Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1521

Cách Tận Dụng Tối Đa Khả Năng Mình

Phước cho đầy tớ ấy khi chủ về thấy đang chu toàn phận sự." (Lu-ca 12:43).

Tất cả chúng ta đều có những khả năng chưa được sử dụng. Có thể chúng ta vẫn đang tìm hiểu xem khả năng mà Chúa ban cho chúng ta là gì? Hoặc có thể chúng ta có những khả năng mà chúng ta đã bỏ qua, hoặc bỏ qua vì hoàn cảnh của cuộc sống.

Nhưng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta những khả năng đó vì một lý do. Ngài muốn chúng ta sử dụng chúng để phục vụ Ngài và những người khác! Có 3 cách chúng ta có thể bắt đầu phát huy khả năng của mình để chúng được sử dụng cho mục đích tốt và cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

1. Ước lượng khả năng chúng ta.

Đánh giá khả năng chúng ta. Xem chúng ta giỏi trong lãnh vực nào? Lập danh sách. Có thể một điều tôi có thể nói với những người trẻ ngày nay để chuẩn bị cho tương lai của họ, đó là: Hãy biết điểm mạnh và điểm yếu của chúng ta. Hãy xem xét những khả năng mà Chúa đã ban cho chúng ta. Nếu chúng ta gặp khó khăn trong việc xác định khả năng mình, thì hãy nhờ người thân giúp đỡ!

2. Hãy cống hiến khả năng chúng ta.

“Dâng tất cả cho Chúa“ (Rô-ma 12:1. Hãy nói với Chúa, “Ngài ban cho con những khả năng con có. Bây giờ con sẽ dâng lại cho Chúa. Con muốn sử dụng chúng cho mục đích mà Chúa đã giao cho con”.

3. Trau dồi khả năng chúng ta.

Đây có nghĩa là thực hành, cải tiến, mài dũa và phát triển. Bất kỳ khả năng nào Chúa ban cho chúng ta đều có thể được cải tiến khi sử dụng. Truyền-đạo 10:10 ghi, “Một lưỡi rìu cùn mà không mài dũa bén, Ắt phải phí nhiều sức, Nhưng sự khôn ngoan giúp ích cho sự thành công”.

Làm thế nào để chúng ta có kỹ năng? Chúng ta thực hành. Chúng ta mài dũa và làm việc cách khôn ngoan hơn, không nặng nhọc hơn. Trau dồi khả năng, năng khiếu, kỹ năng chúng ta – là trách nhiệm tinh thần.

Chúa đã đầu tư rất nhiều vào chúng ta. Đầu tiên, Chúa đã tạo ra chúng ta. Thứ hai, Chúa định hình chúng ta bằng những ân tứ thuộc linh với tính cách độc đáo.”. Sau đó Chúa đã sai Chúa Giê-su đến chết thế cho chúng ta.

Thật đáng kinh ngạc Chúa đã đầu tư vào cuộc sống chúng ta! Và Chúa mong đợi một lợi ích từ khoản đầu tư. Ngày nào đó, Chúa sẽ hỏi chúng ta, “Con đã làm gì với những điều được ban cho? Con đã sử dụng khả năng của con như thế nào để tôn vinh Ta. Để phục vụ người khác, kiếm sống và làm tấm gương tốt?

Chúa Giê-su phán:”Phước cho đầy tớ ấy khi chủ về thấy đang chu toàn phận sự” (Lu-ca 12:43).

Chúa muốn ban phước cho cuộc sống chúng ta! Khi Chúa Giê-su gặp chúng ta, Ngài muốn thấy chúng ta sử dụng khả năng của mình theo cách Chúa đã đị̣nh, để chúng ta nhận được phước lành của Ngài.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)