Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 83

Giải Pháp trả Thù

Hãy tưởng tượng rằng bạn làm chủ một tiệm buôn và vừa nghe được tin một nhân viên tín cẩn lâu năm đã ăn cắp hàng ngàn mỹ kim tiền mặt và trốn mất biệt. Dường như đã tan biến trong không khí. Chúng ta sẽ phản ứng thế nào khi ai đó làm hại mình như vậy, hoặc trong hàng triệu cách khác? Bằng tức giận hay trả thù? Thế gian nói "không thể bỏ qua, lấy lại cho bằng". Ngay cả luật Môi-sê cũng nói "Khi một kẻ nào gây thương tích cho người khác, phải chịu bị thương tích lại như điều chính người đã làm: gãy đền gãy, mắt đền mắt, răng đền răng. Bất cứ điều gì kẻ nào làm gây hại cho người khác, thì phải bị làm hại lại như vậy cho kẻ đó" (Lê-vi 24:19-2)ù.

Nhiều năm trước khi thành lập hội "Đội Ngũ Truyền Giảng cho Christ", tôi làm chủ một thương buôn, khi đóø tôi có thể đoan chắc với bạn là sẽ giận dữ lắm trước việc như vậy. Đó là con người. Nhưng cảm ơn Chúa, chúng ta được kêu gọi và được trang bị thành siêu nhân! Không phải được gọi để thù ghét và trả hận, nhưng để tha thứ và yêu thương, không phải bởi chính sức mình nhưng bằng sức mạnh siêu nhân của Đức Thánh Linh là Đấng ngự trong chúng ta.

Đức Chúa Trời nói chúng ta hãy báo trả kẻ làm sai như cách Cha Thiên thượng yêu dấu đã đáp ứng cho chúng ta với tình yêu và tha thứ. Chúa chúng ta đã trích dẫn Luật pháp, nhưng rồi Ngài ban điều răn mới: "Các ngươi có nghe Luật Môi-se dạy rằng "Mắt đền mắt, răng đền răng". Nhưng ta bảo các ngươi, đừng chống cự kẻ dữ! Nếu ai tát má bên phải ngươi, hãy đưa má bên kia nữa. Nếu ai muốn kiện để lột áo mặc của ngươi, cũng hãy đưa luôn áo choàng cho họ" (Ma-thi 5:38-4).

"Các bạn thân mến, chính mình chớ trả thù ai. Hãy để việc đó cho Đức Chúa Trời. Vì có chép, Lời Chúa phán rằng "Ta sẽ trả thù; Ta sẽ báo ứng những kẻ nào xứng đáng với điều đó." Thay vào đó hãy làm theo Lời Kinh-thánh: "Nếu kẻ thù mình đói hãy cho ăn; có khát hãy cho uống", và họ sẽ xấu hổ về những gì đã làm với bạn. "Đừng để điều ác thắng mình, nhưng làm điều thiện để thắng điều ác" (Rô-ma 12:19-21). -Bill Bright.