Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1592

Thử Nghiệm Muối

“Các ngươi là muối của đất” (Ma-thi-ơ 5:13).

Trong bài trước, tôi đã chia sẻ một số hiểu biết về J. C. Penney, một người đàn ông đáng chú ý và là một người bạn đã qua đời.

Penney tin tưởng vào việc kinh doanh theo lời Chúa chúng ta và các nguyên tắc của luật Vàng. Đối với J. C. Penney, Quy tắc Vàng không chỉ là một chiến lược tiếp thị. Nó đại diện cho niềm tin triết học và tôn giáo sâu sắc của ông học được từ cha của ông, một mục sư Baptist. Như một biểu hiện của Quy tắc vàng, ông nhấn mạnh vào việc cung cấp cho khách hàng những mặt hàng chất lượng với mức giá thấp nhất có thể. Cuối cùng, cái tên Quy tắc vàng mà ông sử dụng đã được tỏa ra dần và các cửa hàng được đặt tên là JCPenney.

Trong nhiều năm, Penney đã hoạt động tích cực trong nhóm chấp sự của hội thánh và đã xuất hiện nhiều lần trước các nhà thờ và các nhóm chấp sự lãnh đạo để nhấn mạnh tầm quan trọng của việc áp dụng Quy tắc Vàng vào các công việc hàng ngày của doanh nghiệp.

Nhưng Penney cũng tin vào một tiêu chí tuyển dụng giám đốc điều hành duy nhất vào: "phép thử muối".

Khi lựa chọn các nhà quản lý mới, nhà sáng lập của một trong những công ty bán lẻ lớn nhất quốc gia, thường mời các ứng viên đi ăn chung và xem xét kỹ hành vi của họ. Nhiều người đã vượt qua cuộc kiểm tra, nhưng những người khác đã bị loại do vi phạm quy tắc cơ bản của Penney: "Không bao giờ thêm muối vào thực phẩm của bạn trước khi nếm nó."

Việc thêm muối trước khi nếm, Penny tin rằng, đã tiết lộ lỗ hổng của việc đưa ra quyết định mà không có thông tin. Ông lý luận, nếu bạn định sử dụng chất tăng hương vị mạnh, trước tiên bạn phải biết tính chất món ăn của mình.

Tất nhiên, sử dụng muối như một bài kiểm tra tuyển dụng là một phương pháp gây tranh cãi, nhưng chúng ta có thể đồng ý với J.C. Penny ít nhất điều này: Muối thay đổi hương vị của những gì nó tiếp xúc.

Muối không trung tính. Nó thêm hương vị và hấp dẫn. Nó thâm nhập và biến đổi đặc tính của thực phẩm. Là một chất bảo quản, nó kéo dài thời gian xử dụng của thực phẩm mà nếu không muối, thực phẩm sẽ bị hư hỏng.

Đây là điều mà Chúa của chúng ta đã nghĩ đến khi Ngài nói với các môn đồ của Ngài: "“Các con là muối của đất, nhưng nếu muối mất vị mặn thì làm thế nào cho nó mặn lại được? Muối ấy trở nên vô dụng, phải ném bỏ đi và bị người ta chà đạp dưới chân ”(Ma-thi-ơ 5:13).

Là "muối của đất", Cơ Đốc nhân chúng ta có quyền thay đổi thế giới. Bằng cách trở thành nhân chứng và muối của Đấng Christ, chúng ta có thể ảnh hưởng đến hương vị cuộc sống của mọi người và nâng cao mối quan hệ của họ. Chúng ta có thể giúp giữ gìn đạo đức trong một xã hội đang suy tàn.

Chúng ta đừng đánh mất đi chất mặn và đừng để bị chà đạp bởi những triết lý và giá trị của thế gian, mà thay vào đó, giống như muối, chúng ta hãy thẩm thấu và biến đổi tính cách của cuộc sống xung quanh mình.

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)