Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 91

Đón Nhận Vị Vua Vĩ Đại

Một ngày nọ tôi nói chuyện với một người bán dạo, sau lúc anh đã vào nhà tôi để mong bán một món gì. Vì thường hay hỏi han các người lạ, tôi nêu thắc mắc, "anh đang ở chỗ nào trong chặng đường tâm linh?" Sau khi tôi làm chứng trong vài phút, anh bày tỏ sự muốn tiếp nhận Cứu Chúa. Chúng tôi quỳ xuống cầu nguyện, và tôi tưởng đây là một quyết định xác thật. Nhưng một người bạn, đã cùng có mặt hôm đo,ù sau này cho tôi biết khi họ nói chuyện cùng nhau, người kia đã bảo bạn tôi rằng "Này, tôi không nhận Jesus như là con của Đức Chúa Trời; tôi đã nhận Ngài như một con người vĩ đại." Thật là không thể hiểu nổi làm thế nào anh ta đã đi đến cái kết luận đó, nhưng trong sự làm chứng cho mọi người, chúng ta phải vạch rõ rằng Jesus không phải là một con người vĩ đại. Ngài là Đức Chúa Trời.

Đáng buồn thay, đã không có một sự tái sanh tâm linh xảy đến cho đời sống người ấy trong hôm đó vì anh chỉ tin nhận Jesus như đã nhận một con người vĩ đại. Anh đã không hiểu trọn vẹn được "tin nhận" mang ý nghĩa gì. Động từ nhận hay tin vào Jesus thật sự mang ý nghĩa đầu phục hoàn toàn ý muốn của con người trước ý muốn của Thượng-đế, để làm những gì Đức Chúa Trời muốn mình làm.

Sách Tin-lành Giăng, đoạn 1 câu 12, nói cho chúng ta, "Tuy nhiên hễ ai đã nhận Ngài, là những kẻ tin đêán danh Ngài, thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời."

Chữ "nhận" trong ngôn ngữ nguyên thuỷ có nghĩa "cầm giữ". Chúng ta không bị bó buộc nhận Ngài; chúng ta tích cực cầm giữ Ngài vào trong đời sống của mình như nắm lấy Con độc sanh của Đức Chúa Trời cùng với quà tặng miễn phí của Ngài về sự giải cứu. Điều này nhắc tôi nhớ đến sách Khải-huyền, đoạn 22 câu 17, có viết "Ai khát, hãy đến; và kẻ nào muốn hãy nhận lấy nước sự sống miễn phí." Chữ "nhận lấy" ở đây là cùng một chữ Hi-lạp "nhận" trong sách Giăng 1:12 nói trên. Chúng ta nhận lấy Cứu Chúa Jesus vàviệcï làm thay thế của Ngài bởi đức-tin.

Các công thần của vua chúa thế gian cúi đầu và phó mình trước uy quyền của vua. Cũng như thế, chúng ta không thể nhận lấy Đấng vua vĩ đại của muôn vua vào trong tim mà không cúi đầu và giao phó mọi trí tuệ, cảm xúc, cũng như ý muốn của chúng ta cho Ngài. Bill Bright.