Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1628

Bạn Có Con Mối Không?

Cho nên hiện nay chẳng còn có sự đoán phạt nào cho những kẻ ở trong Đức Chúa Giê-su Christ. (Rô-ma 8: 1).

Bạn thân mến:

Các sở hữu chủ bất động sản ở California có một nỗi lo sợ về cảc con mối. Tôi biết điều nầy, vì đã sống nhiều năm khi trụ sở quốc tế của chúng tôi ở tại đó.

Những con côn trùng nhỏ đói khát này rất thích khí hậu vừa đủ khô và vừa đủ ấm để chúng nảy nở.

Hoàn toàn không bị nghi ngờ, những loài gây nguy hại này tìm thấy một lối vào dưới lòng đất, dễ bị tẩn công và nếu không được kiểm soát, hầu như sẽ phá hủy một tòa nhà. Bạn không thể bán nhà ở California mà không kiểm soát mối mọt và tiết lộ kết quả hợp pháp. Chuyên viên giao tiếp phải khảo sát tài sản, kiểm tra mọi ngóc ngách trước khi bán. Ông ta có trách nhiệm đảm bảo cho chủ sở hữu mới không mua bất động sản bị hư hỏng.

Tương tự như vậy, có một con mối tâm linh nhỏ bé đang gặm nhấm nền tảng tinh thần và tình cảm của nhiều Cơ đốc nhân ngày nay. Chúng ta không thể nhìn thấy chúng từ bên ngoài. Nhưng chúng đang bận rộn với việc phá hủy.

Cũng giống như loài mối theo nghĩa đen, loài gây hại biểu tượng này, được gọi là "cảm giác tội lỗi", đang ngẩu nghiến từng vết cắn, nuốt chửng sức mạnh bên trong và sức sống của chúng ta. Mục tiêu chính của chúng là hòa bình và ham muốn là ngon miệng. Trừ khi bị kiểm tra, chúng sẽ ăn hết, cho đến khi tất cả an bình, nội lực và sức sống của một người không còn nữa.

Mối tội lỗi ngấu nghiến này xâm nhập vào cuộc sống của một người theo hai cách.

Đầu tiên, chúng tìm thấy lối đi vào thông qua tội lỗi không được công nhận. Để đánh bại hắn, để duy trì sự bình an của chúng ta, và để duy trì mối tương giao với Đức Chúa Trời, chúng ta phải thú nhận mọi sự bất tuân ngay khi Đức Thánh Linh bày tỏ điều đó cho chúng ta. "Còn nếu chúng ta xưng tội mình, thì Ngài là thành tín công bình để tha tội cho chúng ta, và làm cho chúng ta sạch mọi điều gian ác. (1 Giăng 1: 9 ). Lời hứa tuyệt vời này từ lòng thương xót của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta 24/7.

Thứ hai, tội lỗi này xâm nhập vào nhiều người, những người không thể tin rằng một khi tội lỗi được thú nhận và từ bỏ, họ thực sự được tha thứ. Nghe có vẻ quá tốt, quá dễ dàng. Họ cảm thấy mình cần mang mặc cảm để chuộc tội.

Vâng, nó tốt, nhưng nó không phải là dễ dàng. Chúa Giê-xu phải trả giá bằng mạng sống của Ngài để cung cấp điều này cho chúng ta. Hãy tôn vinh Ngài khi chúng ta tin lời Ngài và thích đáng sự hy sinh lớn lao mà Ngài đã làm cho chúng ta, nhưng nó làm ô danh Ngài khi chúng ta hành động như thể phải thêm vào sự hy sinh của Ngài và cố gắng làm gì thêm, chuộc lại tội lỗi của chính mình.

Đừng để mối mọt của tội lỗi trong quá khứ phá hủy sự bình an của bạn. Hãy thú nhận bất kỳ tội lỗi nào đã biết, sau đó bước đi trong đức tin và chiến thắng mà Chúa chúng ta mong muốn cho chúng ta, và Ngài đã phải trả giá bằng chính huyết của Ngài.

Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)