Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1595

Hãy Đầu Tư Thời Gian -- Đừng Tiêu Phí

Hãy tận dụng thì giờ, vì nay là thời xấu xa. Vậy, đừng xử sự như kẻ ngu dại, nhưng phải hiểu biết ý muốn của Đức Chúa Trời.(Ê-phê-sô 5: 16-17)

Thời gian là một thứ hàng hóa quý giá nhất. Vì điều này không thể thay đổi và không thể thay thế, chúng ta phải cân nhắc kỹ lưỡng về cách chúng ta trải qua các ngày của mình — và thậm chí cả giây phút của chúng ta. Thời gian là một món quà của Thượng đế. Điều đó có nghĩa là chúng ta không phải là sở hữu chủ mà là người quản lý và một ngày nào đó sẽ phải chịu trách nhiệm về cách chúng ta sử dụng những gì đã được giao phó. Theo Ê-phê-sô 5: 15, chỉ có hai cách khả dĩ để sống: khôn ngoan hoặc dại dột.

Trước tiên, chúng ta hãy xem xét những gì liên quan đến việc sử dụng thời gian của chúng ta một cách khôn ngoan. Những ai nhận ra rằng những ngày của họ thuộc về Chúa thì hãy cẩn thận với cách sống của mình. Mục tiêu của họ là hiểu ý muốn của Chúa và sắp xếp lịch trình cũng như hoạt động của họ phù hợp với mục đích của Ngài. Khi họ tìm kiếm sự hướng dẫn mỗi ngày qua mối tương giao mật thiết với Ngài trong Lời và lời cầu nguyện, đôi mắt thuộc linh của họ được mở ra để phân biệt đâu là cơ hội đến từ Cha và đâu không phải là một phần trong kế hoạch của Ngài dành cho họ.

Nhưng những người dại dột không suy nghĩ đầy đủ về cách sống của họ. Một số trở nên thiếu năng suất và lười biếng, sống vì thú vui của riêng mình trong khi bỏ lỡ mục đích của Đức Chúa Trời cho cuộc đời họ. Tuy nhiên, những người khác có thể rất bận rộn và cực kỳ thành công theo tiêu chuẩn thế gian, nhưng nếu thời gian của họ bận rộn với những hoạt động không theo ý muốn của Chúa, họ đang lãng phí thời gian của mình.

Để tận dụng tối đa các cơ hội của bạn, hãy bắt đầu mỗi ngày với Chúa, phục tùng ý muốn của Ngài và yêu cầu Ngài hướng dẫn các hoạt động của bạn. Rốt cuộc, không ai trong chúng ta muốn lên thiên đường và phát hiện ra rằng chúng ta đã bận rộn dành thời gian của mình cho trần gian, và chúng ta đã không đầu tư nó cho sự sống đời đời.

Dr. Charles Stanley (crosswalk.com)