Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 114

Sự Trả Lời Lạ Lùng Của Thiên Chúa

Là một cơ đốc nhân trẻ, tôi rất khao khát Đức Chúa Trời và sự công bình của Ngài với hết cả tấm lòng mình. Tôi đã để ra nhiều ngày kiêng ăn và cầu nguyện, kêu xin Thiên Chúa mong nhận được năng quyền Ngài đổ đầy lên đời sống mình. Rồi một hôm Đức Chúa Trời đã ưu ái trả lời tôi một cách không ngờ được. Một nguyên tắc vĩ đại Ngài dạy đã là một lẽ thật làm đá góc nhà trong cuộc đời tôi và trong mục vụ của Đoàn Truyền Gíao Cho Đấng Christ từ đó trở đi.

Ngài giúp tôi hiểu rằng kinh nghiệm xúc động mà tôi đang tìm kiếm không nhất thiết là những gì Ngài muốn dành cho tôi. Tôi học được rằng việc giữ gìn đời sống cơ đốc bởi đức tin là một hành động của ý muốn. Ngài dạy tôi điều quan trọng về hành đôngTin Lời Ngài (đức-tin) rồi làm theo là một chọn lựa của ý chí. Đức tin là một chữ của hành động, không phải là thụ động.

Tôi bắt đầu nhận biết nguyên tắc này là chìa khóa để nhận mọi sự từ Đức Chúa Trời; TIN và NHẬN. Chúng ta không phải lệ thuộc các cảm xúc mình, là sự vâng phục tùy theo những xung động dấy lên. Chính sự cứu rỗi và việcï đổ đầy của Đức Thánh Linh đều thật sự đến từ đức tin. Cho dù các điều cảm động có gía trị, nhưng hành động đi tìm kinh nghiệm xúc động có thể làm buồn Chúa Thánh Linh vì Kinh thánh dạy rằng kẻ tin Đấng Christ thật lòng thì sống bởi đức tin như có viết trong sách 2 Cô-rin-tô 5:7, "Vì chúng ta sống bởi đức tin chứ không bởi điều mắt thấy".

Ví dụ chúng ta biết sự đổ đầy Đức Thánh Linh là ý muốn của Thiên Chúa bởi vì Mệnh Lệnh của Ngài "Phải đầy rẫy Đức Thánh Linh" (Ê-phê-sô 5:18). Chúng ta xin Đức Chúa Trời dựa trên Lời Hứa của Ngài mà không cần hầu việc những xúc động mình, "Nầy là điều chúng ta dạn dĩ ở trước mặt Chúa, nếu chúng ta theo ý muốn Ngài mà cầu xin việc gì, thì Ngài nghe chúng ta. Và nếu chúng ta biết Đức Chúa Trời nghe khi chúng ta cầu xin, chúng ta biết chắc rằng Ngài sẽ ban chúng ta những điều mình đã xin" (1 Giăng 5:14-15).

Tôi đã học biết để từ bỏ ý muốn riêng mình cho Cứu Chúa Jesus và bởi đức tin thu lấy các năng quyền siêu nhiên sẵn sàng cho tôi qua Chúa Cứu Thế, là Đấng vốn đầy rẫy bổn thể Đức Chúa Trời ở trong Ngài. Đức Chúa Trời đã nghe lời nguyện cầu của tôi. Ngài đã trả lời và làm thỏa lòng trong mọi trông đợi sâu kín nhất của lòng tôi. Những khao khát về sự công chính đã được thoả đáng và tôi đã trải qua những năm tháng tuyệt vời trong việc bước đi với Cứu Chúa.