Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1538

Chúa Không Bao Giờ Vội Vàng

“Hãy để tính nhẫn nhục nẩy nở đầy đủ trong việc làm, để anh chị em được hoàn toàn, không khiếm khuyết điều gì.” (Gia-cơ 1:4).

Hãy kiên nhẫn với Chúa và với chính mình.

Thời gian làm việc của Chúa hiếm khi giống thời gian của chúng ta. Chúng ta thường vội vàng – nhưng Chúa thì không. Chúng ta có thể nản lòng khi cảm thấy như tiến trình mà chúng ta đang đạt được rất chậm.

Nhưng hãy nhớ điều nầy. Chúa không bao giờ vội vàng, nhưng Ngài luôn đúng giờ. Chúa sẽ dùng toàn bộ cuộc đời của chúng ta để chuẩn bị cho vai trò chúng ta trong cõi vĩnh hằng.

Kinh Thánh chứa đầy những thí dụ về cách Đức Chúa Trời sử dụng một quá trình lâu dài để phát triển tính cách, đặc biêt là những người lãnh đạo. Ngài đã mất 80 năm để chuẩn bị cho Môi-se, trong đó có 40 năm trong đồng vắng. Trong 14.600 ngày hoang vu đó. Môi-se tiếp tục chờ đợi và tự hỏi, “Đã đến lúc chưa?” Nhưng Đức Chúa Trời tiếp tục nói, “vẫn chưa.”

Những tâm hồn vĩ đại được trưởng thành qua những cuộc đấu tranh, bão tố và những mùa thất bại. Hãy kiên nhẫn với quá trình nầy. Gia-cơ khuyên, “Hãy để tính nhẫn nhục nẩy nở đầy đủ trong việc làm, để anh chị em được hoàn toàn, không khiếm khuyết điều gì.” (Gia-cơ 1:4).

Đừng nản lòng. Khi Ha-ba-cúc trở nên chán nản vì ông nghĩ rằng Đức Chúa Trời hành động không đủ nhanh, Đức Chúa Trời nói: “Vì khải tượng còn phải chờ đến đúng thời điểm ứng nghiệm; Nó nhanh chóng tiến đến chỗ kết thúc, không lừa dối đâu.Nếu nó chậm trễ, hãy chờ đợi; Vì nó chắc chắn sẽ đến, không trì hoãn.” (Ha-ba-cúc 2:3).

Hãy nhớ rằng chúng ta đã đi được bao nhiêu, chứ không phải chúng ta phải đi bao xa. Không phải nơi chúng ta muốn, nhưng cũng không phải nơi chúng ta đã từng ở.

Nhiều năm trước, người ta đã mang một phù hiệu phổ biến với hàng chữ lớn PBPGINFWY. Nó có nghĩa là “Hãy kiên nhẫn Chúa vẫn chưa hoàn thành cho tôi”.

Chúa cũng chưa hoàn thành với bạn. Hãy kiên nhẫn với Chúa và chính chúng ta. Và tiếp tục tiến về phía trước. Ngay cả con óc sên cũng đến được chiếc thuyền bằng cách kiên trì.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)