Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 1663

Đèn Sáng Trong Thế Giới Đen Tối

“Anh em trở nên không chỗ trách được và thanh sạch, là con cái toàn hảo của Đức Chúa Trời giữa một thế hệ xảo quyệt và sa đọa; giữa thế hệ đó, anh em hãy chiếu rạng như ánh sáng trong thế gian. (Phi-líp 2:15)

Đó không bao giờ là một ngày ám đạm đối với Phao-lô và Si-la. Khi chúng ta đọc về họ trong Sách Công vụ, chúng ta thấy họ đi đến đâu cũng gây chấn động.

Chẳng hạn, ở Tê-sa-lô-ni-ca, một đám đông giận dữ đã hét lên: “Những tên nầy đã gây rối loạn trong thiên hạ, bây giờ chúng cũng đến đây,” (Công vụ 17:6 ). Đây không phải là một lời khen. Nhưng theo một cách nào đó, đây là sự thừa nhận rằng Phao-lô và Si-la đang tạo ra ảnh hưởng sâu sắc đến thế giới của họ.

Hội thánh vào thế kỷ thứ nhất bao gồm một nhóm Cơ-đốc nhân tương đối nhỏ với số lượng không lớn như chúng ta ngày nay. Tuy nhiên, bất chấp điều đó, họ đã tạo ra một sự khác biệt đáng chú ý trong nền văn hóa của họ.

Ngày nay, chúng ta cần những Cơ-đốc nhân sẽ đứng lên bảo vệ điều đúng, bởi vì dường như nền văn hóa của chúng ta đang ảnh hưởng đến chúng ta nhiều hơn là chúng ta đang ảnh hưởng đến nền văn hóa của mình. Ngày nay với rất nhiều người nhân danh Chúa Giê-su, tác động của chúng ta đối với thế giới dường như không có giá trị. Chúng ta tự hỏi chúng ta thực sự đang tạo ra sự khác biệt gì.

Chúng ta đang để cho những thái độ thế tục xâm nhập vào hội thánh và vào đời sống Cơ đốc nhân của chúng ta. Người ta nói họ là Cơ-đốc nhân nhưng họ lại sống vô đạo đức, quan hệ tình dục trước hôn nhân và ngoài hôn nhân, xử dụng ma túy, say rượu, trộm cắp, kiện tụng nhau và ly dị nhau.

Nhưng chúng ta có biết thế giới của chúng ta thực sự cần thấy điều gì không? Họ cần nhìn thấy những Cơ-đốc nhân bằng xương bằng thịt đang sống đời sống Cơ-đốc trong cùng khu phố nơi họ sống, tại cùng nơi họ làm việc và tại cùng trường học họ theo học. Họ cần phải nhìn thấy sự thật.

Tóm lại, họ cần gặp chúng ta. Đức Chúa Trời có thể sử dụng chúng ta, giống như Ngài đã sử dụng những tín đồ trong hội thánh vào thế kỷ thứ nhất. Có thể chúng ta không phải là một nhà truyền giáo, nhưng bạn có thể công bố sứ điệp phúc âm bằng đời sống và lời nói của mình. Chúng ta có thể tạo ra tác động mạnh mẽ đến thế giới của mình.

Greg Laurie (Nhã Ca lược dịch)