Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1608

Đừng Quên Chìa Khóa!

“Ta sẽ giao chìa khóa vương quốc thiên đàng cho con” (Ma-thi-ơ 16:19).

Câu chuyện kể về một người đàn ông đã bỏ chìa khóa vào một đôi giày của mình mỗi đêm trước khi đi ngủ.

Vào buổi sáng, khi mặc quần áo để bắt đầu một ngày mới, anh ta sẽ lấy chìa khóa ra khỏi giày và lặp lại lời cầu nguyện sau: "Lạy Chúa, hôm nay con sẽ đến một số cửa đã khóa, nhưng con sẽ dùng những chìa khóa này để mở những cánh cửa đó. Hãy nhắc con hôm nay rằng có chìa khóa cho mọi tình huống, một giải pháp cho mọi vấn đề. Xin đừng cho phép con đầu hàng trước một trong những cánh cửa đã khóa của cuộc đời, vì con biết rằng mọi quyền thế trên trời và dưới đất đã được ban cho cho con."

Chìa khóa và ổ khóa tạo nên sự tương đồng tốt. Chúa chúng ta đã nhắc đến nó trong Ma-thi-ơ chương 16:19, khi Ngài nói với các môn đồ của Ngài, "Ta sẽ giao chìa khóa vương quốc thiên đàng cho con; bất cứ điều gì con buộc dưới đất cũng sẽ bị buộc ở trên trời, và bất cứ điều gì con mở dưới đất cũng sẽ được mở ở trên trời.”

Là Cơ đốc nhân, Đức Chúa Trời muốn ban cho chúng ta chìa khóa vương quốc của Ngài để giúp chúng ta rao truyền Tin mừng về tình yêu thương, sự tha thứ của Ngài và giúp chúng ta hoàn thành nhiệm vụ lớn của Chúa chúng ta.

Một vấn đề là chúng ta thường thấy hoặc trải nghiệm những cánh cửa bị khóa nhưng chúng ta không sử dụng chìa khóa tâm linh mình để mở chúng, nhằm thực hiện ý muốn của Đức Chúa Trời. Một số chìa khóa này là gì?

Trong bối cảnh của câu Kinh Thánh trên, Chúa Giê-su đã hỏi Phi-e-rơ, "Các ngươi nói ta là ai?" Phi-e-rơ đáp lời: “Ngài là Đấng Christ Con Đức Chúa Trời hằng sống” (c.15-16).

Đây là nơi Chúa Giê-xu đã trả lời kinh điển của Ngài, "Còn ta, ta bảo ngươi rằng: Ngươi là Phi-e-rơ, ta sẽ lập Hội thánh ta trên đá nầy, các cửa âm phủ chẳng thắng được hội đó.” (câu 18). Chính trong câu tiếp theo, Chúa Giê-su đề cập đến chìa khóa dẫn đến vương quốc ở trên.

Chìa khóa đầu tiên, cũng như với Phi-e-rơ, là sự chấp nhận của chúng ta. Phi-e-rơ xưng nhận Chúa Giê-xu là "Đấng Christ (xưng thần tánh của Ngài). "

“Vậy nếu miệng anh em xưng Đức Chúa Giê-su là Chúa, và lòng anh em tin rằng Đức Chúa Trời đã khiến Ngài từ cõi chết sống lại, thì anh em sẽ được cứu " (Rô-ma 10: 9).

Điều quan trọng nữa là tiếp tục tuyên xưng Lời Đức Chúa Trời trong đời sống chúng ta, điều này sẽ mở ra cánh cửa vương quốc và giải phóng quyền năng của Đức Chúa Trời trong các tình huống hàng ngày. Các chìa khóa quan trọng khác bao gồm đức tin, tình yêu thương, sự vâng lời, cầu nguyện và làm chứng.

Bill Bright (Nhã ca lược dịch)