Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 79

Câu Chuyện Con Đại Bàng Bị Rớt

Khi những người của Chúa Trời được đổ đầy và kiểm soát bởi Đức Thánh Linh, đang sải cánh bay như chim đại bàng trong một đời sống cơ-đốc nhân chiến thắng và kết trái thì chúng ta phải luôn luôn coi chừng những cố gắng của kẻ thù để "chặt đôi cánh của mình" và phá hủy mọi thành quả. Trong sách Ê-phê-sô 6:11, Đức Chúa Trời đã cảnh cáo chúng ta, "Hãy mang lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời để được đứng vững mà địch cùng mưu kế của ma quỉ."

Câu chuyện kể về một người đang đi du ngoạn trong vùng đồng quê. Trong khi bước đi, anh trông thấy một con đại bàng lộng lẫy đang bay vút lên cao trên bầu trời. Anh ngắm xem đầy thích thú và ngưỡng mộ đại bàng đang tung cánh lên cao và càng cao nữa. Nhưng bỗng nhiên sự việc trở nên sai trật! Con đại bàng dường như không đủ sức bay cao hơn nữa. Sự thực là nó đang rơi xuống, và không mấy chốc rớt nằm một khối bất động phía trước chân anh. Điều gì đã xảy ra như vậy? Không có người nào hại nó. Không ai bắn tới no.ù Đầy bàng hoàng, người đàn ông bước tới xem xét và khám phá một cảnh kinh ngạc. Một con chồn weasel vẫn còn nằm trong vuốt của chân chim; chắc chắn là con vật này đã bị đại bàng bắt rồi bay lên cao. Khi con chồn bị kéo sát vào cái thân to lớn của chim để bay, nó đã cựa quậy trườn mình một phần nào ra khỏi vuốt kẹp, cắn vào phía ngực của kẻ thù và hút phần máu sinh lực của con đại bàng hùng vĩ này.

Trừ phi chúng ta biết giữ mình, bước đi trong tin cậy và vâng lời, bằng không kẻ thù có thể hành động như con chồn weasel làm suy xụp, huỷ phá sự làm chứng, và lấy trộm đi chiến thắng cũng như nỗi vui mừng của chúng ta. Cứu Chúa nói với chúng ta rằng, "Vì chúng ta đánh trận chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối này, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy. Vậy nên, hãy lấy mọi khí giới của Đức Chúa Trời, hầu cho trong ngày khốn nạn, anh em ó thể cự địch lại, và khi thắng hơn mọi sự rồi, anh em được đứng vững vàng." (Ê-phê-sô 6:12-13). Đoạn Chúa mô tả các khí giới chúng ta phải mang vào trong mọi lúc qua Ê-phê-sô 6:14-18. Như những chim đại bàng, Đức Chúa Trời muốn chúng ta sỏa cánh bay cao. Nhưng Ngài cũng muốn chúng ta đứng vững vàng. -Bill Bright