Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1596

Hạt Giống Tuyệt Vời

Chúa là Đấng phát hột giống cho kẻ gieo giống (2 Cô-rinh-tô 9:10).

Hạt giống là một trong những điều kỳ diệu và hấp dẫn nhất trong sự sáng tạo của Đức Chúa Trời.

Hạt giống sinh ra sự sống. Mọi thứ bắt đầu với một hạt giống. Hạt giống như những vũ trụ nhỏ bé với những tương lai vĩ đại được vạch ra bên trong cấu trúc phân tử và tế bào của chúng.

Thay đổi rất nhiều về kích thước và hình dạng, những sinh vật khởi đầu của sự sống này có thể tồn tại trong những thời kỳ đáng kinh ngạc. Ví dụ, một hạt phong lan là một trong những loại hạt giống nhỏ nhất được biết đến (cần có ống kính phóng đại để nhìn thấy nó), trong khi dừa là một trong những loại lớn nhất. Mặc dù hầu hết các loại hạt có thể sống đến một thập kỷ, tuổi thọ đã được biết đến là từ năm mươi năm đến nhiều thế kỷ.

Hạt sen Ấn Độ đã được chứng minh là còn tồn tại sau hai trăm năm. Thật ngạc nhiên, hạt giống sống đã được phát hiện trong lăng mộ của các vị vua Ai Cập cổ đại. Các tin tức báo chí đã phát hiện cho biết rằng những hạt giống vẫn còn sống sau khi nằm im trong bốn thiên niên kỷ.

Bạn có biết rằng khoảng 70% thực phẩm của chúng ta đến từ các loại hạt như ngô, lúa mì, gạo, lúa mạch, lúa mạch đen, đậu Hà Lan, đậu, đậu nành, đậu phộng và yến mạch? Phần lớn thức ăn còn lại của chúng ta đến từ từ động vật ăn hạt.

Chúa chúng ta, Chúa Giê-su, Đấng tạo ra hạt giống, đã thường xuyên đề cập đến hạt giống và sử dụng chúng thường xuyên trong các bài học về đối tượng của mình. Chúa so sánh vương quốc Thiên đàng với một hạt cải, nói: "Nước thiên đàng giống như một hột cải mà người kia lấy gieo trong ruộng mình; 32 hột ấy thật nhỏ hơn cả các giống khác, song khi đã mọc lên, thì lớn hơn các thứ rau, và trở nên cây cối, cho đến nỗi chim trời tới làm ổ trên nhành nó được.” (Ma-thi-ơ 13;31-32).

Ngài cũng giải thích một dụ ngôn khác cho các môn đồ của Ngài: "Người gieo giống tốt là Con Người; đồng ruộng là thế gian; giống tốt là con cái của vương quốc thiên đàng; cỏ lùng là con cái quỷ dữ; 39kẻ thù gieo cỏ là ma quỷ; mùa gặt là ngày tận thế; thợ gặt là các thiên sứ. 40Còn như cỏ lùng bị gom lại và đốt trong lửa thể nào, thì ngày tận thế cũng như vậy; Con Người sẽ sai thiên sứ Ngài nhặt mọi kẻ gây vấp phạm và mọi kẻ làm ác khỏi vương quốc Ngài, rồi ném chúng vào lò lửa, nơi sẽ có khóc lóc và nghiến răng. Khi ấy, những người công chính sẽ tỏa sáng như mặt trời trong vương quốc của Cha mình. Ai có tai, hãy lắng nghe!” (Ma-thi-ơ 13: 37-43, NIV).

Bill Bright (Nhã ca lược dịch )