Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1564

Bí Mật Của Chính Phủ Tự Trị

Nếp sống do Chúa Thánh Linh dìu dắt sẽ kết quả yêu thương, vui mừng, bình an, nhẫn nại, nhân từ, hiền lương, thành tín, hòa nhã, và tự chủ. Không có luật pháp nào cấm các điều ấy. (Ga-la-ti 5: 22-23).

Bạn thân mến:

Người sáng lập và Tổng thống thứ hai của Hoa Kỳ, John Adams, đã đưa ra một tuyên bố đáng kinh ngạc nhất và có liên quan đến ngày nay. Ông nói, "Hiến pháp của chúng tôi được tạo ra chỉ dành cho một dân tộc có đạo đức và tôn giáo. Nó hoàn toàn không phù hợp với chính phủ của bất kỳ quốc gia nào khác."

Cơ sở của một tuyên bố cực đoan như vậy là gì?

Nước Mỹ đã là một thử nghiệm tuyệt vời trong việc chính phủ tự chủ. Tất nhiên, tự chính phủ đòi hỏi phải có "chính phủ của chính mình." Chính quyền của bản thân đòi hỏi sự kiểm soát đối với những hành động ích kỷ, xác thịt có thể gây hại cho người khác. Những người Mỹ ban đầu đã biết nguyên tắc tinh thần tự chủ này từ Kinh thánh - rằng sự tự chủ là thành quả và hoạt động bên ngoài của Chúa Thánh linh trong cuộc sống của một người. Thánh linh sẽ ngự trị và ảnh hưởng đến một người, khi họ tiếp nhận, tin cậy và vâng lời Chúa Giê-su Christ.

Năm 1852, chính khách, dân biểu và thượng nghị sĩ Robert C. Winthrop đã nói như thế này: "Tất cả các xã hội phải được điều hành theo cách này hay cách khác. Họ càng ít có chính quyền nhà nước nghiêm ngặt, thì họ càng phải có sự tự quản cá nhân ... Nói cách khác, người ta nhất thiết phải được điều khiển bởi một sức mạnh bên trong họ, hoặc bởi một sức mạnh không có họ ... "

Đây là cách nước Mỹ ra đời: (1) cam kết với Chúa, (2) cam kết với nhau, và (3) tự chủ. Đây là quốc gia non trẻ được khai sinh bởi những Tổ tiên của chúng tôi vào năm 1776. Đây là lý do khiến họ đặt cuộc sống của mình, hy sinh tất cả, để tuyên bố độc lập của chúng tôi và thành lập chính phủ quốc gia đầu tiên của chúng tôi. Đó là điều đã sinh ra quốc gia cử người truyền giáo vĩ đại nhất trong lịch sử, cho phép chúng tôi chỉ trong vài năm qua có thể truyền đạt phúc âm cho hàng tỷ người trên toàn thế giới theo đúng nghĩa đen.

Nhưng trở lại tuyên bố của Tổng thống John Adam về Hiến pháp của chúng ta chỉ dành cho một dân tộc có đạo đức và tôn giáo. Khi nước Mỹ đã từ bỏ cội nguồn tinh thần của chúng ta và ngày càng suy đồi về mặt đạo đức, chúng ta đã có thể thấy sự thật của tuyên bố đó.

Những kẻ ác đang lợi dụng Hiến pháp của chúng ta và với sự giúp đỡ của các luật sư chống Cơ đốc giáo đang sử dụng nó để chống lại chúng ta và có lợi cho chúng. Ngay cả những kẻ khủng bố nước ngoài và những kẻ buôn bán ma túy cũng đang cố gắng khai thác các quyền hiến định của chúng ta, được cung cấp bởi sự hy sinh của những người Tổ tiên của chúng ta.

Nước Mỹ rất cần một sự thức tỉnh và hồi sinh tinh thần. Chúng ta hãy tiếp tục kiêng ăn và cầu nguyện cho đến hết điều đó.

Bill Bright