Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1598

Một Doanh Nhân Hiệu Quả

Hãy phó thác công việc của con cho Đức Giê-hô-va, Thì những lo toan của con sẽ được thành tựu. (Châm ngôn 16: 3).

Bạn thân mến

Leroy Eger sở hữu doanh nghiệp xây dựng của mình trong một đô thị đang phát triển, tại bờ biển Florida. Vì muốn trở thành người quản lý tốt những gì Đức Chúa Trời đã ban cho mình, anh đã phó thác mọi khía cạnh của doanh nghiệp mình cho Chúa Giê-su.

Khi suy thoái kinh tế xảy ra, đánh vào ngành công nghiệp xây dựng trong khu vực của anh , việc làm bắt đầu khó kiếm hơn và các hợp đồng trở nên kém lợi nhuận hơn. Các hóa đơn chất chồng, và ông phải sa thải một số công nhân của mình. Leroy thấy mình làm việc nhiều giờ hơn. Anh kể rằng anh không còn chia sẻ đức tin của mình trong Đấng Christ, với những người anh tiếp xúc hàng ngày và thường xuyên cáu kỉnh với gia đình.

Vợ anh đã vài lần đề cập đến sự thay đổi thái độ của anh, nhưng anh quá ràng buộc với những vấn đề của mình và những chi tiết công việc hàng ngày, nên không nghe cô ấy nói. Mỗi ngày, anh cảm thấy khó khăn hơn khi chuyển đổi những quyết định mình trong công việc kinh doanh của mình cho Chúa.

Cuối cùng, một cuộc khủng hoảng gia đình đã khiến anh phải dừng lại và đánh giá lại thái độ của mình. Anh ta ngạc nhiên vì giờ đây anh ta ít tin cậy Chúa đến mức nào. Anh tự hỏi làm thế nào mà anh lại có thể đi quá xa, so với hứa nguyện đầu tiên của mình, là dâng hiến mọi phần công việc kinh doanh của mình cho Chúa Giê-su.

Rất may, anh đã thú nhận sự thiếu tin cậy của mình nơi Chúa Giê-su và bắt đầu lại, đặt Chúa lên trên hết trong cuộc đời mình. Leroy là một nhân chứng hữu hiệu cho Chúa của chúng ta trong nhiều năm. Trên thực tế, người bạn yêu quý chúng tôi hơn 25 năm này, đã được Đức Thánh Linh sử dụng để giúp đào tạo hàng ngàn, hàng ngàn người chia sẻ đức tin của họ và sống đời sống đầy dẫy Thánh Linh. Anh cũng trung thành phục vụ trong Ban Giám đốc của chúng tôi.

Cách đây không lâu tôi đã đứng bên giường bệnh anh. Anh ấy nằm ở đây, có thể đã đến lúc anh phải qua đời và ngoài trừ một phép lạ, anh ấy biết rằng mình có thể sẽ không rời bệnh viện đó mà sống. Nhưng khi chúng tôi nói chuyện và cầu nguyện, anh ấy đảm bảo với tôi về sự bình an siêu nhiên của anh ấy. Sự an ủi đã ở với anh sản sinh ra tình yêu, niềm vui và bình an trong cuộc sống anh. Leroy đã hồi phục lần này, nhưng không lâu trước khi người nhơn đửc nầy và là một người bạn tốt này, khởi hành để ở với Chúa. Anh ấy đã chiến thắng vĩ đại và trong bình an.

Đó là di sản của mỗi tín đồ từ khi chúng ta tiếp nhận Đấng Christ cho đến khi Ngài đưa chúng ta về cùng Ngài. Chúng ta có thể biết thực tế về sự nâng đỡ của Ngài trong những lúc đau lòng, buồn phiền, nghịch cảnh, khó khăn tài chính, mất người thân, hoặc bất cứ dịp nào, vì Ngài là Đức Chúa Trời của mọi sự an ủi. " Ngài làm cho chúng tôi được thắng trong Đấng Christ luôn luôn" (2 Cô-rinh-tô 2:14, KJV).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)