Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1534

Cầu Nguyên Cho Người Khác Được Phục Hồi

Khi Gióp đã cầu nguyện cho bạn hữu mình rồi, Đức Giê-hô-va bèn đem người ra khỏi cảnh khốn người, và ban lại cho Gióp bằng gấp hai các tài sản mà người đã có trước”. (Gióp 42:10).

Một trong những câu chuyện có tác động mạnh mẽ nhất về sự cầu nguyện và được phục hồi đã tìm thấy trong sách Gióp. Không ai được đền bồi lại nhiều hơn Gióp. Ông là một người có lòng yêu thương và phụng sự Đức Chúa Trời nhưng đã mất hết mọi thứ - tài sản, sức khoẻ và con cái - chỉ trong một ngày.

Chẳng bao lâu sau khi Gióp mất tất cả, ông đau đớn sấp mình xuống đất, đau đớn vì mất mát và chịu đựng về thể xác. Sau đó ba người bạn của Gióp xuất hiện. Kinh Thánh cho biết, “ba bạn ngồi xuống đất với ông trong bảy ngày bảy đêm, chẳng ai nói một lời với ông, vì thấy sự đau đớn ông lớn lắm”. (Gióp 2:13).

Đó là môt ví dụ tốt để nhớ. Khi bạn bè của chúng ta đau đớn, chỉ cần đến thăm viếng. Nỗi đau càng thâm sâu, chúng ta càng ít nói. Nó được gọi là sứ mệnh hiện diện. Chúng ta không cần phải nói bất cứ điều gì, chỉ cần có mặt ở đó.

Tuy nhiên, cuối cùng, bạn bè của Gióp đã làm được nhiều việc hơn, là ngồi với ông - họ bắt đầu đưa ra lời khuyên. Rất nhiều điều khuyên đó không hữu ích lắm và nó khiến Đức Chúa Trời buồn lòng. Vì vậy, Đức Chúa Trời bảo Ê-li-pha, một trong ba người bạn của Gióp, hãy đi hy sinh một ít. Rồi Đức Chúa Trời phán” “Vậy bây giờ, hãy bắt bảy con bò đực và bảy con chiên đực đi đến Gióp, kẻ tôi tớ ta, mà vì các ngươi dâng lên một của lễ thiêu; rồi Gióp, kẻ tôi tớ ta sẽ cầu nguyện cho các ngươi; vì ta sẽ nhậm lời người, kẻo e ta đãi các ngươi tùy theo sự ngu muội của các ngươi; vì các ngươi không có nói về ta cách xứng đáng, như Gióp, kẻ tôi tớ ta, đã nói. (Gióp 42:8).

Hãy lưu ý rằng Đức Chúa Trời đã nói: “Gióp sẽ cầu nguyện cho các ngươi.” Xem nào – ở đây ai đang gặp khủng hoảng? Ai đã mất tất cả? Tuy nhiên, Đức Chúa Trời biết sự đền bồi sẽ không đến với Gióp cho đến khi ông cầu nguyện cho sự hồi phục của những người khác.

Gióp 42:10 ghi, “khi Gióp đã cầu nguyện cho bạn hữu mình rồi, Đức Giê-hô-va bèn đem người ra khỏi cảnh khốn người, và ban lại cho Gióp bằng gấp hai các tài sản mà người đã có trước”

Chúng ta có thể đã phải chịu một số mất mát lớn trong cuộc sống. Có thể hiện tại chúng ta đang rơi vào một mùa thua lỗ. Đừng chỉ cầu nguyện cho chính mình, hãy cầu nguyên cho sự bình phục của những người bị tổn thương trong hàng xóm, trong cộng đồng, trong hội thánh và thế giới – và xem cách Chúa đem lại sự đền bồi cho mọi lãnh vực trong cuộc sống chúng ta.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)