Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1640

Phần Thưởng Đến Từ Rán Sức

“Thưa anh chị em, khi gặp những thử thách khác nhau, anh chị em hãy xem tất cả là điều vui mừng, 3 vì biết rằng đức tin anh chị em có bị thử nghiệm mới sinh ra kiên nhẫn, 4 kiên nhẫn có hoàn tất công việc thì anh chị em mới trưởng thành, toàn vẹn, không thiếu sót gì” (Gia-cơ chương 1, câu 2 đến 4)

Một trong những hiện tượng đáng kinh ngạc nhất trong thiên nhiên là sự biến đổi của một con sâu bướm thành một con bướm. Tất nhiên, chúng ta biết nó diễn ra như thế nào: Một con sâu bướm tự làm một cái kén, ngủ trong cái kén đó hàng tuần, rồi thoát ra khỏi lớp vỏ đó và biến đổi hoàn toàn thành một con bướm xinh đẹp.

Một câu chuyện kể về, một cậu bé đang xem một con bướm chui ra khỏi kén vào một ngày mùa xuân, và cậu bé nghĩ rằng mình sẽ giúp con bướm trong quá trình này bằng cách phá vỡ cái vỏ kén. Nhưng trước sự thất vọng của cậu, chú bướm nhỏ rơi xuống đất, cố gắng bay nhưng không được. Đôi cánh của nó không đủ mạnh bởi vì nó đã không tự mình trải qua cuộc gắng sức để phá vỡ chiếc kén.

Một bài học sâu sắc được rút ra ở đây: Chúng ta không bao giờ được tìm cách rút ngắn quá trình rán sức, đấu tranh. Mọi người đều trải qua những cuộc đấu tranh và chúng có mục đích cụ thể… để giúp chúng ta mạnh mẽ hơn. Và khi cố gắng cắt ngắn chúng bằng cách làm tê liệt nỗi đau, bằng rượu chè, tình dục hoặc một số loại tội lỗi khác, chúng ta đã bỏ lỡ sự củng cố mà Đức Chúa Trời muốn mang lại!

Đừng cắt ngắn những rán sức, đấu tranh trong cuộc sống của chúng ta. Nó có một mục đích. Thay vào đó, hãy bám chặt vào Chúa Giê-xu Christ, Đấng có mục đích cho nỗi đau và hứa rằng Ngài sẽ luôn mang chúng ta đến chiến thắng!

Jack Graham (Nhã Ca lược dịch)