Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1591

Thảm Kịch Cá Nhân

“ Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời”. (Phi-líp 4: 6).

Mary, một người mẹ Cơ-đốc đơn thân, đau khổ. Đầu tuần cô đã nhận được một cuộc gọi từ hiệu trưởng trường trung học. Ông thông báo cho cô biết con gái cô đã bỏ lớp. Cô ngạc nhiên trước cuộc gọi - con gái cô không bị bịnh. Nó đã ở đâu?

Cô nhớ lại sự thay đổi hành vi của con gái mình trong những tháng qua và cô bắt đầu nghi ngờ. Con gái cô đã dùng ma túy không? Cô lo lắng tìm kiếm trong phòng để tìm manh mối cụ thể của vấn đề. Cô kinh hoàng vì tìm thấy những điếu cần sa được giấu trong những đồ của con gái.

Quỵ xuống sàn nhà trong tuyệt vọng và đầy nước mắt, cô kêu cầu Chúa. Làm sao điều này xảy ra được? Bé gái là đứa con duy nhất của cô. Cố gắng hết sức để điều khiển giọng nói run rẩy của mình, cô gọi cho mục sư mình và chia xẻ nỗi đau và sự tức giận của mình với ông ta. Ông khôn khéo khuyên cô, mặc dù hoàn cảnh của cô thật sự rất đau lòng, nhưng Đức Chúa Trời vẫn là người kiểm soát.

“Đừng nản lòng,” ông nói. "Có hy vọng! Lời của Đức Chúa Trời hứa rằng với mọi sự đều có thể xảy ra. Thảm kịch này có thể đi đến một kết luận đắc thắng khi bàn tay cúa Đức Chúa Trời can thiệp vào."

Cuối cùng, qua lời cầu nguyện và lời khuyên của những người yêu mến cô, con gái của Mary đã hiến dâng cuộc đời mình cho Chúa Giê-su và được thay đổi.

Chúng ta đang đối diện với một thảm kịch cá nhân tưởng chừng như vô vọng? Nếu vậy, tốt hơn, hãy nghe lời khuyên của mục sư với Mary: "Đức Chúa Trời vẫn nắm quyền kiểm soát. Đừng nản lòng. Hãy có hy vọng. Với Đức Chúa Trời, mọi sự đều có thể xảy ra. Tấm bi kịch này có thể đi đến kết cục thắng lợi, khi bàn tay Đức Chúa Trời đặt vào. "

Kinh thánh nói: "Song tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luônt" (2 Cô-rinh-tô 2:14).

Vì những lời khuyên dạy của mục sư dựa trên Lời Đức Chúa Trời, không một Cơ đốc nhân nào phải tuyệt vọng. Khi chúng ta giao các nan đề của mình cho Chúa và bắt đầu tin cậy Ngài mà hoàn toàn từ bỏ, Ngài có thể hoàn thành những gì dường như là không thể hoặc không thể xảy ra đối với chúng ta. "Hãy trao mọi điều lo lắng mình cho Ngài, vì Ngài hay săn sóc anh em”. (! Phi-e-rơ 5: 7).

"Chớ lo phiền chi hết, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin, và sự tạ ơn mà trình các sự cầu xin của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời vượt quá mọi sự hiểu biết, sẽ giữ gìn lòng và ý tưởng anh em trong Đức Chúa Giê-su Christ”.(Phi-líp 4: 6-7 ).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)