Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1602

GPS Của Chúa

Đường lối của kẻ ngu dại vốn ngay thẳng theo mắt nó, Nhưng người khôn ngoan lắng nghe lời khuyên dạy. (Châm ngôn 12:15)

Bạn đã bao giờ chúng ta tự hỏi mình "làm thế nào mà tôi đến được đây"? Con đường cho cuộc sống của chúng ta đôi khi mờ ảo. Chúng ta có thể bị cuốn vào nhiều việc, theo đuổi nhiều ước mơ của chính mình hơn là kế hoạch của Đức Chúa Trời. Khi chúng ta làm điều đó, chúng ta sẽ đi chệch hướng. Nếu chúng ta không rèn luyện bản thân để “lắng nghe” tiếng nói của Ngài, theo sự chỉ dẫn của Ngài trong cuộc sống của chúng ta, có thể nói chúng ta sẽ thấy mình “lạc lõng”.

Rất may, Chúa đã ban cho chúng ta một G.P.S. hệ thống định vị toàn cầu, để đưa chúng ta trở lại đúng hướng. Đó là “Mục Vụ Hướng Dẫn ” của Ngài. Đức Chúa Trời đặt các mục sư, nhà lãnh đạo tâm linh và những người khác trong cuộc sống của chúng ta, và Ngài mong đợi chúng ta lắng nghe, tin cậy và vâng lời Ngài, và Ngài sẽ bày tỏ đường lối.

Định hướng của “G.P.S” trong cuộc sống của bạn là gì? Hãy nhớ rằng, lắng nghe bắt đầu từ trái tim, không phải bằng tai của bạn.

Hãy cầu xin Đức Chúa Trời làm chủ cuộc đời bạn và chỉ cho bạn biết những kế hoạch của Ngài dành cho bạn. Hãy cầu xin Ngài thực hiện tất cả những ước mơ mà Ngài có cho bạn, và biến chúng thành những ước mơ của chính trái tim bạn. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời giúp bạn lắng nghe, tin cậy và vâng lời Ngài và để bạn có thể khám phá đường lối của Ngài.

Hãy gạt bỏ mọi kiêu hãnh đang cản trở bạn lắng nghe những hướng đi đúng đắn. Hãy quyết tâm dành nhiều thời gian hơn để đọc lời Chúa và tìm kiếm lời khuyên của Ngài, hơn là lời khuyên của những kẻ ngu dại. Thách thức bản thân dành thời gian cho Ngài khi bạn thức dậy và trước khi bạn đi ngủ vào ban đêm.

Ai giao tiếp với người khôn sẽ trở nên khôn ngoan, Nhưng kẻ làm bạn với bọn ngu dại sẽ bị tàn hại. (Châm ngôn 13:20)

Ed Young (crosswalk.com)