Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 260

Chuyện... Chiến Tranh Và Hòa Bình

Kinh Thánh: Ê-xê-chi-ên 38, 39; Ma-thi-ơ 24: 6-8, 44

Kính chào quý độc giả,

Trong lúc mọi dân tộc trên thế giới đều mong muốn được sống trong hòa bình, thịnh vượng trong một thế giới phẳng như hiện nay, thì đột nhiên, ngày 24/ 02/ 2022, Tổng Thống Putin của Nga lại khai mào một cuộc chiến tranh tiến chiếm đất nước Ukraine láng giềng với mình làm cả thế giới... kinh ngạc đứng nhìn.

Vậy là nền hòa bình thế giới từ nay coi như chỉ còn trong... tưởng tượng mà thôi.

Hãy... mở mắt và chờ xem một thế giới hòa bình sẽ càng ngày càng xa vời trong tương lai.

Với một quân đội hùng mạnh, đông đảo được trang bị với những loại vũ khí tối tân như quân đội Nga, thì việc tiến chiếm Ukraine và biến Ukraine thành một quốc gia chư hầu của mình có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Và thiết nghĩ sau khi chiếm được Ukraine rồi, Putin sẽ không... dừng bước giang hồ ở đó, mà sẽ tiếp tục tiến lên để xâm chiếm các quốc gia châu Âu khác cho thỏa lòng tham không đáy của mình. Đồng thời dọn đường cho việc tiến về phương Nam để thực hiện cuộc đại chiến nhằm tiêu diệt người Do-thái trong một tương lai không xa.

Phải công nhận rằng những ngày qua, phía Nga không ngờ quân và dân Ukraine lại chiến đấu anh dũng và ngoan cường đến thế, làm chậm đà tiến công của họ rất nhiều.

Phải công nhận rằng Tổng Thống Zelinsky của Ukraine là một anh hùng, xứng đáng là một người lãnh đạo của đất nước Ukraine. Ông đã không bỏ chạy ra nước ngoài để cứu lấy mạng sống mình, mặc dù có nhiều lời kêu gọi ông ra đi để bảo toàn mạng sống. Ông vẫn can đảm ở lại trong nước để cùng người dân của mình chiến đấu một cách ngoan cường, chống lại kẻ thù đang rắp tâm xâm chiếm đất nước.

Chúng ta thấy có không ít những người được gọi là “lãnh đạo đất nước” nhưng lại “hèn với giặc, ác với dân”. Lãnh đạo như thế thì thật đáng xấu hổ! Nhưng lãnh đạo như Tổng Thống Zelinsky của Ukraine thì thật đáng nể phục.

Tôi tin rằng, dù đất nước Ukraine có bị quân Nga xâm chiếm và nếu Tổng Thống Zelinsky có thể bị quân xâm lược giết chết đi nữa (mong là điều đó sẽ không xảy ra), thì nhân dân và đất nước Ukraine vẫn ca ngợi ông như một anh hùng dân tộc và ghi nhớ công ơn của ông mãi mãi.

Vấn đề Nga xâm lược Ukraine, có thể nói đã mở ra một thời kỳ... chiến tranh toàn cầu trong thời gian tới.

...

Dựa vào Kinh Thánh, chúng ta có thể biết được rằng nhân loại sẽ khó tránh khỏi một cuộc Đại Thế Chiến sắp tới, và là một cuộc chiến tranh toàn cầu với sự chết chóc thật thảm khốc, chưa từng có trong lịch sử nhân loại.

Trong sách Ê-xê-chi-ên, chương 38, 39, Kinh Thánh cho biết khá rõ ràng rằng Nga sẽ một quốc gia lãnh đạo một liên minh quân sự hùng mạnh và đông đúc, gồm rất nhiều nước tham chiến và kéo về Giê-ru-sa-lem để tuyên chiến và xâm chiếm đất nước Do-thái nhỏ bé:

Có lời Đức Giê-hô-va phán cùng ta rằng: Hỡi con người, hãy xây mặt lại cùng Gót ở đất Ma-gốc là vua của Rô-sơ, Mê-siếc, và Tu-banh, mà nói tiên tri nghịch cùng người. Ngươi khá nói rằng: Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Hỡi Gót, vua của Rô-sơ, Mê-siếc, và Tu-banh, nầy, ta nghịch cùng ngươi. Ta sẽ quay ngươi lại, đặt những móc trong hàm ngươi, khiến ngươi ra khỏi bờ cõi mình, ngươi và cả đạo binh ngươi, ngựa cùng người cỡi ngựa, hết thảy đều mặc áo chiến, hiệp làm cơ binh đông lắm, mang những thuẫn lớn thuẫn nhỏ, và hết thảy đều cầm gươm. Những lính chiến của Phe-rơ-sơ, Cút, và Phút sẽ ở cùng chúng nó, hết thảy đều mang thuẫn và đội mão trụ. Gô-me và hết thảy quân đội nó, nhà Tô-ga-ma ở phía cực bắc với hết thảy bè đảng nó, tức là nhiều dân sẽ phụ về ngươi. Ngươi khá sẵn sàng; ngươi cùng hết thảy dân chúng nhóm lại xung quanh ngươi khá sửa soạn trước. Ngươi hãy làm tướng chúng nó. Sau nhiều ngày, ngươi sẽ lãnh mạng ra đi; trong những năm sau rốt ngươi sẽ đến trong một đất là đất đã được giải cứu khỏi gươm và nhóm lại từ giữa nhiều dân tộc; ngươi sẽ đến trên núi Y-sơ-ra-ên, là nơi đổ nát đã lâu, nhưng nó đã được đem về từ giữa các dân, và chúng nó hết thảy sẽ ở yên. Ngươi sẽ sấn tới, sẽ đến như gió bão, như một đám mây trùng cả đất, ngươi, mọi đạo binh ngươi, và nhiều dân tộc với ngươi. Chúa Giê-hô-va phán như vầy: Trong những ngày đó, có ý tưởng sẽ dấy lên trong trí ngươi, ngươi sẽ định mưu kế hung dữ. Ngươi sẽ nói rằng: Ta sẽ đi đến đất có làng không có thành quách, ta sẽ đến cùng những dân yên lặng, an ổn, hết thảy ở trong những nơi không có tường, không then và không cửa. Ta sẽ ra trận đặng cướp và lấy của, đặng giang tay trên những nơi đổ nát đó mà nay đã có dân cư, và trên một dân đã được đem về từ giữa các nước, có những súc vật và của cải, ăn ở giữa thế gian... Bấy giờ ngươi sẽ đến từ nơi ngươi, từ phương cực bắc, ngươi và nhiều dân ở với ngươi, hết thảy đều cỡi ngựa, người đông nhiều hiệp nên một đạo binh mạnh. Hỡi Gót! Ngươi sẽ đến đánh dân Y-sơ-ra-ên ta, như một đám mây che phủ đất. Thật vậy, trong những ngày sau rốt, ta sẽ khiến ngươi đi đánh đất ta, hầu cho các dân tộc học mà nhìn biết ta, khi ta sẽ được tỏ ra thánh bởi ngươi trước mắt chúng nó.” (Sách Ê-xê-chi-ên 38: 1-12, 15-16)

“Gót ở đất Ma-gốc là vua của Rô-sơ... ” Gót chính là người lãnh đạo của nước Nga (Rô-sơ chính là Russia, tức Nga ngày nay) sẽ lãnh đạo một liên minh quân sự gồm nhiều nước tham chiến như Mê-siếc, Tu-banh ở phía Nam nước Nga (có lẽ là Georgia, Armenia), Phe-rơ-sơ, Cút và Phút (I-ran, Ê-thi-ô-pi, Ly-bi), Gô-me, Tô-ga-ma (Đức, Thổ-Nhĩ-Kỳ), và có lẽ còn nhiều nước khác ở Trung Đông cũng sẽ bị lôi vào cuộc chiến với dân Do-thái nữa.

Đây là một cuộc chiến không cân sức, một mình Do-thái nhỏ bé (với quân hiện dịch hiện tại chưa tới hai trăm ngàn người) đối đầu với một liên minh quân sự toàn cầu do Nga lãnh đạo, chẳng khác nào châu chấu đá xe. (Quân hiện dịch của riêng Nga hiện nay là trên một triệu người rồi, cộng với quân của các nước kia nữa là một đội quân rất đông đảo)

Ca dao Việt Nam có câu:

Nực cười châu chấu đá xe.
Tưởng rằng chấu ngã ai dè xe nghiêng.

Không ai tin rằng Do-thái có thể chống lại được liên minh quân sự vô cùng hùng mạnh và hung bạo được lãnh đạo bởi Nga. Đó là điều chắc chắn!

Nhưng Đức Chúa Trời của người Do-thái sẽ chiến cự cho họ, nên cuối cùng, người Do-thái sẽ chiến thắng. Đó cũng là điều chắc chắn, không thể khác, để muôn dân muôn nước biết được rằng Đức Chúa Trời của người Do-thái thật là Đức Giê-hô-va, là Đấng Thánh trong Y-sơ-ra-ên.

Đức Chúa Trời phán rằng:

Ta sẽ đánh rơi cung của ngươi khỏi tay tả, và làm rớt những tên của ngươi khỏi tay hữu. Ngươi sẽ ngã xuống trên các núi của Y-sơ-ra-ên, ngươi và mọi đạo binh ngươi, cả đến những dân theo ngươi nữa. Ta sẽ phó ngươi cho mọi loài chim ăn thịt, và cho loài thú đồng nuốt đi. Ngươi sẽ ngã xuống trên đồng ruộng; vì ta đã phán, Chúa Giê-hô-va phán vậy. Bấy giờ ta sẽ sai lửa xuống trên Ma-gốc, và trên những kẻ ở yên ổn nơi các cù lao; và chúng nó sẽ biết rằng ta là Đức Giê-hô-va. Ta sẽ tỏ danh thánh ta ra giữa dân Y-sơ-ra-ên ta, và ta không để cho nói phạm đến danh thánh ta nữa. Các dân tộc sẽ biết rằng ta là Đức Giê-hô-va, là Đấng Thánh trong Y-sơ-ra-ên. Nầy, sự ấy đến, và sẽ làm thành, Chúa Giê-hô-va phán vậy; ấy là ngày mà ta đã rao! Bấy giờ những dân cư các thành của Y-sơ-ra-ên sẽ đi ra, đặng đốt và phó cho lửa những khí giới, những thuẫn lớn và nhỏ, những cung và tên, những giáo và sào, chúng nó đem chụm lửa được bảy năm. Chúng nó sẽ không tìm củi trong đồng, không đốn củi trong rừng, vì lấy khí giới mà chụm lửa. Chúng nó sẽ bóc lột những kẻ đã bóc lột mình, và cướp giựt những kẻ đã cướp giựt mình, Chúa Giê-hô-va phán vậy. Sẽ xảy ra trong ngày đó, ta sẽ cho Gót một chỗ chôn tại Y-sơ-ra-ên, trong đồng trũng của những người qua lại, ở về phương đông biển; và chỗ chôn đó sẽ ngăn đường của khác bộ hành. Ấy tại đó người ta sẽ chôn Gót và cả đoàn dân nó; và người ta sẽ gọi đồng trũng ấy là đồng trũng của đảng Gót. Nhà Y-sơ-ra-ên sẽ phải mất bảy tháng để chôn chúng nó, hầu cho làm sạch trong đất. Hết thảy dân cư trong đất sẽ chôn chúng nó, và ấy sẽ là một ngày danh tiếng cho dân, là ngày mà ta sẽ được vinh hiển, Chúa Giê-hô-va phán vậy.” (Sách Ê-xê-chi-ên 39: 3-13)

Liên minh quân sự hùng hậu do Nga lãnh đạo đi xâm chiếm Do-thái sẽ bị thất bại thảm hại tại các vùng núi Cạt-mên, Tha-bô và Ghinh-bô-a của Do-thái, đến nổi những khí giới của liên quân bỏ lại tại chiến trường, người Do-thái lấy làm củi đốt được đến... bảy năm. Xác của quân thù tử trận nhiều vô số đến nổi người Do-thái phải mất đến... bảy tháng mới chôn hết xác chết ấy để làm cho sạch đất.

Và tại xứ Do-thái, sẽ có một thung lũng dành để chôn xác của liên minh quân sự do Nga lãnh đạo, được đặt tên là “đồng trũng của Đảng Gót”

...

Ngoài ra, trong sách Khải Huyền cũng cho biết về một cuộc chiến lớn giữa một đội quân lên đến hai trăm triệu từ các vua Đông phương của nước Do-thái sẽ kéo đến vượt qua sống cái Ơ-phơ-rát lúc sông ấy cạn khô mà đánh Do-thái tại một nơi gọi là Ha-ma-ghê-đôn:

Số binh kỵ mã của đạo quân là hai trăm triệu; số đó tôi đã nghe. Kìa trong sự hiện thấy, tôi thấy những ngựa và kẻ cỡi ra làm sao: những kẻ ấy đều mặc giáp màu lửa, mầu tía, mầu lưu hoàng; đầu ngựa giống như dầu sư tử, và miệng nó có phun lửa, khói và diêm sanh. Một phần ba loài người bị giết vì ba tai nạn đó, là lửa, khói, và diêm sanh ra từ miệng ngựa.Vì quyền phép của những ngựa ấy ở nơi miệng và đuôi nó; những đuôi ấy giống như con rắn, và có đầu, nhờ đó nó làm hại người.” (Sách Khải Huyền 9: 16-19)

Vị thiên sứ thứ sáu trút bát mình xuống sông cái Ơ-phơ-rát; sông liền cạn khô, đặng sửa soạn cho các vua từ Đông phương đến có lối đi được. Tôi thấy từ miệng rồng, miệng thú, miệng tiên tri giả có ba tà thần ra, giống như ếch nhái. Đó là những thần của ma quỉ, làm phép lạ và đi đến các vua trên khắp thế gian, để nhóm hiệp về sự chiến tranh trong ngày lớn của Đức Chúa Trời toàn năng. Kìa, ta đến như kẻ trộm. Phước cho kẻ tỉnh thức và giữ gìn áo xống mình, đặng khỏi đi lõa lồ và người ta không thấy sự xấu hổ mình! Chúng nhóm các vua lại một chỗ, theo tiếng Hê-bơ-rơ gọi là Ha-ma-ghê-đôn.” (Sách Khải Huyền 16: 12-16)

Đây là trận chiến cuối cùng một mất một còn với dân Do-thái của các vua Đông phương hiệp lại với một liên quân lên đến một con số... khủng khiếp là hai trăm triệu vào cuối bảy năm đại nạn (Quân hiện dịch của Trung Quốc là hơn hai triệu, cộng thêm quân của liên minh quân sự hàng loạt nước khác nữa để có đủ số quân là hai trăm triệu như điều Kinh Thánh đã tiên tri). Và dĩ nhiên, Đức Chúa Trời của dân Do-thái cũng sẽ ra tay chiến cự cho họ và tiêu diệt đội quân vô cùng đông đảo này, vì họ “nhóm hiệp về sự tranh chiến trong ngày lớn của Đức Chúa Trời toàn năng” mà.

Sau khi tiêu diệt đội quân ngạo mạn dám chiến đấu với Đức Chúa Trời nầy, thì Đức Chúa Giê-xu Christ tái lâm và thiết lập nước một ngàn năm bình an trên đất. Lúc bấy giờ nhân loại mới thực sự có bình an, không còn chiến tranh, giặc giả nữa.

Như vậy, có thể nói rằng, những năm tháng sắp tới đây, nhân loại sẽ... đón chờ chiến tranh, dịch lệ, tai họa đến với mình, chứ không còn có được hòa bình, bình an như nhiều người thường mong ước nữa đâu.

Đó là điều chắc chắn, vì đó là điều Kinh Thánh đã nói tiên tri.

Những gì Kinh Thánh nói là chắc chắn phải xảy ra, không thể khác!

Chính Chúa Giê-xu đã phán:

Các ngươi sẽ nghe nói về giặc và tiếng đồn về giặc. Hãy giữ mình, đừng bối rối, vì những sự ấy phải đến, song chưa là cuối cùng đâu. Dân nầy sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước kia; nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất. Song mọi điều đó chỉ là đầu sự tai hại.” (Sách Ma-thi-ơ 24: 6-8)

...

Hỡi những con dân Chúa gần xa, hãy nhớ rằng ngày Chúa Giê-xu trở lại để đón rước chúng ta lên không trung gặp Ngài (như lời Kinh Thánh cho biết trong I Tê-sa-lô-ni-ca 4: 13-18) sẽ không còn bao xa nữa. Chúng ta đang ở trong những ngày sau rốt của những ngày sau rốt.

Sau khi Chúa Giê-xu trở lại để cất Hội Thánh lên không trung gặp Ngài rồi, thì kỳ đại nạn (Bảy năm đại nạn) sẽ đổ xuống trên thế giới nầy.

Những sự việc chúng ta thấy hiện nay về dịch lệ, chiến tranh chỉ mới là... khúc dạo đầu của cơn đại nạn khủng khiếp sắp xảy đến mà thôi.

Xin Chúa cho mỗi chúng ta hãy tỉnh thức và chực cho sẵn để được đồng đi với Ngài khi Ngài trở lại: “Vậy thì các ngươi cũng hãy chực cho sẵn, vì Con Người (Chúa Giê-xu, nv) sẽ đến trong giờ các ngươi không ngờ” (Sách Ma-thi-ơ 24: 44)

Hỡi những bạn bè, thân hữu gần xa là những người chưa tin nhận Chúa Giê-xu, hãy sớm tỉnh ngộ mà quay trở về với Chúa, mở lòng ra tin nhận Ngài để được sự tha tội và được hưởng sự cứu rỗi. Và để được cất lên không trung gặp Chúa trước khi những tai nạn lớn và kinh khiếp sẽ đổ xuống trên thế gian nầy trong tương lai.

Không còn gì kinh khiếp hơn cho một người không tin Chúa, vì sẽ bị đoán phạt đời đời trong hỏa ngục cùng với ma quỷ và quỷ sứ nó.

Cầu xin Chúa ban phước cho hết thảy mọi người, và xin Ngài cho có thêm những người ăn năn tội tin nhận Chúa Giê-xu, hầu thoát khỏi mọi tai nạn sắp xảy đến và nhứt là thoát khỏi sự đoán phạt kinh khiếp của Đức Chúa Trời dành cho những người vô tín trong tương lai.

Lạy Đức Chúa Giê-xu, xin hãy đến!” (Sách Khải Huyền 22: 20)

California, Tháng 3/ 2022

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu