Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 226

Chuyện... Bay Vào Vũ Trụ

(Kính tặng thầy ĐVM tại thành phố Riverside, California, Hoa Kỳ)

Kinh Thánh: Sáng Thế Ký 5: 21-23; II Các Vua 2: 11-12; I Cô-rinh-tô 15: 51-52; II Cô-rinh-tô 12: 1-4 (*)

Kính chào quý độc giả,

Trong tháng 7 của năm 2021 nầy, tại Hoa Kỳ, có 2 chuyến bay chở du khách vào... tham quan vũ trụ làm... chấn động năm châu về sự thành công và giàu có của người Mỹ.

Chuyến bay thứ nhứt là vào ngày 11/ 7.

Vào sáng ngày 11/ 7, tỷ phú Branson cùng ba hành khách khác và 2 phi công đã khởi hành chuyến bay vào vũ trụ từ bang New Mexico của Mỹ.

Tỷ phú Branson và ba nhân viên của ông bay đến rìa vũ trụ ở độ cao khoảng 86km so với mực nước biển.

Được biết, cho đến nay, có hơn 600 người đã đặt mua vé để bay vào vũ trụ của công ty Virgin Galactic với giá cho một chuyến đi du hành đặc biệt nầy lên đến 250, 000 USD/ người.

Đúng là giá... trên trời thứ thiệt!

Chỉ hơn một giờ đồng hồ sau khi khởi hành, ông Branson đã quay trở về trái đất an toàn và nói với mọi người rằng: “Chuyến đi là trải nghiệm để đời"

Ông Branson quay trở về trái đất an toàn chỉ hơn chừng một tiếng đồng hồ sau khi khởi hành.

Chuyến bay thứ hai là vào hôm 20/7.

Tỷ phú Jeff Bezos, người sáng lập hãng Amazon, được phóng bằng tên lửa của chính công ty ông, Blue Origin. Jeff Bezos trở thành tỷ phú thứ hai tại Hoa Kỳ, chỉ trong vòng một tháng, bay lên không gian bằng phi thuyền riêng.

Chuyến bay của Bezos có 4 người, gồm ông, Mark Bezos, em trai của ông, Oliver Daemen, 18 tuổi người Hà Lan, và bà Wally Funk, một phụ nữ trong ngành hàng không Mỹ, 82 tuổi – hai người này là hai người trẻ nhất và lớn tuổi nhất trên thế giới bay vào không gian.

Phi thuyền của tỷ phú Bezos lên tới độ cao là 106 km, cao hơn 16 km so với chuyến bay của tỷ phú Branson trước đó.

Chuyến bay của Bezos kéo dài chừng 10 phút, 10 giây. Khi trở về trái đất an toàn, Bezos đã nói: “Đay là ngày tuyệt vời nhất từ trước đến nay!”

...

Được biết, người đầu tiên trên thế giới bay vào vũ trụ là Yuri Gagarin là một phi hành gia Liên Xô vào ngày 12 tháng 4 năm 1961 trên tàu vũ trụ Phương Đông 1 (Vostok 1).

Sau đó, gần một tháng, vào ngày 5 tháng 5 năm 1961, Alan Bartlett Shepard Jr. đã được phóng lên không gian trên chiếc tàu Freedom 7, trở thành phi hành gia người Mỹ đầu tiên bay vào không gian. Chuyến bay kéo dài 15 phút và đạt độ cao 116 dặm vào khí quyển.

Còn Armstrong, người Mỹ trở thành người đầu tiên đặt chân lên Mặt Trăng vào ngày 20/7/1969, với câu nói nổi tiếng: "Đây là bước đi nhỏ của một con người, nhưng là bước tiến lớn của nhân loại". Sau đó Armstrong và bạn đồng hành Aldrin cùng căng lá quốc kỳ Mỹ trên Mặt Trăng.

Ở Việt Nam, Phạm Tuân là người đầu tiên bay lên vũ trụ vào năm 1980 trong chương trình Interkosmos của Liên Xô cũ.

Tỷ phú người Canada là Guy Laliberte là người mới đây nhất trả chỉ có... 35 triệu USD để được du lịch vài tuần trong không gian trong thời gian tới.

Cụ thể, một vé để được bay vào vũ trụ có giá như thế nào?

Câu trả lời là tùy thuộc vào nơi bạn muốn đi gần hay xa; nhưng một tấm vé... rẻ nhất có thể đưa bạn đến vũ trụ ở chỗ gần trái đất nhất, nằm ở độ cao chỉ có... 100km thôi, mà người ta gọi là... rìa không gian, thì có giá chỉ chừng trên dưới... 250, 000 USD mà thôi.

Du khách bay vào không gian đầu tiên trên thế giới, chắc chúng ta còn nhớ, đó là một tỉ phú người Mỹ (lại là người Mỹ) tên là Dennis Tito. Ông đã trả 20 triệu USD cho chuyến đi 8 ngày du hành trong không gian vào năm 2001, cách nay đã 20 năm, trước sự ngạc nhiên và thích thú của nhiều người ở khắp nơi trên thế giới. (**)

Trước đây mấy chục năm, từ khi mới chín, mười tuổi gì đó, tôi có nghe đâu đó 2 câu thơ (không biết là của ai?):

Chắc có lẽ mai đây nhiều chuyện lạ
Phi thuyền, hỏa tiễn với cung trăng.

Vâng, vào thập niên 60 của thế kỷ trước, thì nói chuyện phi thuyền, hỏa tiễn bay vào cung trăng, vũ trụ là chuyện lạ thật. Nhưng cho đến ngày hôm nay, thì chuyện ấy không còn là... lạ nữa rồi. Hiện nay, đã có trên 600 người đã đặt vé để bay vào không gian trong thời gian sắp tới.

...

Đọc tin tức, nghe đài báo nói về chuyện bay vào vũ trụ mà nghe... háo hức và nôn nao trong lòng làm sao? Nhất là khi nghe nói hiện nay đã có trên 600 người đặt vé để sẽ du lịch vào không gian trong những năm tới, bắt đầu từ năm 2022 sắp đến đây thì phải.

Với giá vé... bèo nhất là độ 250, 000 USD (vì chỉ đi được đến... rìa của vũ trụ mà thôi), tính ra tiền Việt Nam mình, sơ sơ thôi là gần... 6 tỉ đồng. Tôi đang suy nghĩ không biết là đến khi nào, mình mới mua vé được để đi du hành vào không gian đây???

Hãy đợi đấy!!!

Hôm báo chí, truyền hình khắp nơi trên thế giới đưa tin về hai chuyến bay của hai tỷ phú Mỹ trong tháng 7 nầy vừa bay vào không gian, tôi có hỏi vui một người anh em thân thiết trong Chúa ở Mỹ rằng là: “Đã có hai tỷ phú Mỹ mới bay vào không gian rồi đó. Chừng nào thì đến lượt thầy sẽ du hành lên không gian đây?”

Người bạn tôi trả lời nghe ra rất có lý: “Giá vé đắt quá, đi làm chi cho uổng tiền Mục Sư ơi! Tôi chờ khi Chúa đến, Ngài sẽ đem chúng ta đi vào không gian một cách khỏe re, không mất một đồng xu nào!”

Từ câu nói đó của anh bạn, tôi chợt nhớ đến những con người trong Kinh Thánh đã được bay vào nơi cao nhất của không gian là Thiên đàng mà không tốn một xu nào cả.

Người... đầu tiên được Chúa cho bay thẳng vào Thiên đàng ở với Ngài, đó chính là ông Hê-nóc. Kinh Thánh ghi lại sự kiện tuyệt diệu đó như sau:

Hê-nóc được sáu mươi lăm tuổi, sanh Mê-tu-sê-la. Sau khi Hê-nóc sanh Mê-tu-sê-la rồi, đồng đi cùng Đức Chúa Trời trong ba trăm năm, sanh con trai con gái. Vậy, Hê-nóc hưởng thọ được ba trăm sáu mươi lăm tuổi. Hê-nóc đồng đi cùng Đức Chúa Trời, rồi mất biệt, bởi vì Đức Chúa Trời tiếp người đi.” (Sách Sáng Thế ký, chương 5, câu 21-23, BTT) (**)

Chúa cho Hê-nóc sống được ba trăm sáu mươi lăm tuổi trên trần gian nầy , và rồi sau đó, đẹp ý Ngài, Ngài đã trực tiếp đem ông về Thiên đàng ở với Ngài mãi mãi, người ta không còn thấy ông dưới trần gian nầy nữa.

Thật tuyệt vời!

Người thứ hai được... bay vào tầng trời cao nhất của vũ trụ là Thiên đàng, đó là tiên tri Ê-li. Kinh Thánh cho biết:

Hai người (tức Ê-li và học trò của ông là Ê-li-sê, nv) cứ vừa đi vừa nói với nhau, kìa, có một cái xe lửa và ngựa lửa phân rẽ hai người; Ê-li lên trời trong một cơn gió lốc. Ê-li-sê nhìn thấy, bèn la lên rằng: Cha tôi ôi! Cha tôi ôi! Là xe và lính kỵ của Y-sơ-ra-ên! Đoạn, Ê-li-sê không còn thấy người nữa; rồi người nắm áo mình xé ra làm hai mảnh.” (Sách 2 Các Vua, chương 2, câu 11, 12)

Đức Chúa Trời đã rước Ê-li về trời bằng phương tiện xe lửa và ngựa lửa qua một cơn gió lốc, nhanh như chớp mắt, người học trò Ê-li-sê không còn thấy thầy kính yêu của mình nữa.

Thật quá tuyệt vời!

Và một người nữa cũng được Chúa cho bay vào tầng trời cao nhất, được gọi là trời của các từng trời là Thiên đàng để chiêm ngưỡng trước hương vị tuyệt vời của nơi ở hạnh phúc nhất ấy, đó chính là Sứ đồ Phao-lô:

Tôi biết một người trong Đấng Christ, cách mười bốn năm trước, đã được đem lên đến từng trời thứ ba (hoặc trong thân thể người, hoặc ngoài thân thể người, tôi chẳng biết, có Đức Chúa Trời biết). Tôi biết người đó (hoặc trong thân thể người, hoặc ngoài thân thể người, tôi cùng chẳng biết, có Đức Chúa Trời biết), được đem lên đến chốn Ba-ra-đi (tức Thiên đàng-nv), ở đó, nghe những lời không thể nói, mà không có phép cho người nào nói ra.” (Sách 2 Cô-rinh-tô, chương 12, câu 1-4)

Phao-lô được Chúa cho bay lên Thiên đàng trong chốc lát thôi để nếm trải phước hạnh kỳ diệu của nơi ấy, rồi Ngài đưa ông trở lại trần gian để tiếp tục công việc rao giảng Tin Lành của nước Đức Chúa Trời cho mọi người. Và sau đó một thời gian, khi ông đã hoàn thành công việc được giao, Đức Chúa Trời đã thực sự cho ông bay lên Thiên đàng để ở mãi mãi với Ngài.

Cảm tạ Chúa về điều kỳ diệu mà Chúa đã làm qua cuộc đời Phao-lô!

...

Chúng ta biết, khi một người nào muốn bay vào vũ trụ như hai tỷ phú Mỹ vừa bay vào vũ trụ vừa qua, thì người đó phải được huấn luyện và được trang bị những áo quần, dụng cụ cần thiết để có thể thích hợp với tình trạng không trọng lực trong không gian. Nếu không thì người đó sẽ không thể sống được.

Nhưng, một người khi đã tin Chúa Giê-xu và thuộc về Chúa Giê-xu rồi, thì khi qua đời, hoặc là còn sống cho đến ngày Chúa trở lại, thì sẽ được Chúa biến hóa thân thể hèn mạt nầy; và được Ngài cho bay lên đến tầng trời thứ ba (giống như Phao-lô đã cho biết ở trên), là tầng trời cao nhất, tức Thiên đàng để ở với Ngài trong hạnh phúc miên viễn; chứ không phải chỉ bay đến... rìa của vũ trụ như hai nhà tỷ phú kia.

Hai nhà tỷ phú và các du khách cùng bay lên vũ trụ vừa qua phải tốn rất nhiều triệu đô-la Mỹ và phải mất chừng nửa giờ mới có thể đến được rìa vũ trụ, và ở đó chỉ có được chừng trên dưới 10 phút mà thôi.

Còn người thuộc về Chúa Giê-xu khi được Chúa cho bay vào tầng trời cao hơn hết, thì không hề tốn một đồng bạc, và chỉ trong giây phút, trong nháy mắt là đến nơi liền. Rồi được ở mãi với Chúa yêu thương của mình trong nơi tuyệt diệu ấy.

Kinh Thánh khẳng định:

Nầy là sự mầu nhiệm tôi tỏ cho anh em: Chúng ta không ngủ hết, nhưng hết thảy đều sẽ biến hóa, trong giây phút, trong nháy mắt, lúc tiếng kèn chót; vì kèn sẽ thổi, kẻ chết đều sống lại được không hay hư nát, và chúng ta đều sẽ biến hóa.” (Sách 1 Cô-rinh-tô, chương 15, câu 51, 52)

Quả là quá tuyệt vời cho chuyến bay vào nơi cao nhất trong vũ trụ là Thiên đàng của những người thuộc về Chúa Giê-xu phải không bạn?

Còn nhớ có bài Thánh ca mô tả về việc một con dân Chúa được bay về Thiên đàng, có đoạn lời thật hấp dẫn:

“Đến lúc tôi bay về trời. Thật khoan khoái thay! Bỏ xa trăng sao mặt trời. Vùn vụt lướt bay... ” (Thánh ca “Càng Gần Chúa Hơn”)

Nhà thơ Cơ-đốc Tường Lưu có câu thơ bày tỏ niềm vui sướng và chờ đợi trong tương lai sẽ được... tung cánh bay về Thiên đàng ở với Chúa của mình:

“Rồi đây tung cánh thiên thần mà bay”

Bạn có muốn có được một chuyến bay vào Thiên đàng ở với Ngài trong tương lai như những người thuộc về Chúa đã có vé sẵn rồi hay không?

Xin mời bạn hãy làm một quyết định mở lòng ra tin nhận Chúa Giê-xu ngay hôm nay, thì chắc chắn bạn sẽ sỡ hữu được một tấm vé bay vào Thiên đàng trong tương lai.

Cơ hội để sở hữu được tấm vé bay vào Thiên đàng là ngay ngày hôm nay chứ không phải ngày mai, vì ngày mai chưa chắc có còn đến với chúng ta hay không?

Lời Kinh Thánh cho biết: “Kìa, hiện nay là thì thuận tiện; kìa, hiện nay là ngày cứu rỗi!” (Sách 2 Cô-rinh-tô, chương 6, câu 2)

Hãy chuẩn bị trước khi quá trễ bạn nhé!

Nào, xin mời bạn!

Cầu xin Đức Chúa Trời ban phước cho hết thảy mỗi một chúng ta!

California, tháng 7/ 2021

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu

(*): Những câu Kinh Thánh trong bài viết là trích từ Kinh Thánh Bản Truyền Thống (BTT)

(**): Những số liệu và thông tin về các chuyến bay vào vũ trụ trong bài viết được tổng hợp từ Wikipedia và một số báo điện tử.