Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1613

Không Bao Giờ Quá Muộn

Dầu đến buổi già bạc, họ sẽ còn sanh bông trái, Được thạnh mậu và xanh tươi, (Thi thiên 92:14).

Bạn thân mến:

Oliver mong đợi được nghỉ hưu sau ba năm tới. Là một giáo viên Trường Chúa Nhật cho lớp tráng niên, tại hội thảnh mình, ông đã trung thành phục vụ Đức Chúa Trời trong nhiều năm.

Một buổi sáng Chủ nhật, trưởng nhóm các em trai trong hội thánh, xin ông dạy các nam sinh lớp 4 vào tối thứ tư. Lúc đầu, ông muốn nói không, vì ông chưa từng dạy trẻ con bao giờ. Nhưng sau khi cầu nguyện về cơ hội trong hai ngày, ông quyết định làm việc với các em trai.

Lúc đầu, Oliver cảm thấy khó khăn khi tiếp xúc với các em. Sau đó, ông bắt đầu hiểu các em muốn ông trở thành gương mẫu thuộc linh cho các em đến mức nào. Khi ông ấy dạy chúng tuần này qua tuần khác, ông thấy chúng đáp ứng và tăng trưởng, và lòng yêu thương của ông dành cho các em ngày càng sâu đậm.

Sau khi Oliver nghỉ hưu ở tuổi 65, ông tiếp tục làm việc với các cậu bé. Sau đó vài năm, khi ông gần 70 tuổi, ông và vợ được yêu cầu dạy một tuần tại trại Kinh thánh dành cho trẻ em. Một lần nữa, ông cảm thấy Đức Chúa Trời đang dẫn dắt ông vào một lĩnh vực mới của chức vụ. Sau khi dạy ở trại, ông ta không thể quyết định ra mình hay các trẻ con được ban phước nhiều hơn.

Có lẽ bạn sắp nghỉ hưu, hoặc đã nghỉ hưu một thời gian. Hãy để tôi hỏi bạn: Bạn có đang tích cực trong công việc của Chúa chúng ta như là một môn đồ đắc lực không?

Tôi không thể tìm thấy bất cứ điều gì trong Kinh thánh nói về việc nghỉ hưu trong công việc Chúa. Một người không bao giờ từ bỏ việc phục vụ vị Vua vĩ đại, cũng như không quá già.

Cho dù bạn còn 20 năm, mười năm, một năm, một tháng, một ngày hay chỉ một giờ, thì có một điều rất quan trọng mà Đức Chúa Trời muốn bạn làm để có thể thêm vào vương quốc của Ngài và phước lành cho bạn.

Nếu bạn vẫn di động và hoạt động, bạn có thể làm vô số điều. Nếu bạn là người di động hoặc không di động, bạn có thể có công việc quan trọng nhất: Bạn có thể trở thành một người cầu nguyện, ngay cả khi bị giới hạn trên giường hoặc xe lăn. Bạn có thể làm điều đó theo đúng nghĩa đen ở bất cứ đâu. Nếu bạn không đủ sức để cầu nguyện thành tiếng, bạn có thể thì thầm nó. Nếu bạn không thể thì thầm, bạn có thể cử động môi. Nếu bạn không thể mấp máy môi, thì hãy thầm cầu nguyện, trong tâm trí của bạn. Chúa biết và đọc trái tim của bạn.

Dù chúng ta già hay trẻ, miễn là chúng ta còn hơi thở, chúng ta hãy về làm việc "Hãy lợi dụng thì giờ, vì những ngày là xấu" (Ê-phê-sô 5:16,).

Với tác giả Thi thiên, chúng ta nên ngợi khen Chúa chừng nào chúng ta còn hơi thở (Thi thiên 150: 6).

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)