Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 90

Giờ Phút Quý Báu trong Sự Hiện Diện của Ngài

Đó là đêm Giáng Sinh. Giờ nửa đêm đã điểm và đáng lẽ tôi phải ngủ vùi rồi nhưng lại vẫn còn thức. Tôi bị tỉnh táo vì một ý tưởng táo tợn. Thế giới đã khác đi trong tuần này. Đó là một sự biến dạng tạm thời. Đám bụi màu nhiệm của ngày giáng sinh lấp lánh trên những gò má của nhân loại trong chốc lát nhắc cho chúng ta về sự gì đáng có và điều gì đãù được dự bị cho chúng ta. Chúng ta quên đi những cưỡng buộc với đoạt thắng, đeo đuổi, và tranh chiến. Chúng ta để sang một bên những thang leo cùng sổ sách của mình, treo lên những đồng hồ điểm giờ giấc. Chúng ta bước ra ngoài các vòng chạy đua cùng những điên đảo của đời sống và nhìn ra xa hướng về ngôi sao của thôn Bết-lê-hem.

Đây là thời gian để vui mừng bởi vì chúng ta suy nghĩ về Chúa hơn bất cứ lúc nào khác; tên Ngài ở trên môi chúng ta. Trong vài giờ quý báu phần nội tâm khao khát thiên đuờng khiến chúng ta trở thành một ban hợp xướng. Một ca đoàn ồn ào của những phu bến tàu, những luật sư, những di dân bất hợp pháp, những bà nội trợ, và hàng ngàn các người kỳ dị khác đang nâng cao điều bí ẩn của thôn Bết-lê-hem trở nên hiện thực. "Hãy đến và ngắm xem Ngài" là lời chúng ta ca vang khuấy động đến cả những mục tử say ngủ nhất để chỉ cho chúng hướng về Cứu Chúa trong con trẻ.

Trong vài giờ quý báu, Cứu Chúa đã được chiêm ngưỡng. Những người có thói quen dùng tên Ngài cách vô ích đã ngừng lại để dùng danh đó trong sự ngợi khen. Những con mắt đã mù lòa vì kiêu ngạo bây giờ được chữa lành, lạ lùng chiêm ngưỡng Thiên Tử. Bỗng nhiên Ngài ở khắp mọi nơi. Trong vài giờ nữa việc dọn dẹp sẽ bắt đầu: đèn treo sẽ được cất đi, các cây thông sẽ bị quăng bỏ. Chẳng mấy chốc đời sống sẽ bình thường trở lại. Những rộng rãi của tháng mười hai sẽ trở thành các phiếu đòi tiền trong tháng giêng và sự nhiệm màu sẽ bắt đầu phai lạt.

Trong khi còn thức, tôi muốn thưởng thức cái tinh thần của sự hiện diện Chúa thêm một chút nữa. Tôi muốn cầu nguyện cho những ai đã ngắm nhìn Chúa trong ngày Giáng sinh này sẽ mau chóng đi tìm kiếm Ngài. Và tôi không thể ngăn cản được một suy nghĩ tưởng tượng này: Nếu Ngài có thể làm quá nhiều trước những lời cầu xin rụt dè đầy khiếm khuyết của tháng mười hai, không biết Ngài sẽ làm nhiều hơn thể nào nếu chúng ta suy nghĩ về Ngài mỗi ngày? -Max lucado