Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1533

Không Có Sự Phục Hồi Nếu Không Cầu Nguyện

"Dân sự bèn đến cùng Môi-se mà nói rằng: Chúng tôi có phạm tội, vì đã nói nghịch Đức Giê-hô-va và người. Hãy cầu xin Đức Giê-hô-va để Ngài khiến rắn lìa xa chúng tôi. Môi-se cầu khẩn cho dân sự." (Dân-số-ký 21: 7).

Điều gì xảy ra khi chúng ta thêm lời cầu nguyện vào quá trình phục hồi của mình? Chúng ta bắt đầu chữa lành khỏi những tổn thương, thói quen và sự bế tắc của mình.

Nhưng nhiều người cố gắng tự mình phục hồi sau các vấn đề - mà không cầu nguyện với Chúa. Điều nầy không bao giờ hiệu quả bởi vì không có sự phục hồi lâu dài nếu không có cầu nguyện.

Có rất nhiều ví dụ về cầu nguyện dẫn đến sự bình phục trong Kinh thánh. Một ví dụ được tìm thấy trong Cựu Ước. Sau khi Đức Chúa Trời giải cứu dân Y-sơ-ra-ên khỏi Ai Cập, việc đến Đất Hứa đã bị trì hoãn trong 40 năm. Sự chậm trễ nầy là do lỗi của chính họ. Họ không thích nơi họ đang ở, và họ không thích thức ăn –mana- mà Chúa đã cung cấp cho họ

Kinh thánh cho biết, “Nhưng giữa đường dân chúng ngã lòng. Dân chúng chống đối Đức Chúa Trời và Môi-se. Họ nói: “Tại sao ông đem chúng tôi ra khỏi Ai Cập để chết trong hoang mạc nầy? Vì ở đây không có bánh cũng không có nước và chúng tôi đã chán ngấy thứ đồ ăn đạm bạc nầy.(Dân-số-ký 21: 4-5). Có thể họ đã đưa vấn đề nầy lên Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện. Thay vào đó, họ quay lưng lại với Chúa.

Sau đó, Đức Chúa Trời sai rắn độc đến, và nhiều người bị cắn và mắc bịnh. Dân Y-sơ-ra-ên biết giải pháp duy nhất là yêu cầu Môi-se cầu nguyện cho họ - và ông đã làm. Sau đó, Đức Chúa Trời ban cho Môi-se một kế hoạch. Chúa phán với Môi-se “Hãy làm lấy một con rắn lửa, rồi treo nó trên một cây sào. Nếu ai bị cắn và nhìn nó, thì sẽ được sống”. (Dân-số-ký 21:8). Và họ được bình phục !.

Chúa là Đấng phục hồi. Trên thực tế, toàn bộ sứ mệnh của Chúa Giê-su là sứ mệnh tìm kiếm và chửa lành - “Bởi Con người đã đến tìm và cứu kẻ bị mất” (Lu-ca 19:10).

Có thể hôm nay chúng ta cảm thấy tổn thất và chán nãn. Chúng ta đang nghĩ, “việc nầy mất quá nhiều thời gian. Chúng ta nên đi xa hơn trên con đường. Tôi đã quá già để không sống nơi mà tôi nghĩ rằng mình sẽ ở giai đoạn nầy trong hành trình của mình”

Không sao đâu! Khi chúng ta không thích nơi mà chúng ta sống, điều đó thường khiến chúng ta muốn trở thành nơi chúng ta cần. Đừng để sự nản lòng ngăn cản chúng ta với Chúa. Thay vào đó, hãy để nó huớng chúng ta đến sự cầu nguyện.

Dù chúng ta có gặp bất cứ sự chậm trể hoặc khó khăn nào đi chăng nữa, thì sự hồi phục sẽ đến khi chúng ta hướng đến Đức Chúa Trời trong lời cầu nguyện.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)