Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 258

Chuyện Về... Ngày Đáng Nhớ Sau Ngày Tình Nhân

Kinh Thánh: Thi-thiên 139: 13, 14; Truyền Đạo 11: 5; Ê-phê-sô 4: 16

Kính chào quý độc giả,

Vậy là tôi lại được đón mừng sinh nhật của mình vào dịp tháng Hai hằng năm.

Sinh nhật của tôi thật dễ nhớ. Cứ hễ khi thấy người ta náo nức đón mừng ngày Lễ Tình Nhân vào ngày 14/ 02 là tôi cũng chuẩn bị để đón sinh nhật của mình vậy. Vì sinh nhật của tôi liền ngay sau ngày Lễ Tình Nhân mà. Không còn gì... dễ nhớ hơn phải không bạn?

Tôi (cũng như những người cũng có ngày sinh vào 15/ 02 như tôi) thật vui mỗi khi đến sinh nhật của mình, bởi vì trong không khí của ngày người ta nô nức đi mua sắm hoa, chocolate, bong bóng... để làm quà tặng cho người mình yêu thương; thì tôi tự... sướng trong lòng rằng nhìn kìa, cả thế giới đang chuẩn bị quà, hoa để đón... sinh nhật của mình đó.

Bên ngoài đời, người ta có từ “ăn ké”, “hưởng ké”, có nghĩa là được... ăn theo, được... hưởng lợi từ một sự kiện (event) nào đó. Điều đó có lẽ... đúng với trường hợp sinh nhật của tôi vậy.

...

Bước vào mùa Xuân nầy, ngay sau Ngày Lễ Tình Nhân, là tôi tròn 61tuổi.

Cảm tạ Chúa đã ban cho tôi được tròn 61 mùa Xuân và đang đặt chân vào ngưỡng cửa của tuổi 62.

Mỗi dịp sinh nhật là tôi có cớ để cảm tạ Chúa, là Đức Chúa Trời-Đấng mà tôi đang tôn thờ và hầu việc từ bao nhiêu năm qua.

Thứ nhất là tôi cảm tạ Chúa vì Ngài “đã nắn nên tâm thần tôi. Dệt thành tôi trong lòng mẹ tôi, dựng nên tôi cách đáng sợ lạ lùng” (sách Thi-thiên, chương 139, câu 13, 14), nói như cách mà Vua Đa-vít của người Do-thái ngày xưa đã nói.

Không lạ lùng sao được, khi từ bụi đất bất động, bởi sự phú hơi sống của Ngài vào trong mà thân thể bụi đất của tôi (cũng như của bạn) liền trở nên bụi đất sống động một cách không ngờ.

Ngài là người thợ dệt tuyệt vời nhất, đã dệt nên tôi từ trong lòng mẹ tôi một cách tinh xảo không gì hơn thế được. Rồi chính Ngài là Đấng đã “mở lòng mẹ ra, khiến sanh đẻ, và có quyền làm cho son sẻ” (sách Ê-sai, chương 66, câu 9)

Sự Đức Chúa Trời tạo nên bào thai trong lòng người mẹ, sự Đức Chúa Trời mở lòng mẹ ra, khiến sanh đẻ, là những sự kỳ diệu mà không một bàn tay nào của con người hữu hạn, bé nhỏ nầy có thể làm được cả.

Một con người khôn ngoan như Vua Sa-lô-môn đã phải ngạc nhiên về điều đó, và ông đã khẳng định: “Ngươi không biết đường của gió đi, cũng không biết xương cốt kết cấu trong bụng đàn bà mang thai thể nào, thì cũng một thể ấy, ngươi chẳng hiểu biết công việc của Đức Chúa Trời, là Đấng làm nên muôn vật.” (sách Truyền Đạo, chương 11, câu 5)

Không một ai có thể làm được những điều đó, ngoài một mình Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống mà thôi.

Tuyệt vời sao Đức Chúa Trời mà tôi đang thờ phượng!

Thứ hai, khi nhìn vào thân thể tôi, tôi cảm tạ Chúa, vì “nhờ Ngài mà cả thân thể được ràng buộc vững bền bởi những cái lắt léo, khiến các phần giao thông với nhau, tùy lượng sức mạnh của từng phần, làm cho thân thể lớn lên, và tự gây dựng trong sự yêu thương.” (sách Ê-phê-sô, chương 4, câu 16)

Chính Đức Chúa Trời đã cấu tạo thân thể tôi (cũng như của bạn) một cách cân bằng và vững chắc nhờ những cái... lắt léo (những cái khớp xương) độc đáo trong thân thể nầy.

Không một ai có thể làm được điều đó, ngoài một mình Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống mà thôi.

Tuyệt vời sao Đức Chúa Trời mà tôi đang thờ phượng!

Thứ ba, khi nhìn vào thân thể tôi, tôi thấy có tai có mắt, có chân có tay đầy đủ; tất cả các phần đều cân phân với nhau, tôi cảm tạ Chúa vì Ngài đã làm nên tất cả cho tôi (cũng như cho bạn).

Kinh Thánh xác quyết rằng: “Tai để nghe, mắt để thấy. Đức Giê-hô-va đã làm ra cả hai.” (Sách Châm Ngôn, chương 20, câu 12)

Không một ai có thể làm được điều đó, ngoài một mình Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống mà thôi.

Tuyệt vời sao Đức Chúa Trời mà tôi đang thờ phượng!

Thứ tư, Đức Chúa Trời đã chăm sóc cuộc đời tôi từ khi còn nằm trong lòng mẹ, cho đến khi tôi được sanh ra đời, và cho đến hôm nay, tôi đã bước vào tuổi già, đầu râu, tóc bạc rồi, Ngài cũng vẫn còn cứ tiếp tục bồng ẵm và chăm sóc tôi, như người mẹ bồng ẵm và chăm sóc con của mình vậy.

Chính Ngài đã phán: “Ta đã gánh vác các ngươi từ lúc mới sanh, bồng ẵm các ngươi từ trong lòng mẹ. Cho đến chừng các ngươi già cả, đầu râu tóc bạc, Ta cũng sẽ bồng ẵm các ngươi. Ta đã làm ra, thì sẽ còn gánh vác các ngươi nữa. Ta sẽ bồng ẵm và giải cứu các ngươi.” (Sách Ê-sai, chương 46, câu 3, 4)

Quả thật vậy, Ngài đã chăm sóc, bồng ẵm cuộc đời của tôi suốt 61 năm qua. Và tôi tin chắc rằng, Ngài cũng sẽ tiếp tục chăm sóc, bồng ẵm cuộc đời còn lại của tôi trong tương lai cho đến khi tôi được Ngài đem tôi về ở với Ngài trên Thiên đàng vinh hiển tuyệt vời mà Ngài đã sắm sẵn cho những người tin nhận và thờ phượng Ngài.

Thật không còn gì phước hạnh hơn khi một người được ở trong sự chăm sóc và bồng ẵm của Đức Chúa Trời.

Ngài đã “bao phủ tôi phía sau và phía trước. Đặt tay Chúa trên mình tôi” (sách Thi-thiên, chương 139, câu 5) suốt 61 năm qua.

Cảm tạ Chúa vô cùng!

Không một ai có thể làm được điều đó, ngoài một mình Đức Chúa Trời là Đấng Hằng Sống mà thôi.

Tuyệt vời sao Đức Chúa Trời mà tôi đang thờ phượng!

...

Tôi cũng không thể nào quên cảm tạ Chúa, vì Ngài đã ban cho tôi có một gia đình, trong đó có vợ chồng, con cái, dâu và cháu nội.

Từ chỗ có một mình tôi, rồi Chúa đưa một người nữ xinh đẹp đến ở với tôi và ở bên tôi suốt gần 40 năm qua. Ngài đã cho chúng tôi sinh được bốn chàng trai khỏe mạnh, đẹp trai. Ngài cũng cho chúng tôi có được một cô con dâu xinh đẹp. Và rồi Ngài cũng cho chúng tôi có được ba cháu nội thật kháu khỉnh, đáng yêu nữa.

Từ một người Chúa đã làm ra được mười người trong gia đình tôi cho đến ngày hôm nay (ngày 15/ 02/ 2022)

Thật là một cơ nghiệp tuyệt vời mà Đức Chúa Trời đã ban cho!

Tôi cũng không thể nào quên nói lên lời cảm tạ Chúa, vì Ngài cũng đã thương yêu tôi, cứu tôi, rồi kêu gọi tôi vào trong sự hầu việc Ngài, và ban cho tôi chức vụ Mục Sư để phục vụ Ngài trong suốt 30 năm qua.

Ơn phước mà Đức Chúa Trời đã ban cho tôi và gia đình tôi trong suốt mấy chục năm qua là “không xiết kể”.

Con thật không đủ lời đủ tiếng để cảm ơn Ngài về những điều mà Ngài đã làm cho con và gia đình con!

...

Đó là những điều tôi muốn dâng lên để cảm tạ Đức Chúa Trời nhân dịp sinh nhật lần thứ 61 của mình hôm nay.

Nguyện xin Ngài tiếp tục ban phước cho con trong tuổi mới càng hơn!

Happy 61th Birthday to Me!
Sáu mốt năm qua Chúa ở cùng
Ban ơn, chăm sóc thật mãn sung
Cuộc đời còn lại xin bồng ẵm
Hành trình từ đất đến Thiên cung...

California, Ngày tròn 61 tuổi (15/ 02/ 2022)

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu