Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 247

Chuyện... Những Niềm Vui Mùa Giáng Sinh

Kinh Thánh: Lu-ca 2: 14; Công vụ các sứ đồ 20: 7-12; II Cô-rinh-tô 8: 1-4; I Giăng 4: 7-10

Kính chào quý độc giả,

Vậy là mùa Giáng Sinh 2021 vừa trôi qua với nhiều niềm vui đến cho mọi người cũng như đến với tôi.

Xin kể với quý độc giả về những niềm vui trong mùa Giáng Sinh năm nay mà tôi được Chúa ban cho:

Thứ nhứt, tôi được chia sẻ lời Chúa cho Hội Thánh Gia Đình Mục Sư BP (cố nhạc phụ của tôi) qua Zoom.

Vào tối ngày 11/ 12/ 2021, giờ Việt Nam, Hội Thánh Gia Đình Mục Sư BP đã tổ chức chương trình Lễ Giáng Sinh trực tuyến với sự tham dự của các thành viên trong gia đình, có hơn 50 người tham dự từ nhiều miền khác nhau trong đất nước Việt Nam như Đà Nẵng, Quảng Nam, Sài Gòn, Cà Mau, cũng như một số người từ Mỹ.

Chương trình gồm có những bài ca Giáng Sinh, những điệu múa, sứ điệp Giáng Sinh, và ăn mừng Giáng Sinh, với sự dẫn chương trình của hai... nữ MC nhí NL và GT trong gia đình rất dễ thương.

Điều phối chương trình Lễ là cô BTTB, cũng là... Quản Nhiệm của Hội Thánh Gia Đình Mục Sư BP.

Tôi chia sẻ sứ điệp Giáng Sinh với tựa đề “Chúa Yêu-Yêu Chúa”, dựa trên nền tảng lời Chúa trong I Giăng 4: 7-10 và Ma-thi-ơ 22: 37-40.

Điều đặc biệt trong sự chia sẻ sứ điệp Giáng Sinh nầy là lần đầu tiên, tôi giảng lời Chúa cho Hội Thánh vào một thời gian rất đặc biệt, ấy là giảng vào lúc... 2 giờ khuya giờ California (tức 5 giờ chiều giờ Việt Nam). Tôi phải thức dậy lúc 1 giờ rưỡi khuya để súc miệng, rửa mặt và... make up đàng hoàng để chuẩn bị rao giảng lời Chúa.

Tôi nhớ Kinh Thánh có ghi lại câu chuyện, ngày xưa Phao-lô có lần đã giảng một bài giảng rất dài đến... nửa đêm luôn: “Ngày thứ nhứt trong tuần lễ, chúng ta đang nhóm lại để bẻ bánh; Phao-lô phải đi ngày mai, nên người nói chuyện với các môn đồ, và cứ giảng luôn cho đến nửa đêm. có nhiều đèn trong phòng cao mà chúng ta đang nhóm lại. Một gã tuổi trẻ tên là Ơ-tích, ngồi trên cửa sổ, ngủ gục trong khi Phao-lô giảng rất dài; và bị ngủ mê quá, nên từ tầng lầu thứ ba té xuống, lúc đỡ dậy đã thấy chết rồi. Nhưng, Phao-lô bước xuống, nghiêng mình trên người, ôm lấy mà nói rằng: Chớ bối rối, linh hồn còn ở trong người. Phao-lô lại trở lên, bẻ bánh mà ăn; giảng luận lâu cho đến sáng mới đi. Còn gã tuổi trẻ người ta đem đi thì được sống, sự ấy làm cho mọi người đều được yên ủi lắm.” (Sách Công vụ các sứ đồ, chương 20, câu 7-12)

Không những giảng đến... nửa đêm, mà ông còn... chịu chơi, giảng luôn cho đến... sáng luôn mới... đáng nể chứ. Không biết là ngoài gã tuổi trẻ Ơ-tích ngủ gục và bị té chết kia, còn có ai ngủ gục mà chưa bị té không? Kinh Thánh không ghi lại, nên mình không biết được. Nhưng giảng suốt cả đêm, từ tối cho đến sáng, thì chắc xưa nay chỉ có... Phao-lô mà thôi. Ngoài Phao-lô ra, thì có... tôi, không phải là giảng dài suốt cả đêm như Phao-lô, mà giảng lúc... nửa đêm.

Cảm tạ Chúa bữa đó, Chúa cho tôi giảng lời Chúa cách tỉnh táo, đàng hoàng, không bị ngủ gục, và người nghe cũng không có ai... ngủ gục nữa.

Tôi cũng cảm tạ Chúa vì Ngài đã cho Hội Thánh Gia Đình Mục Sư BP được thành lập cách nay vài ba tháng, từ khi cô em vợ của tôi được Chúa chữa lành căn bệnh ung thư thập tử nhất sinh. Biết ơn Chúa đã cứu mạng mình, nên cô kêu gọi các anh chị em trong gia đình nhóm lại thờ phượng Chúa vào mỗi chiều thứ Bảy hằng tuần qua Zoom.

Trước đó, cô dù là con Mục Sư, nhưng yếu đuối trong đức tin, lơ là trong sự nhóm lại. Chúa cho phép bịnh tình xảy ra để thức tỉnh cô. Và Chúa cho cô được thức tỉnh trở lại với lòng yêu mến Chúa.

Tạ ơn Chúa đã chữa lành bệnh cho cô em vợ của tôi và đem cô trở lại đức tin sốt sắng như thời trẻ tuổi!

Ha-lê-lu-gia, ngợi khen Đức Chúa Trời!

...

Niềm vui thứ hai, ấy là tôi tổ chức được chương trình “Quà Giáng Sinh cho các Mục Sư Quảng Nam” lần thứ 6.

Chương trình “Quà Giáng Sinh” nầy được tổ chức lần đầu tiên vào Giáng Sinh năm 2016. Và đến nay là lần thứ 6.

Đây là chương trình mà chúng tôi cầu nguyện và cưu mang từ khi mới qua Mỹ học thêm lời Chúa vào năm 2015.

Tạ ơn Chúa về những tấm lòng của một số quý tôi, con Chúa ở Mỹ đã đồng hành cùng với chúng tôi trong những năm qua trong chương trình nầy.

Có những năm chúng tôi tưởng sẽ không tổ chức được, nhất là 2 năm gần đây, vì ảnh hưởng của đại dịch cúm Tàu, kinh tế của hầu hết phần nhiều người ở khắp mọi nơi đều gặp nhiều khó khăn; nhưng Chúa đã thương xót và cảm động lòng các ân nhân dự phần để chương trình được tiếp tục chương trình.

Tôi nhớ đến tinh thần dâng hiến của người Ma-xê-đoan xưa kia được ghi lại trong Kinh Thánh: “Hỡi anh em, chúng tôi muốn anh em biết ơn Đức Chúa Trời đã làm cho các Hội thánh ở xứ Ma-xê-đoan: đang khi họ chịu nhiều hoạn nạn thử thách, thì lòng quá vui mừng, và cơn rất nghèo khó của họ đã rải rộng ra sự dư dật của lòng rộng rãi mình. Vì tôi làm chứng cho họ rằng họ đã tự ý quyên tiền theo sức mình, hoặc cũng quá sức nữa, và nài xin chúng tôi làm ơn cho họ có phần vào sự giùm giúp các thánh đồ.” (Sách 2 Cô-rinh-tô, chương 8, câu 1-4)

Xin Chúa ban phước lại cho các ân nhân cách dư dật trong cuộc sống để họ có thể tiếp tục đồng hành cùng chúng tôi trong chương trình nầy những mùa Giáng Sinh tới nữa. Tôi cũng ước ao, Chúa sẽ cảm động thêm những tôi, con Chúa khác cùng dự phần để chương trình có thể có được những phần quà khá hơn hầu khích lệ các Mục Sư tư gia tại vùng Quảng Nam yêu thương trong sự hầu việc Chúa.

Tôi xin gởi đến nơi đây lời cảm ơn chân tình của chúng tôi đến các ân nhân đã cộng tác trong chương trình trong những năm qua, cũng như cảm ơn Mục Sư Quản Nhiệm và Ban Chấp Hành Hội Thánh Baptist Đức Tin Huyện Thăng Bình, Quảng Nam đã giúp cho nơi chốn và sắp xếp, tổ chức buổi gặp mặt được tốt đẹp, vui vẻ trong những lần gặp mặt.

Sau mỗi lần tổ chức xong chương trình “Quà Giáng Sinh” là chúng tôi tiếp tục cầu nguyện cho chương trình “Quà Giáng Sinh” năm tới, để xin Chúa vùa giúp, ban phước và cung ứng tài chánh cho chương trình.

Rất mong quý tôi, con Chúa gần xa nhớ đến chương trình “Quà Giáng Sinh cho các Mục Sư” hằng năm nầy mà góp lời cầu nguyện và nếu có thể được , xin mời dự phần với chương trình cùng chúng tôi.

...

Niềm vui thứ ba, là Giáng Sinh năm nay, chúng tôi có được Đặc San HƯỚNG ĐI (Số 81, Mùa Đông 2021, với Chủ đề ÁNH SAO HY VỌNG) sớm hơn mọi năm, nên chúng tôi đã gởi tặng được cả trăm tờ Đặc San HƯỚNG ĐI cho thân hữu, đồng bào tại vùng thành phố Stockton, nơi chúng tôi đang hầu việc Chúa ngay trong mùa Lễ Giáng Sinh.

Có thể nói Đặc San HƯỚNG ĐI là một trong số các tờ báo Cơ-đốc khá đẹp về hình thức và phong phú về nội dung, do Mục Sư Nguyễn Văn Huệ làm Chủ Nhiệm và Mục Sư-Nhà Văn Lữ Thành Kiến làm Chủ Bút đã được phát hành rộng rãi hơn 20 năm qua tại Mỹ và nhiều nước khác, trong đó có đất Mẹ Việt Nam thân yêu.

Sau mỗi lần gởi báo HƯỚNG ĐI ở các cơ sở thương mại, và các chợ, siêu thị, thì sau độ chừng 10 ngày, tôi lại quay trở lại những nơi ấy để... mua đồ đạc là phụ, mà để... viếng thăm những tờ báo yêu quý của mình là chính; và tôi thấy hầu như là người ta đã nhận báo về đọc khá nhiều, có nơi không còn tờ nào, có nơi còn vài tờ. Tôi thầm mừng trong lòng về điều đó.

Vậy là Đặc San HƯỚNG ĐI, Chúa cho đã đến được với bạn bè, thân hữu gần xa trong thành phố nhỏ Stockton, nơi tôi đang sống và hầu việc Chúa.

Tôi cầu nguyện với Chúa rằng, xin Ngài cho những độc giả đã đọc HƯỚNG ĐI sẽ có một thời điểm nào đó trong đời, Chúa sẽ cảm động họ bằng lòng tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa cho đời sống mình.

Nguyện Ngài làm điều đẹp lòng Ngài qua lời cầu xin đơn sơ của con!

Tôi cũng luôn cầu nguyện cho Đặc San HƯỚNG ĐI và các loại sách báo Cơ-đốc khác, cũng như các trang mạng Tin Lành, các Đài Phát Thanh Tin Lành để Chúa sử dụng những phương tiện truyền thông nầy đem Tin Lành của Chúa Giê-xu đến với mọi người trên khắp thế giới, nhất là những người Việt Nam thân yêu của mình.

Tôi cũng mong rằng sẽ có thêm nhiều con cái Chúa chú ý đến các phương tiện truyền thông Tin Lành mà góp lời cầu nguyện, hầu cho những phương tiện ấy càng ngày càng được Chúa dùng trở nên hữu hiệu hơn trong việc rao giảng Tin Lành.

...

Và niềm vui thứ tư, ấy là trong dịp Giáng Sinh năm nay, bất ngờ tôi nhận được một tấm thiệp chúc mừng Giáng Sinh từ một người mà tôi... chưa hề gặp mặt và... chưa hề quen biết.

Số là, thời gian qua, tôi hay gởi bài tham gia Tuần Báo LÀNG tại vùng Bắc California, và cũng có bài đăng khá thường xuyên ở đó. Đây là điều mà tôi cầu nguyện đã lâu và mong ước có bài được đăng trên Tuần Báo LÀNG, với mục đích là được góp một ngòi bút Cơ-đốc với cộng đồng bên ngoài, để những độc giả bên ngoài Cơ-đốc cũng được biết về niềm tin nơi Chúa qua văn chương Cơ-đốc.

Trong số những độc giả đọc báo LÀNG, có một người lớn tuổi, tên là KT, thường xuyên đọc bài của tôi, và... rất thích thú, hầu như không bỏ bài nào, khi được đăng.

Trưa ngày 24/ 12/ 2021, tôi đến Nhà thờ để cầu nguyện hằng tuần như thường lệ với một ông cụ tín đồ trong Hội Thánh (ông THL). Ông L đưa cho tôi một tấm thiệp chúc mừng Giáng Sinh, và nói:

-Đây là tấm thiệp chúc mừng Giáng Sinh của ông KT gởi cho Mục Sư.

-Ông KT nào? Tôi hỏi.

-Ông Mục Sư cứ đọc đi sẽ biết. Ông L trả lời

Và tôi đọc:

Bên ngoài phong bì, có địa chỉ của ông KT và kèm theo ghi chú:

“Xin anh chuyển tới OB. Mục Sư (không biết tôi đâu). Anh cứ nói ông này hay theo dõi bài của Mục Sư trên báo Làng.”

Tôi mở phong bì ra và đọc thấy lời chúc bên trong như sau:

“Nhân ngày Lễ Mừng Chúa Giáng Sinh và năm mới 2022.

Xin cầu chúc cho:

Ô. Bà Mục Sư và Hội Thánh một mùa Giáng Sinh vui vẻ, một năm mới 2022 An lành-Mạnh khỏe-Phát triển.”

Tôi thật mừng khi có được niềm vui bất ngờ như thế nầy.

Cảm tạ Chúa đã dùng những bài viết đơn sơ của con trên Tuần Báo LÀNG tại đây để giới thiệu về tình yêu của Ngài cho quý độc giả gần xa của báo. Xin Chúa cho có thêm nhiều người đọc và biết về Ngài, qua đó đem lòng tin trọn vẹn mà tin nhận Ngài làm Cứu Chúa cho đời sống của mình.

Xin chân thành cảm ơn ông KT rất nhiều.

Xin Chúa ban phước lại cho ông và gia đình cách dư dật.

Mong ước ông sẽ sớm đón nhận tình yêu tuyệt vời của Ngài cho chính đời sống mình.

Tôi sẽ giữ mãi tấm thiệp... đặc biệt nầy như là một kỷ niệm quý giá trong cuộc đời mình.

...

Đó là những... chuyện vui mà Chúa ban cho tôi trong mùa Giáng Sinh 2021 nầy.

Cảm tạ Chúa về một mùa Giáng Sinh đầy yêu thương và nhiều niềm vui vừa trôi qua, dù đại dịch cúm Tàu vẫn còn đang hoành hành ở nhiều nơi, nhiều chỗ. Có nhiều nơi trên thế giới vẫn chưa được tự do Kỷ Niệm Chúa giáng sinh như ở Anh, ở Đức... ; và tại một số Tỉnh ở đất mẹ Việt Nam thân yêu.

Xin dâng lên cho Ngài tất cả sự vinh hiển và tôn quý nơi đây như lời thiên sứ năm xưa đã ca ngợi:

“Sáng danh Chúa trên các từng trời rất cao

Bình an dưới đất ân trạch cho loài người!”

California, Kỷ Niệm Mùa Giáng Sinh 2021!

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu.