Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1635

Làm Thế Nào Loại Bỏ Những Trớ Ngại Tâm Linh

“Nếu tay ngươi làm cho ngươi phạm tội, hãy chặt nó đi; thà rằng một tay mà vào sự sống, còn hơn đủ hai tay mà sa xuống địa ngục, trong lửa chẳng hề tắt.” Mác 9:43

Bộ phim 127 Giờ kể về câu chuyện của Aron Ralston, một nhà thám hiểm bắt đầu chuyến đi bộ qua Công viên Quốc gia Canyonlands của Utah. Đi bộ xuyên qua một hẻm núi sâu, Ralston vô tình làm rơi một tảng đá. Tảng đá rơi đè lên người anh ta và ép cánh tay anh ta vào bức tường hẻm núi.

Trong nhiều ngày, Ralson bị mắc kẹt trong hẻm núi. Cánh tay của anh ấy mất hết cử động và về thực chất đã chết. Cuối cùng, anh ta nhận ra rằng cơ hội sống sót duy nhất của mình là làm điều không tưởng: dùng con dao bỏ túi để cắt đứt cánh tay của chính mình. Và đó chỉ là những gì anh ấy đã làm.

Ralston sống sót sau thử thách kinh hoàng đó, vì anh sẵn sàng cắt đứt những gì đang giết chết mình để cứu lấy mạng sống của chính mình. Và cũng giống như anh ấy, chúng ta với tư cách là những người tin vào Chúa Giê-su, phải có quyết tâm loại bỏ những thứ có thể giết chết chúng ta ra khỏi cuộc sống của mình. Tôi đang nói về tội lỗi kéo chúng ta xuống và cản trở chúng ta kinh nghiệm sự sống sung mãn trong Chúa Giê-su.

Có thể hôm nay, có điều gì đó trong cuộc sống ngăn cản chúng ta sống trọn vẹn cho Chúa. Có lẽ lựa chọn tốt nhất là, giống như Ralston, cân nhắc cắt bỏ thứ đó ra khỏi cuộc sống chúng ta. Hãy làm bất cứ điều gì cần thiết để loại bỏ mọi trở ngại trong mối quan hệ của chúng ta theo ý Chúa Giê-su và chúng ta sẽ khám phá ra cuộc sống tuyệt vời mà Chúa Giê-su ban cho chúng ta!

Jack Graham ( Nhã Ca lược dịch)