Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1554

Hiệu Ứng Gợn Sóng Cuộc Đời Chúng Ta

Bấy giờ, đạo Đức Chúa Trời tấn tới rất nhiều, càng ngày càng tràn thêm ra. (Công vụ 12:24).

Bạn thân mến:

Bạn đã bao giờ nhận thấy hiệu ứng gợn sóng của một viên đá ném xuống hồ hoặc ao chưa? Những tác động của viên đá đó dường như cứ tiếp tục diễn ra và tiếp tục diễn ra.

Cuộc sống của chúng ta cũng vậy. Những tác động gợn sóng về việc chúng ta là ai và những gì chúng ta làm và nói cũng tiếp tục diễn ra và liên tục, theo những cách mà chúng ta không bao giờ có thể tưởng tượng được.

Vài năm trước, tôi đã đọc một ví dụ thú vị về điều này trong một bản tin của biên tập viên Family Concern, J. Allan Peterson.

Max Jukes sống ở New York. Ông không tin vào Đấng Christ hoặc vào sự dạy dỗ của Cơ đốc giáo. Anh từ chối đưa các con đến nhà thờ, ngay cả khi chúng yêu cầu được đi cùng. Cuối cùng, ông đã có 1.026 con cháu; 300 người bị đi tù với thời hạn trung bình là 13 năm; 190 gái mại dâm công khai; 680 người nghiện rượu được thừa nhận. Khi câu chuyện này được viết ra, gia đình ông đã phải trả cho nhà nước hơn 420.000 đô la. Họ không đóng góp gì cho xã hội.

Ngược lại, Jonathan Edwards sống trong tình trạng tương tự, cùng thời với Jukes. Ông yêu mến Chúa và thấy các con của mình đều đến nhà thờ vào mỗi Chủ nhật, khi ông phục vụ Chúa hết khả năng của mình. Ông có 929 hậu duệ, trong số 430 người này đã từng là bộ trưởng; 86 trở thành giáo sư đại học; 13 người trở thành hiệu trưởng các trường đại học; 75 cuốn sách hay có tác giả; năm người được bầu vào Quốc hội Hoa Kỳ và hai người vào Thượng viện. Một người đã trở thành Phó Tổng thống của quốc gia mình. Gia đình ông không bao giờ tốn của nhà nước một xu nhưng đã đóng góp vô cùng to lớn cho cuộc sống no ấm của vùng đất này hôm nay.

Có một sự khác biệt lớn giữa tác động gợn sóng của một viên đá ném xuống hồ và tác động gợn sóng trong cuộc sống của chúng ta: Hiệu ứng gợn sóng của hòn đá ném xuống ao cứ nhỏ dần và nhỏ dần, trong khi những tác động gợn sóng đối với cuộc sống của chúng ta có thể trở nên lớn hơn và lớn hơn và lớn hơn!

Hãy xem xét những tác động đáng kinh ngạc và ngày càng lan rộng trong cuộc đời của Áp-ra-ham. "Đức Chúa Trời phán: Áp-ra-ham, Mọi dân tộc trên đất sẽ nhờ dòng dõi con mà được phước. " (Công vụ 3:25, NIV). Sự cứu rỗi của chính chúng ta và sự bùng nổ của Phúc Âm trên khắp thế giới ngày nay có thể bắt nguồn từ quyết định tin cậy và vâng lời Chúa của Áp-ra-ham.

Sự ứng nghiệm của Đại Mạng Linh trong chúng ta tiếp tục mỗi năm cho đến Chúa ngày Chúa trở lại.

Bill Bright (Our Ripple Effects)

Nguồn: 🔗