nhà truyền giảng phúc âm vĩ đại trong khi những người khác giúp anh em tín hữu Cơ Đốc nghe rõ hơn tiếng của Chúa.

Kinh Thánh ghi: “Cha ta sẽ được sáng danh là thể nào: ấy là các ngươi được kết nhiều quả, thì sẽ làm môn đồ của ta vậy”. (Giăng 15:8). Khi chúng ta sử dụng những ân tứ của mình một cách chính xác, Đức Chúa Trời sẽ nhận được sự vinh hiển. Và chắc chắn chúng ta không thể làm vui lòng Chúa bằng những ân tứ mà chúng ta không có. Chúa không mong đợi chúng ta là người tài giỏi có năng khiếu về mọi thứ. Chúa chỉ muốn chúng ta thờ phượng Ngài bằng cách sử dụng những gì Chúa đã ban cho.

Trong Kinh Thánh các từ “vui mừng” và “quà tặng” thật sự phát xuất cùng một từ Hy-lạp. Khi chúng ta sử dụng những ân tứ thuộc linh, nó mang niềm vui đến cho Đức Chúa Trời và niềm vui đến cho chúng ta.

Giống như Chúa nói: “con đang làm những gì ta tạo ra con để con làm” và chúng ta nói: “Điều nầy thật tuyệt vời!”.

Cảm giác tuyệt vời đến từ việc sử dụng những ân tứ chúng ta có, cho mục đích của Đức Chúa Trời, biết rằng chúng ta đang thờ phượng Đức Chúa Trời bằng cách làm những gì Ngài muốn chúng ta phải làm. Đó là điều cảm động lớn nhất trên thế giới!.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)