Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1607

Tình Yêu Thương Đến Từ Chúa

Như Cha đã yêu thương ta thể nào, ta cũng yêu thương các ngươi thể ấy; hãy cứ ở trong sự yêu thương của ta. (Giăng 15:9)

Vào đêm Leonard tiếp nhận Đấng Christ làm Cứu Chúa của mình, tâm hồn anh tràn đầy tình yêu thương, và một sự thay đổi lớn đã đến với anh. Từ trước cho đến lúc đó, anh đã không thích tất cả mọi người và mọi thứ.

Khi về đến nhà sau một đêm say xỉn, anh ta thường đá vào bụng con chó khiến nó văng ra ngoài hiên, hất tung ghế và chậu hoa ra mọi hướng. Trong quá trình này, con chó sẽ sủa, gầm gừ và cố gắng cắn anh ta. Quay cuồng và lắc lư dưới ảnh hưởng của rượu, Leonard đuổi theo con chó quanh bàn bên ngoài. Không bao lâu sau vợ anh tham gia vào cuộc xung đột. Họ đã chửi bới và đánh nhau.

"Nhưng vào cái đêm mà tôi tiếp nhận Chúa", anh kể lại, "Tôi tràn đầy tình yêu thương, đến nỗi con chó cũng cảm thấy tôi khác biệt. Nó ngẩng người lên khỏi bụng và trườn về phía tôi, rồi nằm xuống trên chính đôi chân đã đá nó trong nhiều đêm trước. "

Quyền năng lớn nhất mà Đức Chúa Trời có thể ban cho chúng ta là tình yêu siêu nhiên, vô điều kiện, vĩnh cửu và không thay đổi của Ngài. Loại tình yêu thuần khiết nhất và sâu sắc nhất, nó không được thể hiện thông qua những cảm xúc đơn thuần, mà là một hành động theo ý muốn của mỗi người.

Kinh Thánh nói, "Đức Chúa Trời là tình yêu thương" (1 Giăng 4: 8). Bất cứ khi nào Ngài được đón nhận và đến trong cuộc đời của một người, thì tình yêu của Ngài cũng đến, bởi vì Ngài chính Ngài luôn là tình yêu. Khi chúng ta tiếp nhận Ngài, chúng ta nhận được tình yêu. Tình yêu của Ngài trở thành một phần của chúng ta, khi Ngài hiện hữu trong chúng ta.

Tất nhiên, chúng ta có thể ngăn chặn tình yêu đó bằng cách không để Chúa Thánh Linh đỗ đầy và điều khiển chúng ta, và chúng ta đều đã thấy những trường hợp đó xảy ra. Nhưng Chúa luôn ở đó, để bày tỏ tình yêu Ngài qua chúng ta nếu chúng ta muốn tiếp nhận Ngài.

Và khi chúng ta gặp những người có thể rất khó yêu đối với bản chất tự nhiên của chúng ta, và chúng ta phải yêu họ "bằng đức tin." Nhưng đó cũng là Chúa, bởi vì bản chất tự nhiên của chúng ta sẽ không bao giờ yêu họ. Đó là điều siêu nhiên, bởi vì đức tin mà chúng ta tiếp nhận Đức Chúa Trời yêu thương họ qua chúng ta, khi chúng ta đầu phục Thánh Linh của Ngài.

Như thế, nhiều người đang khó khăn, đang bị tổn thương bên trong, Đức Chúa Trời biết, và Ngài muốn sử dụng chúng ta để chạm vào cuộc sống họ bằng tình yêu thương của Ngài.

“Chúng ta hãy yêu thương nhau, vì tình yêu thương đến từ Đức Chúa Trời. Ai yêu thương thì sinh bởi Đức Chúa Trời và nhận biết Đức Chúa Trời. Ai không yêu thương thì không nhận biết Đức Chúa Trời; vì Đức Chúa Trời là tình yêu thương (I Giăng 4: 7- 8).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch )