Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1590

Nhận Ra Nhược Điểm Của Bạn

Ai tưởng mình đứng, hãy giữ kẻo ngã. Những sự cám dỗ đến cho anh em, chẳng có sự nào quá sức loài người. Đức Chúa Trời là thành tín, Ngài chẳng hề cho anh em bị cám dỗ quá sức mình đâu; nhưng trong sự cám dỗ, Ngài cũng mở đàng cho ra khỏi, để anh em có thể chịu được. (1 Cô-rinh-tô 10: 12-13)

Một số cơ Đốc nhân thấy anh em tín hữu phạm tội nhưng không thừa nhận rằng chính họ cũng có thể vấp ngã. Thật nguy hiểm. Sa-tan ở với họ ngay tại nơi mà hắn muốn: nó lừa dối bởi cảm giác tự tin sai lầm. Ba kẻ thù không ngừng hoạt động và cố gắng hạ gục chúng ta đó là: Ma quỷ, hệ thống thế giới của nó, và xác thịt nguy hiểm của chính chúng ta.

Mặc dù các cơ đốc nhân có một vị thế công bình trước mặt Đức Chúa Trời, nhưng mỗi người, giống như Phao-lô, chúng ta phải thừa nhận một vấn đề nội tại là: “tội lỗi ngự trong tôi” (Rô-ma 7:20). Sa-tan tận dụng tối đa điểm yếu này, dụ dỗ chúng ta bằng những cám dỗ về xác thịt và thế gian. Nó ấy khơi dậy niềm tự hào của chúng ta, vì vậy chúng ta sẽ bị mù trước sự tổn thương khi chính mình vấp ngã.

Cơ đốc nhân cần phải thường xuyên đề phòng. Vì sự thiếu hiểu biết - về bản chất của tội lỗi, chiến lược của kẻ thù, và những điểm yếu của chính chúng ta - khiến chúng ta thất bại, nên chúng ta không thể thiếu cẩn trọng trong suy nghĩ của mình. Bất cứ khi nào bạn thấy mình bào chữa, xác định lại việc hợp lý hóa tội lỗi, bạn đã đánh mất sự nhạy cảm của mình đối với Chúa. Lời Đức Chúa Trời luôn phải lấp đầy tâm trí và hướng dẫn các bước của chúng ta.

Nếu bạn đã rời xa Chúa, hãy quay trở lại với Ngài bằng cách thừa nhận tội lỗi của bạn và nhận toàn bộ trách nhiệm về nó. Ăn năn đơn giản có nghĩa là thay đổi suy nghĩ của bạn và đi theo một hướng khác - hướng về Đức Chúa Trời thay vì rời xa Ngài.

Bước tiếp theo khó hơn. Hãy đáp lại bằng lòng biết ơn đối với sự trừng phạt của Chúa. Mỗi khi tín đồ phạm tội, Đức Chúa Trời yêu thương làm việc để đưa họ trở lại mối tương giao với Ngài. Kỷ luật của Ngài có thể gây đau đớn, nhưng điều đó luôn tốt vì nó khiến chúng ta tỉnh lại và kết nối chúng ta với Cha của mình.

Dr. Charles Stanley (Crosswalk.com)