Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 82

Cá Phì

Vị chủ tịch của Hiệp Hội Các Chủ Báo về Truyền Giáo là ông Doug Ross kể một câu chuyện giáo dục rất thấm thía. Ông báo cáo rằng có lẽ cá phì là loại mang chất độc mạnh nhất trong các sinh vật ở biển. Chất độc này mạnh khoảng 275 lần so với độc dược cy-a-nuya. Tuy vậy, đối với người Nhật thịt tươi của cá phì, được gọi là fu-gu, là thứ ngon thượng hạng. Fu-gu là một loại cá phì.

Một bữa ăn tối đầy đủ với món cá phì phải trả khoảng 150 đô-la. Nhưng cho người sành ăn, không gì có thể sánh được với miếng gan của nó! Gan là chỗ chất độc tập trung cao nhất. Cho dù những người đầu bếp bị luật cấm không cho phép phục vụ thứ này, đôi khi họ vẫn bị người ta nài nỉ, hối lộ, hoặc dọa nạt để phải làm cho được. Kết quả là được ngon miệng nhưng cũng thường làm chết người. Đây là cách chết tàn khốc. Độc tố tác dụng vào hệ thống thần kinh.

Triệu chứng đầu tiên là như bị kim châm tê nơi môi và miệng. Đoạn những ngón tay bị mất cảm giác và sự tê liệt bắt đầu lan truyền ra khắp cơ thể. "Cho dù bạn vẫn có thể suy nghĩ minh bạch", một người chủ nhà hàng nói, "hai tay và chân bạn trở nên không còn cảm giác. Không thể ngồi dậy được. Bạn không thể nói, không thể cử động, và chẳng bao lâu sẽ không thể thở nữa." Cái chết có thể đến sau vài phút hoặc có thể lâu khoảng sáu giờ. Chưa có thuốc giải cho chất độc này. Lời luận bàn đi xa hơn nói rằng, "Nếu biết làm, thịt cá thường khá an toàn, nhưng không có cách nào để nói chắc được cho tới khi người ta ăn nó."

Có lạ lùng và đáng buồn không, làm thế nào chúng ta chỉ nếm những điều chết chóc hoặc yến tiệc với những vật của thế gian có thể mang cái chết đến cho mình? Cả hai thứ thuốc độc giết tâm linh và thực phẩm gây sống tâm linh đều sẵn có cho mọi người. Sự sống và cái chết tùy thuộc vào điều nào chúng ta chọn lựa. Nó nhắc nhở tôi về Lời kinh-thánh trong sách Thi Thiên 34:8 "Hãy nếm thử và nhìn biết Đức Chúa Trời tốt lành dường bao. Ồ, thật là hoan lạc cho người nào tin cậy vào Ngài!" Đã được thận trọng chuẩnï bị và tẩm đầy tình yêu, sách Phúc âm tuyên hứa về đời sống bất tận

. đời sống dư dật...không phải cái chết vụt chốc, nhưng là một đời sống vô hạn. -Bill Bright