Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 94

Chớ Để Các Lo S ợ Tưởng Tượng Lấy Mất Sự Bình An

Nhiều điều bạn sợ hãi có thể chẳng bao giờ xảy ra.

Cain đã tưởng Đức Chúa Trời thiên vị chọn A-bên khiến anh nổi điên với điều tưởng tượng này và trong cơn giận chồm lên giết chết em mình. Aùp-bra-ham sợ vua Ai cập sẽ giết mình để đọat người vợ nên đã nói dối rằng nàng là em của mình. Tiên tri Ê-li đã đinh ninh là tất cả những người tốt đều bị giết trong ngày đó, chỉ còn lại ông e cũng chẳng sống sót được bao lâu; nhưng Đức Chúa Trời đã nói cho Ê-li biết có một đạo binh của các người thờ phượng Ngài đồn trú nơi các ngọn núi.

Tôi có được nghe một câu chuyện thú vị khoảng thời gian trước đây. Một phụ nữ giữa nửa đêm thức giấc, lo sợ nói với người chồng là bà nghe thấy chắc chắn có ai đang ở trong nhà. Người chồng đã bị nghe như thế quá nhiều lần nên không có gì hoảng sợ. Để chiều ý vợ, ông bước khẽ xuống cầu thang và bật đèn lên; tại đó ông thấy mình mặt đối mặt với một tên ăn trộm. Kẻ trộm dặn người chủ nhà giữ im lặng, hắn đã được những gì muốn lấy gồm có tiền bạc, nữ trang và bộ đồ ăn muỗng nĩa gói trong bao, và sẵn sàng ra đi. Nếungười đàn ông biết điều sẽ không có việc gì xảy đến. Người đàn ông bây giờ thật tỉnh ngủ bảo đảm với gã ăn trộm rằng ông không có ý muốn gây báo động, nhưng ông nói, "Xin anh làm ơn cho tôi một điều". "Điều gì vậy?" tên ăn trộm đáp lại. "Mong anh chờ ở đây cho tới khi tôi đưa bà vợ xuống dưới này. Tôi muốn bà ta gặp anh bởi vì bà đã hằng tìm kiếm anh mỗi đêm trong suốt hai mươi năm qua".

Một số người trong chúng ta sống với nỗi sợ hãi tương tự về những rủi ro có thể xảy ra khiến không còn vui hưởng được các điều tốt đẹp khi chúng đến thực. Khi có những phiền phức thật sự ló dạng xuất hiện ở chân trời, Lời hứa đã được ban rằng Ân điển của Đức Chúa Trời sẽ là một cái giá chống đỡ cho chúng ta bình an nương tựa vào. "Ta đã bảo cho các ngươi những điều đó, hầu cho các ngươi có lòng bình yên trong ta. Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, Ta đã thắng thế-gian rồi" (Giăng 16:33).

Nếu đời sống phủ đầy giông tố, hãy gọi người Thầy bước vào. Ngài sẽ làm tan mọi nghi ngờ, dẹp yên mọi lo sợ, chinh phục mọi khó khăn, vuợt qua mọi cản trở, và đuổi đi mọi mây mù.

-W.W. Melton