Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1611

Một Mục Sư Đau Thương

“Hãy nhớ những người dắt dẫn mình, đã truyền đạo Đức Chúa Trời cho mình; hãy nghĩ xem sự cuối cùng đời họ là thể nào, và học đòi đức tin họ” (Hê-bơ-rơ 13: 7).

Bạn thân mến:

Terry, một người đàn ông, ngoài ba mươi tuổi, là mục sư của một hội thánh đang phát triển trong một cộng đồng nhỏ ở miền Trung Tây.

Mặc dù chức vụ của ông rất được trân quí, Terry và gia đình đã phải trải qua những hoàn cảnh khiến trách nhiệm mục vụ của ông gần như không thể chịu nổi.

Vợ của Terry trải qua ba lần sảy thai. Cái chết của mỗi đứa trẻ dường như không thể chịu đựng nổi hơn lần trước, và tấm lòng của họ thật là đau buồn.

Một tháng sau khi sẩy thai, ông nội của Terry qua đời. Thời gian gần như cùng ngày, sự việc tạo ra biến chuyển mới. Mỗi tình huống này đều mang đến sự căng thẳng riêng, những vấn đề liên quan đến hội thánh vẫn không được giải tỏa, và hội thánh của Terry tiếp tục gọi anh ấy ngày đêm để cầu nguyện và tư vấn.

Một đêm, Terry ngồi một mình trong văn phòng, nước mắt lưng tròng. "Lạy Chúa," anh cầu nguyện. "Giúp con với! Hiện giờ con là người cần mục vụ. Mọi người đều muốn con giúp đỡ, nhưng tôi không còn gì để cho."

Cuối cùng, gánh nặng của Terry cũng nhẹ đi. Nhưng tình trạng khó xử của anh ấy nhắc nhở chúng ta rằng các mục sư cần sự hỗ trợ và yêu thương của chúng ta hàng ngày.

Chúng ta quên rằng các mục sư cũng là con người, với những thách thức và vấn đề giống nhau mà chúng ta đều gặp phải. Thêm vào đó, họ có những căng thẳng mà những người khác không có. Họ được mong đợi là "hoàn hảo", và gia đình của họ được mong đợi là hoàn hảo. Họ có thể và nên là khuôn mẫu về hành vi của Cơ đốc nhân, nhưng không ai trong chúng ta là hoàn hảo.

Vì chức vụ của mình, các mục sư cũng có thể bị tấn công thuộc linh nặng nề hơn hầu hết các Cơ đốc nhân, đặc biệt nếu họ mạnh dạn công bố quyền năng cứu rỗi của huyết Đấng Christ và quyền năng của Đức Thánh Linh. Satan ghét điều đó vì nó giúp phá hủy vương quốc của hắn, và hắn thường cố gắng phản công. Phao-lô nói, "Vì chúng ta đánh trận, chẳng phải cùng thịt và huyết, bèn là cùng chủ quyền, cùng thế lực, cùng vua chúa của thế gian mờ tối nầy, cùng các thần dữ ở các miền trên trời vậy" (Ê-phê-sô 6:12, NLT).

Chúng ta hãy yêu mến các mục sư của mình, cầu nguyện cho họ, vui vẻ phục tùng sự lãnh đạo của họ và khuyến khích họ.

"Hãy nhớ những người dắt dẫn mình, đã truyền đạo Đức Chúa Trời cho mình; hãy nghĩ xem sự cuối cùng đời họ là thể nào, và học đòi đức tin họ. 17 Hãy vâng lời kẻ dắt dẫn anh em và chịu phục các người ấy, bởi các người ấy tỉnh thức về linh hồn anh em, dường như phải khai trình, hầu cho các người ấy lấy lòng vui mừng mà làm xong chức vụ mình, không phàn nàn chi, vì ấy chẳng ích lợi gì cho anh em. "(Hê-bơ-rơ 13: 7,17).

Bill Bright