Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 300

Kỷ Niệm Lần Đến Thứ Nhất, Hướng Về... Sự Đến Lần Thứ Hai

Kinh Thánh: Ma-thi-ơ 25: 31-34, 41; Lu-ca 2: 10-12; I Ti-mô-thê 1: 15; Hê-bơ-rơ 9: 28

Kính chào quý độc giả,

Mùa Giáng Sinh năm 2022 đã và đang đến với nhân loại ở khắp hoàn cầu. Không khí Giáng Sinh đang tràn ngập mọi nơi như làm ấm lòng biết bao người.

Khi nói đến Giáng Sinh, ta không thể nào không nhắc đến những lời Kinh Văn trong Kinh Thánh nói về sự kiện quan trọng không tiền khoáng hậu nầy.

Một trong những câu Kinh Thánh quan trọng, không thể không đề cập đến mỗi dịp mùa Giáng Sinh về, ấy là câu:

Đức Chúa Giê-xu Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội, ấy là lời chắc chắn đáng đem lòng tin trọn vẹn mà nhận lấy.” (Sách 1 Ti-mô-thê 1: 15)

Câu Kinh Văn nầy nói đến sự vào đời của Chúa Cứu Thế Giê-xu, hay nói cách khác, là nói đến sự hiện ra lần thứ nhất của Ngài.

Chúa Giê-xu đến trong trần gian nầy lần thứ nhất qua hình hài một em bé bọc bằng khăn nằm trong máng cỏ đơn sơ tại tiểu thôn Bết-lê-hem cô quạnh năm xưa ở nước Do-thái.

Chúa Giê-xu là Vua trên muôn vua, Chúa trên muôn chúa, là Đức Chúa Trời cao cả, quyền năng, đã không sinh ra nơi chốn cao sang nhất của trần gian; mà lại bằng lòng hạ sinh nơi thấp hèn nhất trong xã hội loài người, là nơi máng cỏ của chuồng chiên.

Đó là... chuyện lạ lùng của tất cả mọi chuyện lạ lùng trên thế gian nầy trải qua mọi thời đại!

Khi Ngài tự hạ cố làm người cách đây hơn hai ngàn năm, dường như không nhiều người quan tâm, chú ý đến.

Theo Sử Gia Lu-ca ghi lại sự kiện trọng đại nầy trong sách cùng tên của mình, thì khi Chúa Giê-xu giáng sinh, chỉ có mấy anh chăn chiên trú ngoài đồng để chăn giữ chiên mình là được thiên sứ báo tin cho biết mà thôi:

Đừng sợ chi, vì nầy, ta báo cho các ngươi một Tin Lành, sẽ là một sự vui mừng lớn cho muôn dân. Ấy là hôm nay tại thành Đa-vít đã sanh cho các ngươi một Đấng Cứu Thế, là Christ, là Chúa. Nầy là dấu cho các ngươi nhìn nhận Ngài: Các ngươi sẽ gặp một Con trẻ bọc bằng khăn, nằm trong máng cỏ.” (Sách Lu-ca 2: 10-12)

Những người đón nhận Tin Lành đầu tiên không phải là vua quan, hay những người cao sang quyền quý, như cách mà loài người thường nghĩ, và thường thấy; mà bèn là mấy anh chăn chiên đơn sơ, tầm thường, thấp cổ bé miệng hơn hết trong xã hội.

Đó cũng là... chuyện lạ!

Chúa Giê-xu đã đến trong thế gian nầy lần thứ nhất giữa một đêm khuya tĩnh mịch, tại một nơi thấp hèn, ở một tiểu thôn hiu quạnh, với sự chứng kiến của những con người thấp hèn. Và hầu như không mấy ai quan tâm để ý, ngay cả triều đình vua Hê-rốt nổi tiếng cũng không hề hay biết.

Dầu vậy, cho đến hôm nay, hơn hai ngàn năm sau sự kiện không tiền khoáng hậu ấy, đã có hàng tỷ người khắp thế giới nhận biết và mời Chúa Giê-xu làm Chúa, làm Chủ cuộc đời mình. Và hiện nay, cả nhân loại trên thế giới đều ghi nhớ và đón mừng ngày sinh của Ngài, bằng cách nầy hay cách khác.

Đó là điều chỉ có Đức Chúa Trời làm được mà thôi!

...

Chúa Giê-xu đã đến trong thế gian nầy lần thứ nhất cách đây hơn hai ngàn năm rồi.

Sau ba mươi ba năm sống trên trần gian, Ngài đã “tự hạ mình xuống” chịu chết trên thập tự giá để đền tội thay cho nhân loại tội lỗi. Và rồi, sau ba ngày chôn trong mồ mả, Ngài đã sống lại và sống mãi mãi để ban sự sống đời đời cho những ai bằng lòng tin nhận Ngài.

Kinh Thánh xác nhận: “Đấng Christ chịu chết vì tội chúng ta theo lời Kinh Thánh. Ngài đã bị chôn, đến ngày thứ ba, Ngài sống lại theo lời Kinh Thánh.” (Sách 1 Cô-rinh-tô 15: 3, 4)

Sau khi sống lại và ở với các môn đồ một thời gian, Ngài tạm biệt họ trở về lại trên trời, nơi mà từ đó Ngài đã giáng sinh, để chuẩn bị chỗ ở cho những người tin nhận Ngài đến ở. Ngài đã tuyên bố một lời rất quan trọng: “Ta đi sắm sẵn cho các ngươi một chỗ. Khi Ta đã đi, và đã sắm sẵn cho các ngươi một chỗ rồi, Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta, hầu cho Ta ở đâu thì các ngươi cũng ở đó.” (Sách Giăng 14: 2, 3)

“Ta sẽ trở lại đem các ngươi đi với Ta.” Đó là Ngài nói đến sự trở lại trần gian nầy lần thứ hai của Ngài trong tương lai.

Trước giả thơ Hê-bơ-rơ xác nhận: “Đấng Christ đã dâng mình chỉ một lần đặng cất tội lỗi của nhiều người. Ngài lại sẽ hiện ra lần thứ hai, không phải để cất tội đi nữa, nhưng để ban sự cứu rỗi cho kẻ chờ đợi Ngài.” (Sách Hê-bơ-rơ 9: 28)

Nếu sự đến lần thứ nhất của Ngài chỉ với hình hài một con trẻ yếu đuối nằm trong máng cỏ khá ầm thầm lặng lẽ, và dường như không mấy ai quan tâm, chú ý, cũng như không nhiều người biết đến; thì sự đến lần thứ hai của Ngài lại khác hoàn toàn. Ngài sẽ đến lần thứ hai “với đại quyền đại vinh ngự trên mây trời mà xuống.” (Sách Ma-thi-ơ 24: 30). Ngài sẽ “ngự trong sự vinh hiển mình mà đến với các thiên sứ thánh. Ngài sẽ ngồi trên ngôi vinh hiển của Ngài. Muôn dân nhóm lại trước mặt Ngài, rồi Ngài sẽ chia người nầy với người khác ra, như kẻ chăn chiên chia chiên với dê ra, để chiên ở bên hữu và dê ở bên tả. Bấy giờ, Vua sẽ phán cùng những kẻ ở bên hữu rằng: Hỡi các ngươi được Cha Ta ban phước, hãy đến mà nhận lấy nước Thiên Đàng đã sắm sẵn cho các ngươi từ khi dựng nên trời đất... ” Và phán cùng những kẻ ở bên tả rằng: “Hỡi kẻ bị rủa, hãy lui ra khỏi Ta, đi vào lửa đời đời đã sắm sẵn cho ma quỷ và những quỷ sứ nó.” (Sách Ma-thi-ơ 25: 31-34, 41)

Chúa Giê-xu đã đến thế gian nầy lần thứ nhất để làm sinh tế, chịu chết, cất tội lỗi của tội nhân đi. Nếu bạn nhân biết được tình yêu cao sâu ấy của Đức Chúa Trời dành cho bạn qua Con yêu dấu của Ngài là Chúa Giê-xu, và tin nhận Ngài, thì bạn sẽ trở nên con cái Đức Chúa Trời, như lời Kinh Thánh đã phán: “Nhưng hễ ai đã nhận Ngài thì Ngài ban cho quyền phép trở nên con cái Đức Chúa Trời.” (Sách Giăng 1: 12).

Nhưng Chúa Giê-xu sẽ đến thế gian nầy lần thứ hai trong một tương lai không xa, không phải để cất tội lỗi của tội nhân nữa, mà là để ban sự cứu rỗi cho những ai đã chờ đợi sự trở lại của Ngài.

Chúa sẽ đến lần thứ hai với tư cách của một vị Vua của cả vũ trụ, và với cả uy quyền trời đất trong tay để đem tất cả những người tin nhận Ngài về ở với Ngài trong Thiên Đàng, và sau đó, sẽ đoán phạt tất cả mọi kẻ vô thần, chối bỏ Ngài trong Hồ Lửa đời đời.

Lời Kinh Thánh khẳng định: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con Một của Ngài; hầu cho hễ ai tin Con ấy, không bị hư mất, mà được sự sống đời đời.” (Sách Giăng 3: 16)

Bất cứ ai đặt đức tin nơi Chúa Giê-xu đều “không bị hư mất” mà được sự sống đời đời.

Ngược lại, bất cứ ai vô thần, không tin thờ Ngài, thì đều bị hư mất đời đời nơi Hỏa Ngục.

Đó là lời chắc chắn, đáng để mọi người chúng ta suy gẫm và có một quyết định đúng đắn cho linh hồn của mình ngay khi còn có cơ hội, dịp tiện, là khi còn đang có hơi thở trong lỗ mũi.

Ước mong bạn đừng bỏ lỡ cơ hội, dịp tiện tin Chúa Giê-xu ngay trong khoảng thời gian ở giữa hai lần đến của Ngài.

Cầu xin Chúa thương xót và cho bạn quyết định chọn đứng về phía bên hữu của Chúa Giê-xu để được hưởng sự vui mừng của Ngài dành cho, khi Ngài hiện ra lần thứ hai trong một tương lai không xa.

Kính chúc mọi người một mùa Giáng Sinh vui tươi và tràn đầy ơn lành từ Thiên Chúa ban cho!

Tháng 12/ 2022

Mục Sư Nguyễn - Đình - Liễu