Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1587

Năng Lực Của Lời Thú Nhận Khiêm Nhường

“Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ.” ( 2 Sử Ký 7: 14).

Đức Chúa Trời không lắng nghe những lời phàn nàn kiêu hãnh, nhưng Chúa lắng nghe những lời thú nhận khiêm nhường.

Chúa đáp lại sự khiêm nhường. Nhiều người ngần ngại thừa nhận tội lỗi của mình vì họ nghĩ họ sẽ bị trừng phạt. Nhưng Chúa biết tất cả tội lỗi chúng ta! Ngài biết mọi lỗi lầm mà chúng ta đang mắc phải trong suốt cuộc đời mình. Chúa chỉ muốn chúng ta xưng nhận nó. Ngài muốn chúng ta bày tỏ sự khiêm nhu.

Khi chúng ta khiêm nhu trước mặt Chúa, Ngài sẽ không đáp lại bằng hình phạt. Chúa đáp lại bằng sự tha thứ, khoan dung và ban phước. Chúa sẽ không dìm chúng ta xuống - đó là điều mà lòng hãnh diện chúng ta muốn. Khi chúng ta khiêm tốn xưng nhận tội lỗi của mình, Đức Chúa Trời sẽ tha thứ ngay. Ngài ban ơn cho người khiêm nhường.

Chữ “thú nhận” trong tiếng Hy-Lạp là homologeo. Homo có nghĩa là “giống nhau”, Logeo có nghĩa là “nói”. Thú nhận đơn giản có nghĩa là đồng ý với Đức Chúa Trời về tội lỗi của mình. Chúng ta thưa với Chúa, “Chúa là đúng. Điều nầy là tội lỗi. Con không muốn bào chữa cho việc đó. Chúa đã dạy con không làm điều đó, nhưng con đã bất chấp làm điều đó. Việc đó sai. Đó là sự nổi loạn chống nghịch của con”.

Đa-ni-ên nói: ‘Chúng con đã phạm tội, làm điều sai quấy, ăn ở gian ác; chúng con đã phản loạn, quay lưng lại với điều răn và luật lệ Ngài. 6Chúng con đã không nghe các đầy tớ Ngài là các nhà tiên tri, những người đã nhân danh Ngài mà nói với các vua, các thủ lĩnh, và tổ phụ chúng con cùng toàn dân trong xứ.7Lạy Chúa, sự công chính thuộc về Ngài còn sự hổ mặt thuộc về chúng con.” (Đa-ni-ên 9:5-7).

Đa-ni-ên rất chi tiết trong lời xưng nhận của mình, và chúng ta cũng cần làm như vậy. Kể từ hôm nay đừng bao gồm tội lỗi của chúng ta lại với nhau, như thể chúng ta quá bận rộn để đặt tên cho chúng. Đức Chúa Trời muốn chúng ta nêu ra chi tiết, bởi vì Ngài muốn chúng ta biết những gì không nên làm lại.

Biết rằng dân Y-sơ-ra-ên không xứng đáng được Đức Chúa Trời ban phước, Đa-ni-ên đã đặt mình vào ân điển của Đức Chúa Trời. Khi bạn khiêm nhường thú nhận tội lỗi của mình với Đức Chúa Trời, chúng ta đầu phục ý muốn của mình với Ngài. Chúng ta đang thừa nhận sự yếu đuối của mình và cầu xin sự thương xót của Chúa. Câu trả lời của Đức Chúa Trời luôn luôn là ân điển.

“Nếu dân Ta, là dân được gọi bằng danh Ta, hạ mình xuống, cầu nguyện, tìm kiếm mặt Ta và từ bỏ con đường gian ác, thì từ trên trời Ta sẽ lắng nghe, tha thứ tội lỗi họ và chữa lành đất nước họ.” (2 Sử Ký 7:14).

Rick Warren (Nhã Ca lược dịch)