Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1616

Khi Thảm Họa Ập Đến

“Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên ủi khác, để ở với các ngươi đời đời”. (Giăng 14:16).

Bạn thân mến:

Điều khiến tôi bị cản trở về cách một số người cố gắng vượt qua mà không có Chúa. Họ không có nơi nào để chuyển hướng, không có nơi nào để đi. Khi thảm họa ập đến, họ không còn hy vọng, điều này tạo nên hai tai họa.

Một buổi sáng sớm, tôi nhận được điện thoại từ một người bạn tốt cúa vợ tôi, Vonette, và chúng tôi đã quen biết 30 năm. Chồng cô đã qua đời trong giấc ngủ và cô ấy đang gọi điện để yêu cầu chúng tôi tham dự lễ tưởng niệm.

Sau đó cùng ngày, một trong những cặp vợ chồng nhân viên trẻ tuổi của Campus Crusade for Christ đã điện thoại thông báo rằng đứa con trai bốn tuổi của họ vừa qua đời. Tôi đã cầu nguyện với họ chỉ một vài ngày trước, sau ca mổ tim thứ ba của con trai họ trong nhiều ngày nữa.

Cùng ngày này, tôi cũng cầu nguyện với một nhân viên có cháu gái đang được chăm sóc đặc biệt vì nhiễm trùng não do virus.

Tất cả những người thân yêu này đều biết Chúa và tin cậy Ngài. Họ chịu đựng sự đau đớn, nhưng Thánh Linh đã an ủi họ, và cho họ hy vọng.

Gần đây tôi được nghe kể về một cặp vợ chồng Cơ Đốc nhân, có hai cô con gái xinh đẹp tuổi 19 và 15, bị chết đuối trong một chuyến đi chơi. Thật là một thảm kịch kinh hoàng. Nhưng người cha đã viết, "Mặc dù đó là khoảng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời của chúng tôi, nhưng chúng tôi đã thấy Chúa hành động theo nhiều cách. Trong một hoàn cảnh như thế này, câu hỏi đầu tiên mà chúng tôi phải tự hỏi là: Chúng ta có đặt lòng tin cậy hoàn toàn nơi Chúa và vượt mọi nghi ngờ, Lời Chúa là không thể sai lầm và chân thật? Chúng tôi biết rõ rằng các cô gái của chúng tôi là những Cơ đốc nhân năng động và họ hiện có nhiệm vụ và sứ mệnh trên Thiên đàng. Tôi tin rằng đó là tương lai gần. Mặc dù chúng ta mong chờ cuộc hội ngộ tuyệt vời đó, nhưng chúng ta phải chuẩn bị để hoàn thành các nhiệm vụ và sứ mệnh mà Chúa đã giao cho chúng ta cho đến khi tất cả chúng ta đi lên đó. "

Có lẽ bạn đang trải qua nỗi buồn và nước mắt, trong cuộc sống của chính mình. Là Cơ đốc nhân, chúng ta không miễn trừ với đau khổ. Nhưng chúng ta hãy vui mừng khi biết rằng Đức Chúa Trời là tình yêu thương, Ngài vẫn làm chủ, và Ngài đang chuẩn bị một tương lai vinh quang cho tất cả những ai đặt lòng tin cậy nơi Ngài.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)