Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1631

Nguyên Tắc Tâm Trí Lành Mạnh

"Vì Đức Chúa Trời không ban cho chúng ta tinh thần nhút nhát, nhưng tinh thần mạnh mẽ, có tình yêu thương và tự chủ." (2 Ti-mô-thê 1:7).

Cách đây vài năm, một thanh niên mới tốt nghiệp đại học đến gặp tôi để cố vấn cho mối quan tâm của anh về ý muốn của Đức Chúa Trời cho cuộc đời anh ta. “Làm thế nào tôi có thể biết Chúa muốn tôi làm gì?” anh hỏi.

Tóm lại, tôi đã giải thích một phương pháp hữu ích để biết ý muốn của Đức Chúa Trời: tuân theo điều mà tôi gọi là “nguyên tắc tâm trí sáng suốt” của Kinh thánh.

Trong vòng chưa đầy một giờ, bằng cách làm theo những gợi ý có trong nguyên tắc này, chàng trai trẻ này đã khám phá ra điều mà anh đã tìm kiếm trong nhiều năm. Anh không chỉ khám phá ra công việc mà Đức Chúa Trời muốn anh làm, mà còn cả cách tổ chức và cách thức mà anh sẽ phục vụ Chúa chúng ta. Ngày nay, anh đang phục vụ Đấng Christ với tư cách là một nhà truyền giáo ở Châu Phi, nơi anh và vợ đang chạm đến cuộc sống của hàng ngàn người trên khắp lục địa.

"Nguyên tắc tâm trí lành mạnh" này là gì? Câu này đề cập đến một tâm trí quân bình - một tâm trí ở dưới sự kiểm soát của Đức Thánh Linh. Nó liên quan đến việc thực hành xác định sự khôn ngoan và sự hướng dẫn của Đức Chúa Trời, thông qua việc sử dụng tâm trí của chúng ta thấm nhuần Lời Đức Chúa Trời, thay vì chỉ dựa vào cảm xúc. Mặc dù Đức Chúa Trời thường dẫn dắt chúng ta qua những ấn tượng, nhưng nhìn chung, Ngài mong đợi chúng ta sử dụng “tâm trí sáng suốt” của mình.

Ví dụ, khi chúng ta phải đưa ra một quyết định quan trọng, hãy lấy một tờ giấy, liệt kê tất cả các yếu tố tích cực và tiêu cực. Sau đó, hãy xem Lời Đức Chúa Trời nói gì về vấn đề này - trực tiếp hoặc gián tiếp. Hãy chắc chắn rằng chúng ta được Đức Thánh Linh kiểm soát, sau đó đưa ra quyết định của chúng ta dựa trên những điều có vẻ hiển nhiên, trừ khi Đức Chúa Trời đặc biệt dẫn dắt chúng ta đến điều ngược lại.

“Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp, vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời”(Rô-ma 12:2).

Dr. Bill Bright (Nhã Ca lược dịch)