Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1632

Chìa Khóa Để Đáp Ứng Nhu Cầu Chúng Ta

“Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm nước Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài, thì Ngài sẽ cho thêm các ngươi mọi điều ấy nữa.”Ma-thi-ơ 6:33

Một người đàn ông đang vật lộn để leo lên một cái thang rất cao dựa vào bức tường. Các bậc thang cách xa nhau, và có những người leo lên ở phía trước anh ta. Nhưng anh ấy đã bị tiêu hao, mệt mỏi với việc cố gắng lên đến đỉnh. Anh ta đã trèo lên từng bậc thang, bước qua những người cùng đường. Khi lên đến đỉnh, anh ta nhìn qua bức tường và không thấy gì cả.

Đó chính xác là nơi mà việc theo đuổi của cải thế gian dẫn chng ta đến. Nhiều năm trước, một cuốn sách được viết bởi Nhà tâm lý học Douglas LaBier có tên là Sự Điên Rồ Thời Hiện Đại. Trong đó, LaBier đã thảo luận về việc tìm kiếm nhiều hơn và nhiều hơn nữa, để có thể tạo ra điều gì trong cuộc sống của một người. Ông gợi ý rằng khi mọi người ngày càng theo đuổi sự giàu có, họ sẽ đánh mất cả bản thân và nhân cách của mình.

Nói cách khác, khi sự giàu có trở thành trọng tâm của một người, hơn cả mối quan hệ của họ với người khác và với Chúa, thì về cơ bản, họ sẽ kiểm tra theo mối quan hệ. Họ đặt gia đình và bạn bè về phía sau chỉ để tập trung vào những thứ mà cuối cùng, hoàn toàn chẳng có ý nghĩa gì.

Những nhu cầu sâu xa nhất trong cuộc sống của chúng ta sẽ không được đáp ứng bằng việc theo đuổi sự giàu có. Đó là lời nói dối của kẻ thù. Vì vậy, thay vì tìm kiếm hạnh phúc trong của cải thế gian, hãy nhớ chúng ta là ai trong Đấng Christ. Tìm danh tính của chúng ta trong một mình Ngài và Ngài sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của chúng ta!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)