Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1600

Không Là Loại Đầy Tớ Nầy

“Ai vay mượn là đầy tớ của kẻ cho vay mượn (Châm ngôn 22: 7).

Bạn thân mến:

Trong thế giới ngày nay, việc các Cơ-đốc nhân quá dễ dãi nên dễ dàng đưa đến việc quá sức về mặt tài chánh.. Kết quả là, nhiều người sống trong sự ràng buộc với nỗi ưu tư và mối bận tâm lo lắng về tài chính, nó cướp đi niềm vui của họ trong Đấng Christ và cản trở họ làm chứng cho người khác.

Phil và Beverly là những ví dụ điển hình. Đôi vợ chồng Cơ-đổc nhân trẻ này từng yêu mến Chúa, và đã đầu tư thời gian, tài năng cùng tiền bạc để phục vụ Chúa trong hội thánh địa phương của họ.

Sau đó, một ngày nọ, Phil nhìn thấy một hệ thống máy vi tính mà anh muốn có. Họ không có tiền - nhưng người bán hàng sẵn sàng cấp tín dụng cho. Phil đã mang hệ thống về nhà vào đêm hôm đó.

Lúc đầu, khi các hóa đơn bắt đầu gửi đến, nó không quá lo. Nhưng ngay sau đó Beverly nhìn thấy hai chiếc áo đẹp được bày bán, cô đã dùng tiền bằng thẻ tín dụng của mình, và sau đó hộp số xe của họ hư không chạy.

Chẳng bao lâu, các khoản thanh toán hàng tháng tối thiểu, cho các chi phí của họ đã ăn vào quỹ dâng hiến, tiết kiệm và quỹ chi tiêu bất thường của họ. Họ thấy mình đang phải vật lộn từ khoản lương này đến khoản tiền lương khác, và tranh cãi xem đó là lỗi của ai.

Niềm vui thực hữu trong cuộc sống của họ, đã trở thành mệt mỏi và thất vọng. Cuối cùng, Phil phải nghỉ một số công việc tình nguyện ở hội thảnh để có thể làm công việc khác kiếm thêm thu nhập.

Có nhiều trường hợp, người vợ nhận thấy cần phải hy sinh thời gian ưu tiên làm vợ, làm mẹ của mình cho một công việc để giúp đáp ứng "lòng tham" của gia đình thay vì "nhu cầu" của gia đình. Trong hầu hết mọi trường hợp, những cuộc đấu tranh tài chính như vậy đều gây ra căng thẳng và xích mích trong hôn nhân.

Tôi tin chắc rằng một trong những nhân chứng rõ ràng nhất, mà chúng ta có thể bày tỏ cho những người hàng xóm của mình, là cách chúng ta xử lý với cuốn sổ chi phiểu của mình.

Kinh Thánh nói, " ai vay mượn làm đầy tớ của kẻ cho vay mượn" (Châm-ngôn 22: 7). Chúng ta thường không nghĩ về nó theo cách đó, nhưng đó là sự thật. Khi chúng ta mắc nợ công ty phát hành thẻ tín dụng hoặc bất kỳ công ty cho vay nào khác, chúng ta sẽ trở thành người tôi tớ của người cho vay đó. Nợ càng lớn, thì thân phận tôi tớ càng lớn, một hình thức trói buộc, hay nô lệ càng lớn.

Xin Chúa giúp chúng ta trở thành những người quản lý khôn ngoan của những gì Ngài đã ban cho chúng ta và tránh xa sự trói buộc. Chúng ta nên luôn cầu nguyện và muốn có một tấm lòng của đầy tớ, nhưng không phải loại đầy tớ đó!

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)