Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 113

Loạn Người Mau-Mau

Vào năm 1960, người Mau-Mau nổi loạn và xiết chặt xứ Kenya (Phi Châu) vào vòng kinh hoàng. Giữa lúc đó, vợ chồng nhà truyền giáo tên Matt và Lora Higgens phải lái xe ngang qua trung tâm vùng đất của người Mau-Mau để đến xứ Nairobi. Họ đều biết rõ có nhiều người bản xứ cũng như các nhà truyền giáo khác đã bị chết cách thảm khốc dưới tay bọn khủng bố người Mau-Mau quanh vùng này.

Vào lúc trời sụp tối, còn cách Nairobi 17 dặm chiếc xe Land Rover bị chết máy. Matt đã cố gắng sửa chiếc xe trong bóng đêm song chỉ phí công. Lo sơ,ï hai người bảo nhau vào xe, khóa cửa lại, và cố gắng ngủ. Họ cùng nhau cầu nguyện, đọc lớn lời Kinh-thánh Thi-Thiên 4 câu 8:"Hỡi Đức Chúa Trời, tôi sẽ nằm và ngủ bình an, vì chỉ một mình Ngài làm tôi ở yên ổn."

Khi họ thức dậy, Matt sửa được chiếc xe và chẳng bao lâu cả haiï đến Nairobi. Trong tuần lễ tiếp theo, một vị mục sư địa phương đã đến nói cho hai nhà truyền giáo này chuyện gì đã xẩy ra trong lúc họ ngủ. Có ba kẻ khủng bố đã bò đến đến chiếc xe để định giết hai người. Nhưng khi bọn Mau-Mau thấy có 16 người đứng bao quanh chiếc xe, chúngï đã bỏ chạy trong sợ hãi. Nghe kể, Matt và Lora rùng mình xúc động và bối rối tự hỏi "16 người nào kìa?"

Nhiều tuần lễ sau đó, hai người trở về Mỹ và phần còn lại của câu chuyện được sáng tỏ khi một người bạn hỏi họ, "Oâng bà có gặp nguy hiểm gì gần đây không?" Matt kể cho bạn về bọn khủng bố Mau-Mau, chiếc xe Rover chết máy, và câu chuyện "16 người". Người bạn gục gặc đầu hết sức hứng thú, "vào ngày 23 tháng ba vừa qua, Thiên Chúa đã chất nặng nề lên trái tim tôi nỗi lo về hai người. Tôi đã gọi các ông của hội thánh mình, và chúng tôi có được 16 người cùng gặp nhau cầu nguyện khẩn cấp cho ông bà. Matt này, tôi thật không biết, nhưng có thể là Đức Chúa Trời đã gứi đi 16 thiên sứ cho thấy lời cầu xin của chúng ta đã được trả lời.

Chắc chắn Thiên Thượng sẽ phơi bày mãi mãi các chứng tích về Đức Chúa Trời dùng những lời cầu thay như thế nào để bảo vệ con dân và như mở rộng vương quốc Ngài. Nếu có bao giờ bạn cảm thấy trĩu nặng cần cầu nguyện cho ai, xin đừng bỏ qua điều này như chỉ là sự tưởng tượng trong đầu. Có thể đây làø tiếng gọi của Thánh Linh trong lương tâm để nhắc nhở bạn cầu thay cho một người hay một hoàn cảnh, hoặc là để gọi những người khác cùng cầu nguyện.

Sự dẫn dắt ấy có thể đến trong khi bạn đang làm việc, đang ở nhà, trong sở, hoặc trong xe hơi. Khi nào việc này xảy đến, bất kể bạn đang làm gì, hãy cầu nguyện. Vì đây có thể là vấn đề sống chết của một người nào đó.

-Bill Bright