Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1568

Chín Nhà Tài Chính Giàu Có

Lạc đà chui qua lỗ kim còn dễ hơn người giàu vào vương quốc Đức Chúa Trời.” … “Loài người không thể làm được việc nầy, nhưng với Đức Chúa Trời thì khác; vì Đức Chúa Trời làm được mọi sự.”Mác 10: 25-27).

Năm 1923, một cuộc họp rất quan trọng đã được tổ chức tại khách sạn Edgewater Beach ở Chicago. Điểm danh có 9 nhà tài chính thành công nhất thế giới, những người đã tìm ra bí quyết kiếm tiền. Bây giờ, nhiều thập kỷ sau, chúng ta hãy xem điều gì đã xảy ra với những người đàn ông này.

Chủ tịch của công ty thép độc lập lớn nhất, Charles Schwab, qua đời vì phá sản và sống bằng tiền đi vay trong 5 năm trước khi qua đời.

Chủ tịch của công ty tiện ích lớn nhất, Samuel Insull, đã chết như một kẻ chạy trốn khỏi công lý và không một xu dính túi ở một đất nước xa lạ.

Chủ tịch của công ty khí đốt lớn nhất, Howard Hopson, đã phát điên.

Nhà đầu cơ lúa mì vĩ đại nhất, Arthur Cotton, đã chết ở nước ngoài, vỡ nợ.

Chủ tịch của Sở giao dịch chứng khoán New York, Richard Whitney, đã dành thời gian ở Sing-Sing nổi tiếng cơ quan quản lý.Thành viên Nội các của Tổng thống, Albert Fall, đã được ân xá khỏi nhà tù để có thể chết tại nhà.

"Con gấu" vĩ đại nhất Phố Wall, Jesse Livermore, đã chết khi tự sát.

Người đứng đầu công ty độc quyền lớn nhất, Ivan Krueger, đã chết khi tự sát.

Chủ tịch của Ngân hàng Thanh toán Quốc tế, Leon Fraser, đã chết khi tự sát.

Tất cả những người đàn ông này đều học tốt nghệ thuật kiếm tiền, nhưng không ai học được cách sống.

Bạn nghĩ tất cả những điều này cho chúng ta biết điều gì?

Nhiều người tìm kiếm sự an toàn và cuộc sống dư dả thông qua việc có được tiền bạc và tài sản, thông qua hôn nhân, sự nghiệp hoặc các sở thích mãnh liệt khác, những thứ có thể trở thành thần tượng trong cuộc sống của chúng ta mà chúng ta tôn thờ bằng thời gian và sức lực của mình. Tuy nhiên, sự an toàn chỉ được tìm thấy trong mối quan hệ đúng đắn với Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa vĩ đại và Đấng Cứu Rỗi của chúng ta.

Tại sao lại đặt tình cảm vào món quà, hơn là người tặng? Một mình Chúa làm chủ thế giới. Vì tất cả thú rừng đều thuộc về Ta, Các bầy súc vật trên hàng nghìn đồi núi cũng vậy.(Thi thiên 50:10). Chỉ một mình Ngài có thể đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta (Phi-líp 4:19). Không có sự an toàn nào trong bất kỳ kế hoạch nào phủ nhận Đức Chúa Trời là Chúa của cuộc đời chúng ta và của tất cả những gì chúng ta sở hữu.

“Hãy ham mến các sự ở trên trời, đừng ham mến các sự ở dưới đất” (Cô-lô-se 3: 2,).

Bill Bright

Nguồn: 🔗