Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1621

Biết Ơn Trong Tất Cả Mọi Sự

"Hãy cảm tạ Chúa trong mọi hoàn cảnh, vì đó là ý muốn của Đức Chúa Trời đối với anh em trong Đấng Christ Giê-su." ( 1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:18)

Tôi phải thành thật mà nói, đôi khi chính chữ "tất cả" trong câu Kinh thánh nầy lại khiến tôi cảm thấy thích thú. Hầu hết chúng ta có thể biết ơn, vì rất nhiều điều, vào rất nhiều thời điểm, nhưng trong "tất cả" hoàn cảnh? Điều đó có thể khó khăn.

Khi chúng ta thấy mình bị bệnh tật, thất bại, hoặc chúng ta đang trải qua sự mất mát to lớn ... hoặc khi một người thân yêu rời khỏi thế giới này quá sớm và chúng ta vẫn không thể nhìn thấy nước mắt của mình ... hoặc khi chúng ta 'đã cầu nguyện cho người thân yêu bỏ đi hoang sớm trở về nhà và có vẻ như những lời cầu nguyện không được đáp lại ... khi chúng ta nản lòng, vỡ mộng và đấu tranh với niềm tin ... hoặc khi chúng ta bị choáng ngợp, quá sức, và chiến đấu với căng thẳng quá mức ... có khi nhu cầu ngày càng cao mà đường đi thì không rõ ràng ... hoặc khi gặp người tàn nhẫn, cuộc sống dường như không công bằng, và kẻ thù đang đàn áp, chống đối bạn ... thì sao? Khi có những cơn bão đến, và khi xe bị hỏng, hoặc điều hòa không khí ngừng hoạt động vào ngày nghỉ cuối tuần ...

Vâng, đây là những điều "tất cả" mà khó có thể tìm thấy lòng biết ơn, cho dù đó là những mất mát to lớn hay chỉ là những cáu kỉnh trong cuộc sống. Nhưng lời Chúa không bao giờ thay đổi để phù hợp với hoàn cảnh của chúng ta. Chân lý của Ngài vượt lên trên hoàn cảnh của chúng ta, và chúng ta cũng có thể vượt trên như vậy. Ngài không nói lời cảm ơn "vì điều đó", nhưng "vì điều đó", Ngài biết Ngài đang xây dựng sâu sắc hơn cuộc sống và tính cách của chúng ta, hơn những gì Ngài có thể xây dựng, mà không gặp khó khăn.

Chúng ta đang được tiếp thêm sức mạnh. Chúng ta đang đạt được sự kiên trì. Chúng ta đang được nhắc nhở rằng niềm vui thực sự không bao giờ dựa trên cảm giác của chúng ta hoặc hoàn cảnh bên ngoài của chúng ta. Chúng ta hiểu rằng đường lối của Đức Chúa Trời rộng lớn hơn, tư tưởng của Ngài cao hơn và chúng ta có thể yên tâm rằng, Ngài nắm giữ chúng ta trong tay của Ngài.

Và Ngài ở với chúng ta. Luôn luôn.

Bất kể chúng ta có thể phải đối mặt với điều gì, tin tốt là đây, chúng ta đã được tỉnh dậy. Chúa đã cho chúng ta ngày hôm nay. Và nếu chúng ta vẫn ở đây, đang sống và thở, thì mỗi hơi thở của chúng ta có thể mang lại vinh dự cho Ngài.

Hãy yên tâm, chúng ta không bao giờ chiến đấu một mình trong các trận chiến. Mạnh mẽ lên. Chọn niềm vui. Chọn để biết ơn "tất cả." Vì Ngài đang xây dựng sự vĩ đại. Chúa đang làm việc tốt cho mọi việc. Ngài nghe những lời cầu nguyện của chúng ta, Ngài thấy tất cả, và biết tất cả. Chúa có mục đích cho nỗi đau của chúng ta, và mang lại hy vọng cho ngày mai của chúng ta.

Debbie McDaniel (Nhã Ca lược dịch)