Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1561

Để Thay Đổi Chúng Ta Cần Nhau

Hai người hơn một, Vì làm việc chung có lợi cho cả hai. Nếu một người ngã, Có người kia đỡ. Khổ nỗi cho người đơn độc, khi ngã, Không ai đỡ người lên” (Truyền đạo 4:9-10).

Chúa dạy chúng ta cần có trách nhiệm liên đới. Chúng ta cần nhau để thoát khỏi những tổn thương, thói quen và sự bế tắc của chúng ta. Vì vậy, nếu chúng ta không coi thường về việc thoát khỏi cám dỗ, chúng ta sẽ cần sự hỗ trợ của những người khác.

Trên thực tế, một khi chúng ta hiểu rằng không thể tự mình thay đổi, chúng ta sẽ có thể dễ dàng xem cách Chúa đang làm việc để biến đổi cuộc sống chúng ta. Và chúng ta sẽ thấy cách Chúa sử dụng người khác để giúp chúng ta thay đổi.

Sự thật chúng ta cần nhau để tiến triển. Đôi khi điều chúng ta muốn ít nhất lại là thứ chúng ta cần nhất. Vì vậy, chúng ta cần một người bạn luôn kiểm tra và cần một nhóm hỗ trợ chúng ta.

Kinh Thánh nói trong Truyền-đạo 4: 9-10, “Hai người hơn một, Vì làm việc chung có lợi cho cả hai. Nếu một người ngã, Có người kia đỡ. Khổ nỗi cho người đơn độc, khi ngã, Không ai đỡ người lên”.

Mọi người đều bị cám dỗ. Chúng ta sẽ không bao giờ đạt đến điểm cao nào trong đời sống tâm linh mà chúng ta không bị cám dỗ. Trên thực tế, khi chúng ta càng trưởng thành, Satan càng đưa chúng ta vào danh sách “bị truy nã gắt gao nhất”. Nhưng hãy cân nhắc điều này: Nếu chúng ta kiên định hơn trong việc xưng nhận những cám dỗ của mình với người khác, chúng ta sẽ không phải xưng nhận nhiều tội lỗi như vậy.

Kinh thánh nói: “Hỡi anh em, ví bằng có người nào tình cờ phạm lỗi gì, anh em là kẻ có Đức Thánh Linh, hãy lấy lòng mềm mại mà sửa họ lại; chính mình anh em lại phải giữ, e cũng bị dỗ dành chăng. Hãy mang lấy gánh nặng cho nhau, như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ.”(Ga-la-ti 6: 1-2).

Luật pháp của Đấng Christ là gì? Yêu người lân cận như chính bản thân mình. Làm thế nào để chúng ta yêu người lân cận như chính mình? Bằng cách giúp nhau vượt qua cám dỗ, bằng cách giúp người khác trung thành với những cam kết của họ, và bằng cách giúp họ phá bỏ những thói quen xấu và bắt đầu những thói quen tốt. Đó là cách tốt nhất chúng ta có thể yêu người lân cận và tuân theo luật pháp của Đấng Christ.

Rick Warren (Nhã ca lược dịch)