Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1589

Phàn Nàn Chúa Hay Cảm Ơn Ngài?

“Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Giê-su. (Tê-sa-lô-ni-ca 5:18).

Đây là câu chuyện của hai người và hai cách tiếp cận khác nhau của họ đối với bi kịch.

Susan đã tan nát cõi lòng. Cô vừa mất đứa con đầu lòng khi mới sinh. Chấn thương trong trải nghiệm đó đã ảnh hưởng đến mối quan hệ của cô với chồng và với những người khác xung quanh cô. Cô trở nên hoài nghi và buồn rầu. Cô đổ lỗi cho Chúa về những gì đã xảy ra và nói, "Tôi ghét Ngài. Tại sao điều này lại xảy ra với tôi? Chúa đã ở đâu khi tôi trải qua cơn đau đẻ, nỗi đau tột cùng khi sinh ra một đứa trẻ chết trong bụng mẹ? Tại sao Ngài lại không. cho tôi một đứa con khỏe mạnh? "

Chúng ta không hiểu bí ẩn tại sao Đức Chúa Trời lại để cho một số bi kịch, nỗi đau và nỗi buồn xảy ra, nhưng chúng ta biết rằng ai tin cậy Đức Chúa Trời hằng hữu, chọn Ngài làm nơi nương tựa sẽ kinh nghiệm thực tế về lời hứa của Ngài, " Đức Chúa Trời hằng hữu là nơi ẩn náu, Cánh tay đời đời của Ngài nâng đỡ chúng ta. ”(Phục truyền luật lệ ký 33:27, NIV).

Ngược lại, một thời gian sau, tôi nói chuyện với một Cơ đốc nhân tin kính, người con trai vừa tự kết liễu đời mình. Tất nhiên, người đàn ông này và vợ anh ta đã bị suy sụp. Tấm lòng họ đã tan vỡ. Nhưng phản ứng của họ có gì khác biệt. Ngay cả qua những giọt nước mắt, môn đồ thân yêu của Chúa Giê-su này đã nói: "Tôi biết tôi có thể tin cậy Đức Chúa Trời. Ngài là Đấng Cứu Rỗi yêu thương. Chúa là nơi nương tựa của tôi, tôi cảm nhận được sức mạnh, lòng thương yêu của Ngài chăm sóc tôi và những người thân yêu của tôi. Vợ tôi, tôi và tất cả gia đình của chúng tôi đang dâng mình cho Ngài như một biểu hiện của tình yêu và sự tin tưởng của chúng tôi vào sự đáng tin cậy của Ngài. "

Điều đó có thể không phải lúc nào cũng dễ thực hiện và nó có thể đi ngược lại bản chất xác thịt của chúng ta, nhưng điều quan trọng là làm theo lời khuyên của Đức Thánh Linh sách 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18: " Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Giê-su”. Đức Chúa Trời không nói trong một số hoàn cảnh, hoặc trong hầu hết các hoàn cảnh, hoặc chỉ trong những trường hợp dễ chịu, nhưng trong TẤT CẢ các hoàn cảnh.

Chúa không phải là tác giả của bi kịch. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy tội lỗi, đầy ma quỷ. Bi kịch đến với những người tin, cũng như những người không theo đạo. Nhưng khi điều đó xảy đến, Đức Chúa Trời luôn ở đó để an ủi và giải quyết mọi việc vì lợi ích lâu dài của chúng ta theo, Rô-ma 8:28.

Dù có chuyện gì xảy ra, chúng ta hãy cảm tạ và ngợi khen Ngài.

BILL BRIGHT (Nhã Ca lược dịch)