Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1606

Chúa Giê-xu Không Bao Giờ Chạy

Vì ta từ trên trời xuống, chẳng phải để làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến (Giăng 6:38)

Chúa Giê-xu đến thế gian để làm theo ý muốn của cha Ngài. Ngài đã cố gắng giải thích điều này, và họ đã cố giết ngài. Họ nghĩ rằng Chúa Giê-su đang phạm thượng, nhưng ngài đang nói sự thật cho họ. Ngài thậm chí còn giải thích rằng Ngài không thể làm gì một mình; Ngài chỉ có thể làm những gì mình thấy Cha làm, vì bất cứ điều gì Cha làm, thì Con cũng làm (Giăng 5 câu 19).

Tương tự như vậy, Chúa Giê-xu đã giải thích làm thế nào những người trong chúng ta đã tin nhận Chúa Giê-xu phụ thuộc vào Ngài, giống như cành nho phụ thuộc vào cây nho. Và Ngài nói với chúng ta rằng "Không có Ta, con không thể làm gì được" (Giăng 15 câu 5). Tôi có thể thú nhận một vài điều với bạn? Tôi nghĩ rằng tôi đã không hoàn toàn tin vào câu này, và thay vào đó, tôi đã dịch nó 'không có Ngài, tôi có thể làm được ít hơn.' Thông thường, tôi sẽ tính toán trước và làm những việc bằng sức mình thay vì trông cậy vào Chúa. Và sau đó khi sức mạnh của tôi phát ra, giống như Phi-e-rơ, người đã ngã xuống khi rời mắt khỏi Chúa, tôi kêu cầu Chúa Giê-xu.

Tôi đã từng tự hào về tất cả những gì tôi có thể làm, và khi tôi kiệt sức, thay vì tìm đến Chúa để nhờ sức mạnh của Ngài, tôi lại tiếp thêm sức mạnh và tiếp tục thúc đẩy bản thân. Nó giống như những người tôi đã thấy xung quanh mình, họ là người mặc lấy sự bận rộn tựa như một cái huy hiệu. Tôi càng bận rộn, tôi càng làm việc hiệu quả, phải không? Không. Thay vào đó, tôi phát hiện ra rằng tôi đã sai. Sai lầm chết người.

Đừng tuân theo thế giới này.

Thay vào đó, tôi tìm thấy những câu mà Phao-lô đã hướng dẫn chúng ta. Chúng ta không phải để phù hợp với thế giới này, nhưng để được biến đổi bằng cách đổi mới tâm trí của chúng ta. Sau đó, chúng ta sẽ có thể kiểm tra và chấp thuận ý muốn của Đức Chúa Trời — ý muốn tốt lành, đẹp lòng và trọn vẹn của Ngài (Rô-ma 12 câu 2). Cám dỗ là rất lớn, nếu chỉ làm theo những người xung quanh chúng ta, nhưng chúng ta phải bắt chước Chúa, và Ngài giống như Cha của mình.

Đức Chúa Trời đã ban cho Chúa Giê-xu sức mạnh.

Mặc dù Chúa Giê-xu là Con của Đức Chúa Trời, nhưng ngài đã sống trên đất như một con người, tuân theo những điều tương tự như chúng ta phải tuân theo. Chúa Giê-su phải tự dưỡng sức mình, phải nghỉ ngơi, và ngay cả Chúa Giê-su cũng bị cám dỗ như chúng ta bị cám dỗ. Khi Chúa Giê-su cần sức mạnh, Ngài sẽ tránh xa đám đông và dành thời gian cho Cha ngài (Mác 6 câu 46).

Chúa Giê-su phụ thuộc vào Lời Đức Chúa Trời.

Khi Sa-tan lôi kéo Chúa Giê-su vào đồng vắng để cám dỗ Ngài, Chúa Giê-su đã trích dẫn lời Kinh Thánh. Chúa Giê-su đáp: "Có lời chép rằng: Con người sống, không chỉ nhờ bánh." (Ma-thi-ơ 4: 4) Nếu Chính Con Đức Chúa Trời phụ thuộc vào Lời Đức Chúa Trời, thì làm sao chúng ta nghĩ mình có thể trả lời kẻ lừa dối, khi hắn cám dỗ chúng ta?

Chúa Giê-su bước cùng với Đức Thánh Linh.

Một sai lầm mà chúng ta có thể mắc phải với tư cách là Cơ đốc nhân là cầu nguyện về điều gì đó và sau đó trở nên thiếu kiên nhẫn chờ đợi Đức Chúa Trời và chọn việc chạy trước. Tôi đã phạm tội về điều này trong cuộc sống của chính mình. Tôi đã làm điều gì đó, và sau đó cầu xin Chúa ban phước cho nó. Nhưng Đức Chúa Trời muốn chúng ta trông đợi vào Ngài, và Ngài nói với chúng ta điều này nhiều lần trong Kinh thánh. Đồng bước với Thánh Linh, có nghĩa là chúng ta đồng hành với Thánh Linh của Đức Chúa Trời (Ga-la-ti 5:16). Khi tôi nghĩ về việc Chúa Giê-xu sánh bước với Thánh Linh, một ngày nọ, tôi chợt nhận ra rằng, bất kể điều gì đang xảy ra trong cuộc đời của Chúa Giê-su, và tất cả những gì ngài phải làm, Chúa Giê-su không bao giờ bỏ chạy. Ngài có thể có, nhưng Chúa Giê-su luôn chờ đợi thời gian của Đức Chúa Trời.

Chúa Giê-xu không dựa vào sự hiểu biết của mình.

Chúa bảo chúng ta hết lòng tin cậy nơi Chúa và không dựa vào sự hiểu biết của mình (Châm ngôn 3: 5-6). Nhưng tôi đã dựa vào sự hiểu biết của chính mình bằng cả trái tim mình. Và thay vì nhìn nhận Chúa theo mọi cách của tôi, tôi cố gắng tự mình tìm hiểu mọi việc, và rồi tôi cầu xin Chúa làm việc. Không có gì ngạc nhiên khi tôi không nhận ra sự dẫn dắt của Chúa. Tôi không đợi Chúa.

Phao-lô nói với chúng ta rằng Đức Chúa Trời, Đấng đã bắt đầu một công việc tốt lành trong chúng ta, sẽ thực hiện công việc đó cho đến ngày của Chúa Giê-xu Christ (Phi-líp 1: 6). Đó là tin tốt cho chúng tôi. Có nghĩa là vẫn còn thời gian để chúng ta học cách bước đi với Chúa. Chúng tôi đang tiến hành công việc. Một ngày nào đó chúng ta sẽ giống Chúa Giê-xu (1 Giăng 3: 2).

Kết hợp đức tin và cuộc sống:

Có những lĩnh vực nào trong cuộc sống mà bạn cố gắng chạy trước Chúa không? Bạn có đấu tranh với việc nhìn nhận Chúa theo cách của bạn không? Mỗi ngày là một ngày mới để tin cậy Chúa. Và Đức Chúa Trời mời chúng ta đến ngai của Ngài, nơi chúng ta sẽ nhận được lòng thương xót và ân điển (Hê-bơ-rơ 4:16). Chúa Giê-xu thường đến ngai của Đức Chúa Trời. Chúa Giê-xu, Ngài không bao giờ chạy.

Lạy Chúa, con cầu nguyện cho bất cứ ai đang gặp khó khăn trong việc tin cậy Ngài. Xin Cha, hãy nhắc nhở chúng con về sự hiện diện của Cha mỗi ngày. Hãy giúp chúng con dành thời gian ở một mình với Ngài, để Đức Thánh Linh của Ngài có thể nhắc nhở chúng con về lẽ thật của Ngài. Lạy Chúa, xin ban cho chúng con sức mạnh khi chúng con cảm thấy yếu đuối, chúng con trông đợi Chúa là Chúa, và chúng con cầu nguyện điều này trong danh Thánh và quý giá của Con Ngài là Giê-xu. Amen.

Anne Peterson (Crosswalk.com)