Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 110

Trông Mong Đời Sống Siêu Nhiên

Cơ Đốc Giáo tôi biết khi còn trẻ thật khó mang tính chất siêu nhiên mặc dù nó tốt, thuần nhất, chuẩn hướng, đầy cơ bản, dạy dỗ theo kinh thánh. Đó là những điều tôi biết ơn vì đã giúp tôi có được một nền móng mạnh mẽ; song nó rất ít nhấn mạnh về tính chất siêu nhiên.

Dần dần tôi học được rằng đời sống Cơ-đốc nhân đúng ra phải là một đời sống siêu nhiên. Chỉ cần duyệt lại bốn sách tin lành, sách Công-vụ, và các thư tín của Tân Ước để thấy các tín hữu buổi đầu đã sống như thế nào và kinh nghiệm những gì. Thiên Chúa không thay đổi, và Ngài nói trong Ma-La-Chi 3:6, "Vì Ta là Đức Chúa Trời, Ta không hề thay đổi;"

Khi lần đầu tiên được nghe về các lời hứa của Đức Chúa Trời, như có viết trong sách Giăng 14:12, tôi thật sự đã được thách thức: "Quả thật, quả thật, Ta nói cùng các ngươi, kẻ nào tin ta cũng sẽ làm việc Ta làm, lại cũng làm việc lớn hơn nữa, vì Ta đi về cùng Cha." Tôi đã khám phá những lời hứa khác, ví như trong sách Mác 11:24, "Bởi vậy Ta nói cùng các ngươi: Mọi điều các ngươi xin trong lúc cầu nguyện, hãy tin đã được, tất điều đó sẽ ban cho các ngươi." Tôi tự nghĩ: "Trọn ý nghĩa câu này là gì? Làm thế nào cá nhân tôi kinh nghiệm được cái phẩm chất của đời sống hiển nhiên ưu việt hơn những gì tôi và những người khác đang kinh nghiệm?"

Khi tôi cầu xin để sự thật về các Lời hứa của Đức Chúa Trời được hoàn thành trong đời sống của mình, Ngài bắt đầu chỉ cho tôi biết là những năng lực siêu nhiên của Ngài vẫn sẵn sàng cho mọi kẻ tin. Nhưng điều quan trọng là chúng ta phải hiểu được những bản thể mạnh mẽ Ngài như Thánh khiết, Tể trị, yêu thương, Toàn tri, Toàn Năng, Gia Ân, và Thương xót của Đức Chúa Trời, biết Ngài là Thượng đế sáng tạo vô cùng lớn lao của chúng ta, cũng như nhận thức rằng Cha thánh thiên thượng kính yêu với Đức Con và Đức Thánh Linh đang sống trong mỗi chúng ta. Thân thể chúng ta là đền thờ của Đức Chúa Trời.

Nguyên tắc trong Kinh thánh Giê-Rê-Mi 29:12-13 cũng đầy quan trọng: "Bấy giờ các ngươi sẽkêu cầu ta, sẽ đến và cầu xin ta, và Ta sẽ lắng nghe. Các ngươi sẽ tìm ta và gặp được khi các ngươi tìm kiếm ta hết lòng." Khi hết lòng tìm Ngài, tôi bắt đầu nhận biết và kinh nghiệm ngày càng hơn lên về sự làm trọn các điều hứa diệu vinh của Thiên Chúa, cùng thấy năng quyền siêu nhiên và tuyệt vời của Ngài biểu thị muôn vàn lần trên các nỗ lực chúng ta, hầu giúp làm trọn Đại mạng Lệnh.

Điều đó không có gì làm ngạc nhiên. Khi giao Đại mạng Lệnh, Cứu Chúa đã nói "Hết cả mọi quyền phép đã được giao choTa" và đoạn Ngài tiếp, "Ta hằng ở với các ngươi luôn cho đến tận thế" (Ma-Thiơ 28: 18,2). Khi chúng ta làm theo ý Ngài, chúng ta ở trong một công ty đầy năng quyền!

- Bill Bright