Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1550

Bốn Cách Chúa Đáp Lời Cầu Nguyện Kiên Trì

Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu nầy, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ.” (Ê-phê-sô: 6:18).

Không có việc gì gọi là lời cầu nguyện không được đáp lại. Không phải lúc nào Đức Chúa Trời cũng trả lời theo cách chúng ta muốn, nhưng Ngài luôn đáp lời cầu nguyện theo một trong bốn cách sau:

Khi yêu cầu của chúng ta không đúng, Chúa nói, "Không."

Chúa sẽ không ban cho chúng ta thứ gì đó có hại cho chúng ta. Chúa chỉ cung cấp cho chúng ta những gì tốt nhất cho mình! Đôi khi Chúa nói “không” bởi vì lời cầu xin của chúng ta không phù hợp với điều tốt nhất Chúa ban cho chúng ta.

Khi chúng ta không đúng, Chúa nói, "Hãy lớn lên."

Có thể Chúa muốn ban cho chúng ta điều gì đó — thậm chí có thể là một phước lành lớn đến mức chúng ta không thể tưởng tượng ra — nhưng chúng ta chưa sẵn sàng để có trách nhiệm. Thậm chí nó có thể gây ra căng thẳng trong cuộc sống của chúng ta nếu Chúa giao nó cho chúng ta ngay bây giờ. Đừng ngừng cầu nguyện! Hãy tiếp tục đọc Lời Đức Chúa Trời và lớn lên theo đuổi Đấng Christ là ưu tiên của chúng ta.

Khi không đúng thời điểm, Chúa nói, "Chậm."

Ha-ba-cúc 2:3 nói: “ Vì khải tượng còn phải chờ đến đúng thời điểm ứng nghiệm; Nó nhanh chóng tiến đến chỗ kết thúc, không lừa dối đâu. Nếu nó chậm trễ, hãy chờ đợi; Vì nó chắc chắn sẽ đến, không trì hoãn.”. Nó sắp đến, nhưng nó chưa ở đây. Chúa muốn làm nó chậm lại. Cho đến khi chúng ta đã sẫn sàng. Tăng trưởng thường cần phải theo nhịp độ. Và nó luôn mất thời gian.

Khi yêu cầu của chúng ta, thời gian và tính cách của chúng ta đã được sắp xếp xong xuôi, Chúa sẽ nói "Hãy đi."

Ê-phê-sô 6:18 nói, “Hãy thường xuyên dùng mọi lời khẩn nguyện, nài xin, mà cầu nguyện trong Thánh Linh. Để đạt mục tiêu nầy, hãy kiên trì, tỉnh thức, và cầu nguyện cho tất cả các thánh đồ.” (Ê-phê-sô: 6:18). Chúng ta không cầu nguyện liên tục bởi vì chúng ta đang cố gắng thuyết phục Chúa. Chúng ta nên kiên trì cầu nguyện để sẵn sàng khi Chúa nói, "Hãy đi".

Hãy luôn tin rằng Chúa sẽ đáp lại lời cầu nguyện của chúng ta. Có thể không phải lúc nào nó cũng là câu trả lời chúng ta muốn hoặc mong đợi, nhưng nó sẽ luôn có hữu ích cho chúng ta và cho sự vinh hiển của Đức Chúa Trời.

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)