Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1549

Hãy Tỏ Ra Vui Mừng, Khiêm Nhu

“Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời Là điều nên nắm giữ; 7Ngài đã từ bỏ chính mình, Mang lấy hình đầy tớ, Và trở nên giống như loài người. 8Ngài đã hiện ra như một người, Tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết, Thậm chí chết trên cây thập tự.” (Phi-lip 2: 6-8).

Hạnh phúc đến từ sự hài hòa, và sự hài hòa đến từ sự khiêm tốn. Chúa Giê-xu là tấm gương khiêm nhường cơ bản của chúng ta. Vì vậy, nếu chúng ta muốn trở thành một người hạnh phúc, khiêm tốn, Chúng ta phải học cách tự hỏi chính mình: "Chúa Giê-xu sẽ làm gì?"

Chúa Giê-su sẽ làm gì trong vấn đề này? Chúa Giê-su sẽ làm gì cho người đang bị tổn thương đó? Chúa Giê-su sẽ làm gì tại văn phòng, trên sân gôn, hoặc trong hôn nhân của chúng ta?

Khi chúng ta hỏi Chúa Giê-su sẽ làm gì, câu trả lời của chúng ta sẽ luôn là câu trả lời khiêm tốn nhằm xây dựng sự hòa thuận và hạnh phúc hơn là khó khăn, thất bại, cay đắng và oán giận.

Vậy, hành động giống như Chúa Giê-su có nghĩa là gì?

1.Đừng đòi hỏi những gì chúng ta nghĩ rằng chúng ta xứng đáng. Phi-líp 2: 6 ghi, “Ngài vốn có hình của Đức Chúa Trời, Nhưng không xem sự bình đẳng với Đức Chúa Trời. Là điều nên nắm giữ”.

Chúng ta có nhận ra rằng việc từ bỏ quyền lợi của mình đối với một thứ gì đó, là phản văn hóa như thế nào không? Đúng, chúng ta có quyền, nhưng đòi hỏi quyền của mình không phải là cách tốt nhất để đáp ứng nhu cầu của chúng ta. Chúng ta có thể mềm lòng mà không đầu hàng; chúng ta có thể thấu hiểu mà không cần đòi hỏi.

2. Tìm kiếm những cách mà chúng ta có thể phục vụ. Phi-líp 2: 7 nói, “Ngài từ bỏ chính mình. Mang lấy hình đầy tớ. Và trở nên giống như loài người.”

Nếu chúng ta muốn giống như Chúa Giê-su, chúng ta phải học cách phục vụ.

3. Làm những gì đúng ngay cả khi điều đó gây đau đớn. Phi-líp 2: 8 nói, “Ngài đã hiện ra như một người. Tự hạ mình xuống, vâng phục cho đến chết. Thậm chí chết trên cây thập tự.”

Chúa Giê-su là mẫu mực cuối cùng của sự khiêm nhường. Trên thực tế, Phi-líp tiếp tục nói rằng vì sự khiêm nhường của Chúa Giê-su, “Chính vì thế mà Đức Chúa Trời đã tôn Ngài lên rất cao. Và ban cho Ngài danh trên hết mọi danh” (Phi-líp 2: 9 ).

Khi chúng ta noi gương Chúa Giê-su, Đức Chúa Trời sẽ tôn vinh sự khiêm nhường của chúng ta bằng sự hòa lòng và hạnh phúc.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)