Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1594

Tin Cậy Chúa Cầu Nguyện Cho Mùa Gặt

"Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt." (Ga-la-ti 6: 9)

Chỉ trong 3 tháng, rõ ràng là chúng tôi đã hết tiền.

Nhiều năm trước đây, tôi và gia đình đã quyết định thực hiện một bước đi táo bạo và làm theo lời kêu gọi của Chúa là trở thành những người gầy dựng hội thánh mới. Đó là điều thú vị khi xây dựng một đội ngũ những người tín đồ để thu phục linh hồn trong cộng đồng địa phương của chúng tôi. Với rất ít lựa chọn trong việc mở nhà thờ trong thị trấn của chúng tôi, chúng tôi rất nhiệt tình về cách Đức Chúa Trời có thể xây dựng hội thánh của Ngài từ đầu. Tuy nhiên, chúng tôi nhanh chóng nhận ra rằng không thể thực hiện được điều này nếu không có tài chính. Từ việc làm các thủ tục giấy tờ cho tiểu bang để trở thành một doanh nghiệp hợp pháp, đến việc đảm bảo địa điểm, dụng cụ âm thanh, nhu yếu phẩm cho mục vụ trẻ em, chúng tôi sẽ cần chuẩn bị tài chính. May mắn thay, những người trong nhóm và một số đội ngũ đã đến với nhau và chúng tôi có thể có mọi điều chúng tôi cần. Mặc dù việc thành lập của chúng tôi rất đơn giản và không tốn kém, nhưng chính xác là vừa đủ. Tuy nhiên, với ít thành viên đóng góp và không có tổ chức lớn nào cung cấp hỗ trợ hàng tháng, rõ ràng là chúng tôi không thể duy trì chi phí thuê, chứ chưa nói đến các nguồn cung cấp khác. Chỉ ba tháng sau, rõ ràng là hội thánh phải chuẩn bị đóng cửa.

Chồng tôi và tôi rất đau lòng khi chia sẻ tin tức với hội thánh mới thành lập, về cơ sở chúng tôi đang thuê. Nhiều năm mơ ước và lập kế hoạch đã lên đến đỉnh điểm, nay cảm thấy thất bại. Tuy nhiên, nhớ lại, câu kinh thánh tôi yêu thích: "Chớ mệt mỏi trong khi làm việc thiện, vì nếu chúng ta không nản lòng thì đến mùa chúng ta sẽ gặt." Vì vậy, chúng tôi tiếp tục điều hành mục vụ cách tốt nhất cho đến ngày cuối cùng. Nhưng cảm ơn Chúa, thực sự đã xảy ra. Vài ngày trước khi hội thánh đóng cửa, cơ sở cho thuê đã giảm giá một nửa và chúng tôi nhận được một khoản tài trợ bất ngờ lớn, bao gồm chi phí thuê nhà trong bốn tháng. Chỉ trong vài giờ, chúng tôi đã đi từ một hội thánh đóng cửa đến một hội thánh dư thừa tài nguyên. Hallelujah!

Chúa đã nhắc nhở tôi rằng Ngài vẫn là một nhà cung cấp. Ngài vẫn đáng tin cậy. Chúa vẫn có thể làm vượt trội và dồi dào hơn tất cả những gì chúng ta có thể cầu xin hoặc suy tưởng.

Chúng ta thấy, khi Phao-lô viết những lời, “Chúng ta đừng mệt mỏi”, ông đã phục vụ phúc âm hơn một thập kỷ. Ông đã thực hiện một số cuộc hành trình, nơi ông đã rao giảng phúc âm và giúp thiết lập các khu vực có các nhóm nhỏ đến với nhau như một hội thánh. Vì vậy, lời nói “không mệt mỏi” này là có thật đối với ông. Phao-lô không có cơ hội dùng trực tiếp “Facebook” để truyền giảng trước quần chúng hoặc đi xe hơi hoặc phi cơ để truyền giảng. Nhiều học giả tin rằng ông đã phải đi bộ đến 10.000 dặm trong cuộc đời. Nhưng, Phao-lô sẵn sàng làm điều đó vì ông biết rằng sẽ gặt hái cách xứng đáng. Phao-lô biết rằng ông phải hết lòng, hết linh hồn và sức lực để làm theo tiếng Chúa gọi, ngay cả khi khó khăn. Rõ ràng, những người tin Chúa vẫn đang gặt hái những lợi ích mà Phao-lô không từ bỏ! Với hơn một nửa Tân Ước được viết bởi ông, chúng ta được nhắc nhở rằng Đức Chúa Trời ban cho chúng ta khả năng để thể hiện một cách dũng cảm vì vinh quang của Ngài.

Hôm nay, tôi muốn khuyến khích các bạn, đừng quá mệt mỏi! Xin cho chúng ta tin cậy Chúa trong mọi lãnh vực của đời sống chúng ta. Chúa chắc chắn sẽ thể hiện cho chúng ta ngay khi chúng ta cần. Ngài là một Đấng giữ lời hứa và là Đấng vẫn luôn chúc phúc cho người dâng hiến của mình. Xin cho chúng ta tin cậy Chúa về mùa gặt trong công việc chúng ta.

Victoria Riollano (Nhã Ca lược dịch)